BOI เดินทัพเชื่อมโยงอุตสาหกรรมเอสเอ็มอีไทย ดึงนักลงทุนญี่ปุ่นพบปะนักลงทุนไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday October 26, 2005 17:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--บีโอไอ
บีโอไอ โดยหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) เดินหน้าร่วมมือกับ The City of Yokohama นำคณะนักธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น จำนวน 5 บริษัท เข้ามาประเทศไทย เพื่อสร้างโอกาสการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมระหว่างผู้ผลิตชิ้นส่วนไทยกับบริษัทของญี่ปุ่น
คุณชนินทร์ ขาวจันทร์ หัวหน้าหน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม (BUILD) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน เปิดเผยถึงการเดินทางมาของคณะ The City of Yokohama และนักธุรกิจญี่ปุ่นในครั้งนี้ว่า เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายและเพิ่มโอกาสในการเชื่อมโยงอุตสาหกรรมกับผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทย
The City of Yokohama เป็นหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลือแก่นักธุรกิจญี่ปุ่นในการประสานงานกับภาครัฐของประเทศต่าง ๆ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารด้านการค้าและการลงทุนเพื่อส่งเสริมให้เอกชนมีการลงทุนและการทำธุรกิจระหว่างประเทศเพิ่มมากขึ้น The City of Yokohama และ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน มีการแลกเปลี่ยนความร่วมมือกันปีละ 2 ครั้ง โดยในปี 2548 ทางสำนักงานฯ ได้จัดนำคณะผู้ประกอบการไทยเดินทางร่วมงาน M-Tech Fair 2005 ระหว่างวันที่ 19-26 มิถุนายน 2548 โดยได้รับความช่วยเหลือเป็นอย่างดีจากทาง The City of Yokohama ทำให้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และสำหรับในเดือนพฤศจิกายน 2548 นี้ ทาง The City of Yokohama มีกำหนดการเดินทางมาประเทศไทยพร้อมคณะนักธุรกิจญี่ปุ่นรวมทั้งสิ้น5บริษัท เพื่อต้องการหาพันธมิตรทางธุรกิจ รวมถึงการหาผู้แทนจำหน่ายในประเทศไทย
คุณชนินทร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นับเป็นโอกาสดีที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนขนาดกลางและเล็ก (SMEs) ของไทยจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูล ข่าวสาร ตลอดจนรับรู้เทคโนโลยีจากนักลงทุนญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาขีดความสามารถให้สามารถรับช่วงการผลิตและเสริมสร้างความร่วมมือทางเทคโนโลยีในอนาคต อีกทั้งจะทำให้ได้เห็นลู่ทางการทำธุรกิจใหม่ๆและเป็นการสร้างโอกาสให้กับนักธุรกิจไทยอีกด้วย
สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณจันทร์ธร หน่วยพัฒนาการเชื่อมโยงอุตสาหกรรม E-mail : build@boi.go.th หรือ jantorn@boi.go.th โทร0-2537-8111 ต่อ 1128 “ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น” รีบด่วนรับจำนวนจำกัด !--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ