กลุ่มดุสิตธานี รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมสู่มณฑลยูนนาน เตรียมเปิด "ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน" ไตรมาสที่สองปี 2566

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 21, 2021 15:06 —ThaiPR.net

กลุ่มดุสิตธานี รุกตลาดจีนต่อเนื่อง เดินหน้าขยายธุรกิจโรงแรมสู่มณฑลยูนนาน เตรียมเปิด

กลุ่มดุสิตธานี ขยายธุรกิจในประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุด ได้ลงนามในสัญญากับบริษัท ฉู่สง รองดา เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเมนท์ เพื่อบริหารโรงแรม "ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน" ซึ่งเป็นโรงแรมหรูแห่งแรกในเมืองฉู่สง ภายใต้การบริหารของแบรนด์นานาชาติ ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการในไตรมาสที่สองของปี 2566

นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มดุสิตธานี รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ขยายธุรกิจโรงแรมในจีนอย่างต่อเนื่อง และได้มีโอกาสนำแบรนด์ไทยที่มีเอกลักษณ์ด้านการต้อนรับที่สง่างามมาแนะนำให้ชาวเมืองฉู่สงได้สัมผัส ด้วยทำเลที่ตั้งที่ดีเยี่ยมใจกลางเมือง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย มีแหล่งท่องเที่ยว ศิลปะและวัฒนธรรมเก่าแก่ที่มีเสน่ห์ ภายใต้การนำเสนอการให้บริการอันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานี หรือ Dusit Graciousness ทั้ง 4 แกนหลัก ประกอบด้วย บริการที่มีคุณภาพและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า (Service), บริการที่ตอบสนองการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ (Well-being), บริการที่เข้าถึงและเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับชุมชนและคนรอบข้าง (Locality) และบริการที่ยั่งยืน โดยคำนึงถึงสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม (Sustainability) ทำให้เชื่อมั่นว่า ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน จะสามารถตอบสนองความต้องการของนักธุรกิจและนักท่องเที่ยวที่มาเยือนเมืองนี้ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ โรงแรม ดุสิตดีทู ฉู่สง ยูนนาน ตั้งอยู่ในเมืองฉู่สง ซึ่งฉู่สงเป็นเมืองหลักของเขตปกครองตนเองชนชาติอี๋ฉู่สง ห่างจากสถานีรถไฟความเร็วสูงเพียง 10 นาทีโดยรถยนต์ ทำให้เข้าถึงจุดหมายปลายทางอื่นๆ ทั่วมณฑลยูนนานได้อย่างรวดเร็ว โดยภายในโรงแรมประกอบด้วยห้องพักและห้องสวีทรวม 275 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อาทิ ห้องอาหารที่เปิดให้บริการตลอดทั้งวัน สปาที่ให้บริการทรีทเมนท์ความงาม การนวดบำบัด และกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาวะที่ดีทั้งกายและใจ และห้องประชุมขนาดใหญ่ที่พร้อมรองรับการประชุมทั้งงานเล็กและงานระดับใหญ่ของเมือง โรงแรมแห่งใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อมอบความสะดวกสบาย ประสบการณ์ และความคุ้มค่าสูงสุด โดยจะผสมผสานการต้อนรับอย่างสง่างามแบบไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของดุสิตเข้ากับขนบธรรมเนียมและประเพณีท้องถิ่น เพื่อมอบประสบการณ์อันน่าจดจำแก่ลูกค้าทั้งนักธุรกิจและนักท่องเที่ยว

ในด้านสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงใกล้โรงแรม ลูกค้าสามารถไปเยี่ยมชมวัดเจ้าแม่กวนอิมที่มีอายุย้อนไปถึงสมัยราชวงศ์ถัง ซึ่งตั้งอยู่ถัดจากโรงแรม หรือเยี่ยมชมเมืองโบราณของชนชาติอี๋ ซึ่งเป็นหนึ่งในชนกลุ่มน้อยที่มีทั้งหมด 55 ชาติของจีน เพื่อชมการเต้นรำและดนตรีท้องถิ่นที่มีเสน่ห์

มร. เซียง เจีย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ฉู่สง รองดา เรียลเอสเตท ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า การนำแบรนด์ที่มีชื่อด้านการบริการอย่างไทยอันเป็นเอกลักษณ์ของกลุ่มดุสิตธานีมาสู่เมืองฉู่สง จะสร้างมาตรฐานใหม่ด้านการบริการที่มีคุณภาพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของท้องถิ่น และช่วยยกระดับให้ฉู่สงเป็นจุดหมายปลายทางที่มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้นเพื่อประโยชน์โดยรวมของชุมชนอีกด้วย

ทั้งนี้ ปัจจุบันกลุ่มดุสิตธานีประกอบด้วยโรงแรม รีสอร์ทและวิลล่าหรู รวมกว่า 300 แห่ง ภายใต้ 6 แบรนด์ ใน 17 ประเทศ โดยในประเทศจีนกลุ่มดุสิตธานีบริหารโรงแรมรวม 10 แห่ง และมีโรงแรมที่อยู่ในแผนพัฒนามากกว่า 20 แห่ง

ข้อมูลเกี่ยวกับดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล :
ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2491 ปัจจุบันดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ กลุ่มบริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย ที่เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจด้านการบริการท่องเที่ยวและโรงแรม ดำเนินกิจการครอบคลุม 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท ธุรกิจการศึกษา ธุรกิจอาหาร ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการต้อนรับ ธุรกิจหลักของกลุ่มได้แก่ ธุรกิจโรงแรม รีสอร์ทและวิลล่าหรู ภายใต้ 6 แบรนด์ ได้แก่ ดุสิตธานี, ดุสิตเดวาราณา, ดุสิตดีทู, ดุสิตปริ๊นเซส, อาศัย และอีลิธฮาเวนส์ ในจุดหมายปลายทางชั้นนำกว่า 300 แห่งใน 17 ประเทศทั่วโลก และธุรกิจการศึกษา ซึ่งประกอบด้วย โรงเรียนสอนประกอบการทำอาหาร วิทยาลัยการโรงแรมทั้งในประเทศไทยและฟิลิปปินส์ ในขณะที่กลุ่มธุรกิจอาหาร ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจให้บริการอื่นๆ เป็นกลุ่มธุรกิจใหม่ที่บริษัทเพิ่งเริ่มกระจายการลงทุนไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว ที่ประกอบด้วย 3 ด้านได้แก่ การสร้างความสมดุล การเติบโต และการกระจายความเสี่ยง

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dusit-international.com และสามารถดาวน์โหลดรูปภาพของโรงแรมได้ที่ medialib.dusit.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ