ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ รับมือความเปลี่ยนแปลงธุรกิจต้อนรับการกลับมาเต็มตัวของงานแสดงสินค้าอาหารและบริการ ในปี 2565

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 9, 2021 09:14 —ThaiPR.net

ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ เตรียมความพร้อมผู้ประกอบการ รับมือความเปลี่ยนแปลงธุรกิจต้อนรับการกลับมาเต็มตัวของงานแสดงสินค้าอาหารและบริการ ในปี 2565

อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประกาศเลื่อนจัดงานแสดงสินค้า ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 เนื่องจากความรุนแรงของโควิด-19 หวังสถานการณ์คลี่คลายพร้อมเศรษฐกิจฟื้นตัวในปี 2565 พร้อมเสริมศักยภาพผู้ประกอบอาหารและบริการ รับความเปลี่ยนแปลงของธุรกิจ ผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม "สลัดเพลท" (Saladplate) และกิจกรรมสัมมานาออนไลน์ รับการกลับมาอย่างเต็มตัวของงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2022 ในวันพุธที่ 21 - วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ

นางสาวสุภาภรณ์ อังศรีสุรพร ผู้จัดการฝ่ายบริหารโครงการอาวุโส อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ หนึ่งในผู้นำธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าระดับโลก และผู้จัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ กล่าวถึงการเลื่อนจัดงาน 'ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021' ออกไปเป็นระยะเวลา 1 ปี เนื่องจากอัตราการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในประเทศไทย ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง ประกอบกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัว และมาตรการการเดินทางระหว่างประเทศยังไม่มีความชัดเจน จึงมีข้อสรุปว่า "งานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ จะเลื่อนการจัดงานจากกำหนดการเดิมช่วงเดือนกันยายน 2564 เป็น วันพุธที่ 21 - วันเสาร์ ที่ 24 กันยายน 2565 ณ สถานที่ใหม่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อความสะดวกในการเดินทางแก่ผู้เข้าร่วมงาน

"การตัดสินใจเลื่อนการจัดงานถือเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแง่ของความปลอดภัย และยังช่วยให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งผู้ประกอบการและนักลงทุน ได้มีเวลาสำหรับการฟื้นฟูอุตสาหกรรมในมือ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับงานในปี 2565 งานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2022 ที่จะจัดขึ้นปีหน้า คืองานแสดงสินค้านานาชาติระดับพรีเมียมสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ในรูปแบบของ ไฮบริด เอ็กซิบิชั่น เพื่อตอบต่อโจทย์การจัดงานในสถานการณ์โควิด-19 และยังช่วยให้ผู้ร่วมจัดแสดงและผู้เยี่ยมชมงานจากทั่วโลก สามารถเจรจาการค้าและดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างไร้ข้อจำกัด โดยแบ่งเป็น 6 โซนจัดแสดง ได้แก่ อาหารและเครื่องดื่ม, ชาและกาแฟ, เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และไวน์, อุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัว, อุปกรณ์และเครื่องใช้สำหรับธุรกิจโรงแรม, สินค้าเทคโนโลยีและบริการสำหรับธุรกิจโรงแรมและค้าปลีก ทั้งยังเปิดตัว 2 โชว์ใหม่อย่าง ร้านอาหารและบาร์ (Restaurant & Bar Thailand) และ กาแฟและเบเกอรี่ (Coffee & Bakery Thailand) อีกด้วย" นางสาวสุภาพร กล่าว

ระหว่างนี้ทางอินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ได้เดินหน้าจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์และเจรจาธุรกิจผ่านดิจิทัลแพลตฟอร์ม เพื่อเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการ อัปเดตนวัตกรรม เทรนด์เทคโนโลยี ที่จะตอบโจทย์อุตสาหกรรม ก่อนที่จะพบกับงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2022 อาทิ

งานสัมมนาออนไลน์ "FHT Webinar Series: Health & Wellness" ในระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน 2564 นี้ ที่จัดขึ้นเพื่ออัปเดทข่าวสารและความน่าสนใจของธุรกิจใหม่ๆ ของอุตสาหกรรมอาหารและบริการ ในหัวข้อ "Wellness วิถีไทย : ต้านภัยโควิด-19" และ "สัญลักษณ์โภชนาการทางเลือกสุขภาพ ทางเลือกของผู้บริโภคยุคใหม่" ในวันที่ 8 กันยายน 2564 และในวันที่ 9 กันยายน 2564 สัมมนาเรื่อง 'นวัตกรรมบรรจุภัณฑ์?สำหรับผู้สูงอายุ'

และงานแสดงสินค้าและจับคู่ธุรกิจออนไลน์ "Food & Hotel Thailand x Thailand Sourcing Festival" จัดขึ้นในวันที่ 9-11 พฤศจิกายน 2564 นี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เกิดการความร่วมมือทางการค้ากับคู่ค้าที่มีศักยภาพจากทั่วโลกงาน บนแพลตฟอร์ม "สลัดเพลท" (Saladplate) ตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่เชื่อมโยงการค้าแบบ B2B ตัวกลางช่วยเหลือผู้ประกอบการ ที่จะเข้ามาช่วยจับคู่ธุรกิจคู่ค้าทุกมุมทั่วโลก เสริมด้วยฟังก์ชันสนับสนุนที่หลากหลาย สำหรับการซื้อขายอุปกรณ์และสินค้าของธุรกิจโรงแรม อาหาร-เครื่องดื่ม ไปจนถึงผลิตภัณฑ์เพื่อการบริการต่างๆ พร้อมเติมเต็มความรู้ด้วยงานสัมมนาคุณภาพ

แม้การจัดงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2021 จะถูกเลื่อนออกไป แต่ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ และพันธมิตรผู้ร่วมจัดงานทุกฝ่าย คาดว่าใน 1 ปีหลังจากนี้ สถานการณ์โควิด-19 และภาวะเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง ร่วมกับศักยภาพของผู้ประกอบที่พร้อมพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อเตรียมความกับการกลับมาอย่างเต็มตัวของงานฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ ในปี 2565 และมีส่วนช่วยเป็นแรงขับให้ธุรกิจและอุตสาหกรรมอาหารและบริการก้าวต่อไปอย่างมั่นคงกว่าเดิม

ติดตามข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และกิจกรรมของงาน ฟู้ดแอนด์โฮเทล ไทยแลนด์ 2565 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 21 - 24 กันยายน 2565 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ได้ที่ www.foodhotelthailand.com และ www.facebook.com/foodandhotelthailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ