TVD เร่งลงทุนพัฒนา Mobile Application เปิดประสบการณ์ช้อปปิ้ง ต่อยอดขยายฐานลูกค้าใหม่ มั่นใจเสริมศักยภาพธุรกิจในระยะยาว

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday September 16, 2021 09:37 —ThaiPR.net

'ทีวี ไดเร็ค' หรือ TVD เดินหน้าลงทุนพัฒนา Mobile Application โฉมใหม่ มอบความสนุกกับการช้อปปิ้งที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ต่อยอดขยายฐานลูกค้าใหม่ มั่นใจเพิ่มศักยภาพธุรกิจในระยะยาวแม้ต้องใช้งบลงทุนเพิ่มขึ้น คาดให้บริการปลายเดือนตุลาคมนี้ พร้อมชูกลยุทธ์เพิ่มความหลากหลายผลิตภัณฑ์ ขนสินค้าแบรนด์เนมเสริมทัพ 6 กลุ่มสินค้า กระเป๋า Coach รองเท้า Nike ชุดเครื่องนอน Picasso จำหน่ายบนเว็บไซต์ ชูราคาเข้าถึงง่ายและส่วนลดพิเศษ 10-75% ขยายฐานลูกค้าระดับกลางและวัยทำงาน วางเป้าหมายสิ้นปีเพิ่มสัดส่วนรายได้ออนไลน์เป็น 30% ของรายได้รวม

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านช่องทางทีวีและออนไลน์ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ วางนโยบายขยายธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นในเชิงรุก โดยร่วมกับบริษัท โมโม่ดอทคอม จำกัด หรือ Momo.com พาร์ทเนอร์และผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจโฮมช้อปปิ้งและอีคอมเมิร์ซรายใหญ่จากประเทศไต้หวัน มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้กลยุทธ์สร้างความหลากหลายให้กับสินค้า จากปัจจุบัน 20,000 รายการ เพิ่มเป็น 100,000 รายการ ภายในสิ้นปีนี้ ด้วยการนำเสนอราคาที่กลุ่มลูกค้าเข้าถึงได้ง่ายและพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ บนช่องทางเว็บไซต์และโซเชียลมีเดีย เพื่อดึงดูดใจลูกค้าและกลุ่มลูกค้าใหม่ นอกจากฐานลูกค้าเดิมในฐานข้อมูลของบริษัทฯ 6.5 ล้านราย

ล่าสุดบริษัทฯ และโมโม่ดอทคอม อยู่ระหว่างการลงทุนพัฒนา Mobile Application ครั้งใหญ่ เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ รองรับการขยายฐานลูกค้า มอบประสบการณ์ช้อปปิ้งให้สนุกกับการซื้อสินค้าได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มคนรุ่นใหม่และวัยทำงานเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อการดำเนินธุรกิจในระยะยาวที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ส่วนช่องทางเว็บไซต์ได้คัดสรรสินค้าแบรนด์เนมในราคาที่ผู้บริโภคเข้าถึงได้ทั้ง 6 กลุ่มสินค้าของทีวี ไดเร็ค ในสัดส่วน 10-20% ของแต่ละกลุ่มสินค้า ได้แก่ กลุ่มสินค้าแฟชั่นและความงาม อาทิ กระเป๋าแบรนด์เนม Coach รองเท้ากีฬา Nike เสื้อผ้ากีฬา WARRIX ฯลฯ กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน เช่น ชุดเครื่องนอน Picasso, เครื่องสุขภัณฑ์แบรนด์อเมริกันสแตนดาร์ด เป็นต้น กลุ่มเครื่องครัว เช่น แบรนด์ Zaigel กลุ่มอุปกรณ์ออกกำลังกาย เช่น แบรนด์ Viva กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ได้เสริมทัพสินค้าแบรนด์ Talon ที่ตอบโจทย์การแก้ปัญหาสุขภาพเท้า และกลุ่มสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ภายใต้แบรนด์ชั้นนำอย่าง Belkin สมาร์ทวอทช์ Suunto โดยสินค้าแบรนด์เนมที่นำมาลดราคาพิเศษตั้งแต่ 10-75%

ทั้งนี้ หลังจากการนำสินค้าแบรนด์เนมมาจำหน่ายผ่านทางเว็บไซต์ https://www.tvdirect.tv/ ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด สามารถขยายฐานลูกค้ากลุ่มวัยทำงานที่มีกำลังซื้อระดับกลางและกลุ่มลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาขายสินค้าเฉลี่ยต่อชิ้นเพิ่มขึ้นเป็น 2,000 บาท เทียบกับปี 2563 อยู่ที่ 1,400-1,500 บาท โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจานำสินค้าแบรนด์เนมเข้ามาจำหน่ายเพิ่มขึ้น เช่น รองเท้า SKECHERS เป็นต้น นอกจากนี้เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อ บริษัทฯ อยู่ระหว่างพัฒนาแอปพลิเคชันโฉมใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวช่วงปลายเดือนตุลาคมหรือต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าระดับอายุตั้งแต่ 25 ปีขึ้นไป รวมถึงพัฒนาคอนเทนต์โซเชียลมีเดียเพื่อนำเสนอสินค้าในรูปแบบใหม่ๆ

สำหรับแผนงานขยายตลาดอีคอมเมิร์ซอย่างเต็มรูปแบบ ที่บริษัท ทีวี ไดเร็ค กับบริษัท โมโม่ดอทคอม ผนึกกำลังร่วมกันส่งเสริมและสร้างความแข็งแกร่งธุรกิจอีคอมเมิร์ซทั้งเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน มั่นใจว่าจะทำให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งให้ครบครันทุกที่และทุกเวลา และตอบสนองความต้องการแก่ผู้บริโภคทุกไลฟ์สไตล์และขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโต โดยวางเป้าหมายผลักดันรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 30% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 15-16% ของรายได้รวม และในระยะยาวตั้งเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 50% ของรายได้รวม ภายในปี 2567


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ