TM จับมือพาร์ทเนอร์นำเข้า Antigen Test Kit จากประเทศเกาหลีใต้ คาดความต้องการชุดตรวจเพิ่มขึ้นหลังภาครัฐมีนโยบายผ่อนปรน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 10, 2021 13:59 —ThaiPR.net

TM จับมือพาร์ทเนอร์นำเข้า Antigen Test Kit จากประเทศเกาหลีใต้ คาดความต้องการชุดตรวจเพิ่มขึ้นหลังภาครัฐมีนโยบายผ่อนปรน

เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM ร่วมกับพาร์ทเนอร์นำเข้าชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ยี่ห้อ Humasis วางจำหน่ายในร้านเวชภัณฑ์ยา คาดนโยบายผ่อนปรนจะมีความต้องการใช้ชุด ATK ตรวจโควิด-19 เพิ่มมากขึ้น มั่นใจยอดขายครึ่งปีหลังสดใส

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังมีการระบาดที่รุนแรงและมีผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ร่วมมือกับพันธมิตรนำเข้าชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit จากประเทศเกาหลีใต้ ด้วยวิธีการเก็บตัวอย่างจากโพรงจมูกยี่ห้อ Humasis ซึ่งชุดตรวจดังกล่าวได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)ให้วางจำหน่ายผ่านร้านยาเวชภัณฑ์ทั่วไปได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับจุดเด่นของชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ยี่ห้อ Humasis นั้นสามารถตรวจ Antigen โดยให้ความแม่นยำมากกว่า 90% ใกล้เคียงกับการตรวจแบบ Rt-PCR ที่มีความแม่นยำและน่าเชื่อถือสูง พร้อมทั้งยังมีค่า Sensitivity อยู่ที่ 93-93.3% และมีค่า Specificity 99.1-100% โดยครอบคลุมการตรวจสอบได้เกือบทุกสายพันธุ์ อาทิ สายพันธุ์อังกฤษ แอฟริกาใต้ บราซิล นิวยอร์ก อินเดีย เป็นต้น

"ในช่วงที่ภาครัฐได้มีการผ่อนปรนการเฝ้าระวัง ทำให้สถานประกอบการต่าง ๆ กลับมามีการเปิดให้บริการ ถึงแม้ว่าจะมีการจำกัดการใช้บริการอยู่ก็ตาม แต่ก็จะเกิดการเดินทาง หรือการพบปะกันมากขึ้น ส่งผลให้เกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อที่มากขึ้นตามไปด้วย ดังนั้น บริษัทฯ คาดว่าผู้คนให้ความสนใจและมีความต้องการซื้อชุดตรวจ เพื่อตรวจสอบเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นด้วยตัวเองมากขึ้น เราจึงอยากแนะนำชุดตรวจโควิด Antigen Test Kit ยี่ห้อ Humasis ที่มีความแม่นยำ และได้รับอนุมัติให้ใช้ตรวจตนเองโดยรัฐบาลเกาหลีใต้ ซึ่งจากสถานการณ์และจากปัจจัยดังกล่าวคาดว่ายอดขายของบริษัทในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเติบโตแบบมีนัยสำคัญอีกด้วย" นางสุนทรี กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ