เขื่อน ชวนดู "ซีรีส์ 7 Project" สนุก ได้ข้อคิด และเปิดมุมมอง LGBTQ+ ดูออนไลน์บนแอป iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บ iQ.com

ข่าวบันเทิง Monday September 20, 2021 16:47 —ThaiPR.net

เขื่อน ชวนดู

เขื่อน ภัทรดนัย นักจิตบำบัดฝึกหัดจากประเทศอังกฤษ และ นักเคลื่อนไหวทางสังคม นักกิจกรรม(Activist) ทางด้าน LGBTQ+ ล่าสุด เขื่อนได้ออกมาแนะนำให้ชมซีรีส์เรื่อง 7 Project หลังจากที่ได้ชมไปแล้วอยากบอกเล่าต่อถึงความน่าสนใจในตัวซีรีส์ที่มีมากกว่าความสนุกแถมให้ข้อคิดมุมมองอีกมากมาย

"ปัจจุบันเราได้เห็นการเปิดโอกาสให้กับ LGBTQ+ มากขึ้น เมื่อก่อนนี้สำหรับวงการบันเทิงการแสดงละครหรือภาพยนตร์ตัวละครที่เป็น LGBTQ+ มักจะได้รับบทบาทเป็นตัวตลก โวกเวกโวยวาย โดยบูลลี่ มักจะได้รับเป็นตัวละครเสริมๆ สร้างสีสันเท่านั้น แต่ปัจจุบัน ได้มีการสร้างละครและภาพยนตร์ สำหรับ LGBTQ+ มากขึ้นอย่างเรื่อง 7 Project ที่เขื่อนได้ชมไป เรื่องนี้เป็นซีรีส์ที่อยากแนะนำให้ชมกันไม่อยากให้พลาด เพราะเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องราวความรักที่หลากหลายรูปแบบ และมีการสอดแทรกประเด็นต่างๆ อย่างเช่นในตอนแรกเรื่อง Would you be my love มีการพูดถึง พื้นที่ปลอดภัย การถูกคุมคาม การถูกกลั่นแกล้ง ซึ่งมีอยู่จริงและหนีไม่พ้น ทุกโรงเรียนมักจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่สำหรับเรื่องนี้ตัวละครที่ถูกกระทำจากการถูกกลั้นแกล้งได้รับความรู้สึกดีๆจากเพื่อนอีกคนที่กลายเป็นพื้นที่ปลอดภัยของกันและกัน มันมีความน่ารักอยู่เยอะมากในเรื่องนี้ดูแล้วรู้สึกถึงความปลอดภัยและอบอุ่น ส่วนอีกเรื่องคือ Rhythm's heart ในเรื่องนี้มีการพูดถึง ขอบเขตของการเป็นเพื่อน การค้นหา และ พื้นที่ปลอดภัยในครอบครัว ในเรื่องนี้เขื่อนประทับในเรื่องของบทพูดตอนที่พ่อกับลูกคุยกัน ลูกสาวได้ถามพ่อว่าถ้าตนมีคนรักเป็นผู้หญิงพ่อจะว่าอะไรไหม ตรงนี้เขื่อนเห็นถึงการแสดงออกจากพ่อที่ไม่ว่าลูกและเข้าใจความรู้สึกของลูก ทำให้รู้สึกว่าครอบครัวคือพื้นที่ที่ปลอดภัยสำหรับเรา เรื่องนี้มีบรรยากาศที่อบอุ่นและน่ารักมากๆ และในตอนนี้มีการพูดถึงเรื่องขอบเขตของการเป็นเพื่อนด้วยถ้าไม่ได้เป็นคนรักแล้วจะเป็นเพื่อนกันได้ไหม และสุดท้ายทุกคนต่างก็ค้นหาความสบายใจและต้องการพื้นที่เล็กๆที่ปลอดภัยของตัวเองสำหรับซีรีส์เรื่องนี้ ถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครออกมาได้ดีมากๆ อยากให้ชมกันและมีอีกหลายตอนให้ติดตามชมกัน" เขื่อน กล่าว

สามารถรับชมคลิปเต็มของเขื่อน ได้บน Youtube: Koendanai https://www.youtube.com/watch?v=BF1Pv1y-zw0&t=1s และ รับชมซีรีส์ 7 Project ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20:00 น.ดูออนไลน์บนแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) และเว็บไซต์ iQ.com ที่เดียวเท่านั้น และห้ามพลาดตอนที่4 "Once upon a time กาลครั้งหนึ่ง" นำแสดง โดยคู่จิ้นสุดฮอต บุ๋นและเปรม กับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพวกเขา

สำหรับใครที่ยังไม่มีแอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) สามารถดาวน์โหลดผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ