TERPENES Cannabinoids Flavour กลิ่นใหม่ในอาหารเสริม และเครื่องสำอาง จากแล็บ zenbiotech

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 8, 2021 16:33 —ThaiPR.net

TERPENES Cannabinoids Flavour กลิ่นใหม่ในอาหารเสริม และเครื่องสำอาง จากแล็บ zenbiotech

TERPENES Cannabinoids Flavour กลิ่นสังเคราะห์ลอกเลียนธรรมชาติ จากกัญชง และกัญชา มิติใหม่แห่งการเพิ่มจุดขายให้กับแบรนด์อาหารเสริม และเครื่องสำอาง จากแล็บ zenbiotech โดยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านมากความสามารถ

อีกหนึ่งการวิจัยจากห้องแล็บ เซน ไบโอเทค กับการค้นพบกลิ่นใหม่ในอาหารเสริม และเครื่องสำอาง โดยผู้เชี่ยวชาญมากความสามารถ ภญ.ดร.พรวนิช เจริญพุทธคุณ หรือในนาม ดร.กิ่ง health creator ได้ผุดไอเดียการวิจัยกลิ่นจากกัญชง และกัญชาที่มีชื่อเรียกว่า กลิ่นเทอร์ปีน เป็นทางเลือกใหม่ที่จะสร้างจุดเด่น ความแตกต่างให้กับอุตสาหกรรมด้านอาหารเสริม และเครื่องสำอาง การวิจัยได้กล่าวไว้ว่า เทอร์ปีน (Terpenes) คือสารที่หลั่งออกมาจากต่อมเดียวกันกับสาร Cannabinoids จากกัญชาโดยจะให้กลิ่นที่มีความหลากหลาย คล้ายพืชตระกูลส้ม เบอร์รี่ มิ้นต์ และสน โดยกัญชาสายพันธุ์ต่าง ๆ จะมีลักษณะกลิ่นแตกต่างกัน สามารถพบเทอร์ปีนได้มากกว่า 100 ชนิดในกัญชา 1 ต้น ส่วนใหญ่แล้วกลิ่นจะมีมากที่สุดในช่อดอก มีฤทธิ์ช่วยให้ผ่อนคลาย และช่วยบรรเทาความเครียด

ทั้งนี้แล็บวิจัยและพัฒนา เซน ไบโอเทค ได้นำ กลิ่นเทอร์ปีน มาพัฒนาสังเคราะห์ลอกเลียน จากกัญชาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ในอาหารเสริม และเครื่องสำอาง โรงงานอาหารเสริม เซน ไบโอเทค ไม่หยุดที่จะพัฒนาเพื่อสร้างโอกาสในการลงทุนแก่ผู้ที่สนใจ สร้างความโดดเด่น เพิ่มความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร นอกจากนี้เรายังมีงานวิจัยที่โดดเด่นอีกมากมาย ติดตามต่อได้ที่ www.zenbiotechfactory.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ