อิ่มตา อิ่มท้อง กับบริการถ่ายภาพอาหารยั่วๆ ฟรี! จาก foodpanda

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 21, 2021 09:39 —ThaiPR.net

อิ่มตา อิ่มท้อง กับบริการถ่ายภาพอาหารยั่วๆ ฟรี! จาก foodpanda

ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่มมีการแข่งขันกันอย่างเข้มข้น โดยแต่ละร้านต้องงัดเอาเมนูเด่นและบริการออกมานำเสนอผู้บริโภค โดยไม่สามารถปฎิเสธได้เลยว่าภาพถ่ายอาหารที่สวยงามนั้นเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยดึงดูด และกระตุ้นให้ผู้บริโภคสนใจเลือกซื้ออาหาร โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในยุคที่การสั่งอาหารแบบดิลิเวอรี่กำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย หลายท่านน่าจะเคยท้องร้องหลังเลื่อนดูฟีดบนโซเชียลมีเดีย แล้วเจอภาพอาหารที่ชวนหิวจนสามารถจินตนาการรสชาติได้ บางคนก็ถึงขั้นทนไม่ไหว กดสั่งเมนูนั้นผ่านทาง foodpanda ทันที

ไม่ใช่แค่รูปอาหาร แต่คือจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์
ผลงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ชื่อหัวข้อว่า "You eat with your eyes first" จากวารสาร Physiology and Behavior เมื่อปี 2012 ระบุว่า ภาพอาหารที่มีรายละเอียดชัดเจน ดูมันวาว องค์ประกอบดี สัดส่วนและรูปทรงลงตัว สามารถทำให้นักชิมจินตนาการถึงรสชาติและกลิ่นของอาหารดังกล่าวได้ ทั้งยังมีผลวิจัยว่าภาพอาหารที่สวยงามดูดีน่าทานสามารถเพิ่มระดับฮอร์โมน "เกรลิน" ที่ทำหน้าที่ควบคุมความหิวในร่างกายมนุษย์ได้จริง ถ้ารูปดูดีก็น่าชิม แต่ถ้าดูไม่น่ารับประทาน ก็มีโอกาสถูกเลื่อนผ่านไปง่าย ๆ เช่นกัน

แล้วต้องถ่ายภาพอาหารอย่างไรให้ดูน่ากินล่ะ?
foodpanda ขอแชร์วิธีง่าย ๆ อย่างแรกเลย แนะนำว่าให้ใช้แสงธรรมชาติก็จะดีกว่าแสงประดิษฐ์ ส่วนการใช้มุมกล้อง 45 หรือ 90 องศานั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของเมนู ที่สำคัญคือการจัดองค์ประกอบของภาพให้สมดุล มีจุดเด่นและจุดรองของภาพ หากจัดวางให้มีสีที่ดูตัดกันก็จะเพิ่มความน่าสนใจ อีกอย่างหนึ่ง การมีแอคชั่นกับอาหาร เช่น หั่น ตัด เท หรือจุ่ม เป็นต้น ก็ช่วยเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้ภาพได้

โดยเมื่อเร็วๆ นี้ foodpanda ผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชัน ในภูมิภาคเอเชียและประเทศไทย สานต่อแคมเปญ บริการถ่ายภาพอาหารให้ร้านค้าพันธมิตร โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเพิ่มยอดเข้าชมโปรไฟล์ร้าน จำนวนออเดอร์ และผลประกอบการของร้านค้าพันธมิตรที่เข้ารับบริการ รวมถึงสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

ถ่ายภาพอาหารให้ฟรี เพิ่มยอดสั่ง ปังทุกด้าน
foodpanda ลุยแคมเปญ "ถ่ายภาพอาหารให้ฟรี บริการดี ๆ จาก foodpanda" อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าพันธมิตร และสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้ใช้งานแอปฯ ผ่านภาพเมนูอาหารโดนใจ สำหรับร้านค้าที่สนใจรับบริการ สามารถคลิกลงทะเบียน ทันที! ที่นี่ หรือ https://bit.ly/3yqfMsp โดยแคมเปญดังกล่าว มีขั้นตอนดังนี้

  • ลงทะเบียนรับบริการที่ https://bit.ly/3yqfMsp
  • จากนั้นทาง foodpanda จัดการทุกกระบวนการถ่ายภาพให้กับร้านค้าที่ลงทะเบียน
  • ช่างภาพติดต่อเพื่อขอนัดหมายวันและเวลาในการเข้าไปถ่ายภาพ โดยจะมีการยืนยันเมนูและจำนวนเมนูที่ร้านต้องเตรียม เพื่อการถ่ายภาพ โดยต้องมี 10 เมนูขึ้นไป
  • ร้านอาหารเตรียมเมนูสำหรับถ่ายภาพในวันที่นัดหมาย
  • foodpanda อัพโหลดรูปภาพเมนูต่าง ๆ ของร้านบนแอปฯ foodpanda
  • ร้านอาหารที่สนใจสามารถลงทะเบียนได้ทันที! เพราะโควต้าแคมเปญ "ถ่ายภาพอาหารให้ฟรี บริการดี ๆ จาก foodpanda" มีจำนวนจำกัด นี่คืออีกหนึ่งบริการที่ช่วยขับเคลื่อนธุรกิจของร้านค้าพันธมิตรของ foodpanda ได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญไม่เสียค่าใช้จ่าย ง่าย และสะดวกรวดเร็ว ซึ่งในปีที่ผ่านมา foodpanda นำร่องให้บริการถ่ายภาพอาหารฟรีกับร้านค้าพันธมิตรกว่า 30,000 ร้าน ผลปรากฏว่า มียอดการเข้าชมโปรไฟล์ของร้านเพิ่มขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่จำนวนครั้งในการสั่งอาหารเพิ่มขึ้นกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันคอนเทนต์คือสิ่งสำคัญ foodpanda ได้ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลอย่างต่อเนื่องให้กับลูกค้า เพื่อสนับสนุนการเติบโตของร้านค้าพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง ด้วยการสนับสนุนด้านการโปรโมทร้าน และมาร่วมลงทะเบียนรับบริการถ่ายภาพอาหารที่ดูดีกับฟู้ดแพนด้า"

    foodpanda ขอเชิญชวนร้านค้าพันธมิตรทั่วประเทศ โดยเฉพาะร้านขนาดเล็กถึงขนาดกลางในชุมชน ร่วมรับการบริการนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการตลาด ในขณะเดียวกันลูกค้าที่ใช้บริการแอปฯ ก็จะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้น และที่สำคัญยังช่วยให้ไรเดอร์ที่เป็นพารทเนอร์ของ foodpanda มีงานทำและมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย โดยร้านค้าพันธมิตรที่เข้าร่วมแคมเปญสามารถเลือกให้ foodpanda ทำการอัพโหลดรูปภาพขึ้นบนแพลตฟอร์มให้ หรือเลือกอัพโหลดรูปภาพด้วยตัวเองก็ได้เช่นกัน ทั้งนี้ หากร้านค้าพันธมิตรต้องการไฟล์รูปภาพ สามารถสอบถามเงื่อนไขและรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่อีเมล์ dishphotos@foodpanda.co.th

    เกี่ยวกับฟู้ดแพนด้า
    foodpanda (ฟู้ดแพนด้า) เป็นผู้นำด้านการให้บริการสั่งซื้อและจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่ผ่านแอปพลิเคชันในภูมิภาคเอเชียที่มุ่งมั่นให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่การคัดสรรอาหารมื้อโปรด สินค้าอุปโภคบริโภคจากร้านขายของพันธมิตร และอื่นๆ สู่ผู้บริโภคด้วยความสะดวกและรวดเร็ว foodpanda ดำเนินงานด้วยเทคโนโลยีและระบบการจัดการอันยอดเยี่ยม อีกทั้งยังเป็นผู้นำร่องระบบ quick-commerce (Q-commerce) ในภูมิภาค โดยมีเครือข่ายพันธมิตรร้านค้าปลีกมากมาย foodpanda ยังเป็นผู้บริหารแพนด้ามาร์ท ร้านละดวกซื้อที่ใช้ระบบ cloud-store เพื่อเพิ่มตัวเลือกสินค้าให้ครอบคลุมตามความต้องการให้ได้มากที่สุดนอกเหนือไปจากอาหารเดลิเวอรี่กว่าหลายล้านรายการ foodpanda ให้บริการมากกว่า 400 เมือง ครอบคลุม 12 ตลาดในเอเชีย-แปซิฟิก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทย มาเลเซีย ปากีสถาน ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ บังกลาเทศ ลาว กัมพูชา พม่า และญี่ปุ่น ทั้งนี้ foodpanda เป็นบริษัทในเครือของบริษัท DELIVERY HERO (THAILAND) CO., LTD ผู้นำระดับโลกในธุรกิจบริการการจัดส่งอาหาร สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ www.foodpanda.co.th

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ