พบ เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี ผู้รังสรรค์อาหารฝีมือฉมัง พร้อมต้อนรับนักชิมอีกครั้ง สู่ ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์

ข่าวบันเทิง Monday September 27, 2021 11:08 —ThaiPR.net

พบ เชฟอเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี ผู้รังสรรค์อาหารฝีมือฉมัง พร้อมต้อนรับนักชิมอีกครั้ง สู่ ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์

ห้องอาหารรูฟท็อป ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ (SEEN Restaurant & Bar Bangkok) เปิดให้บริการตามปกติ นำทีมโดย อเล็กซานเดอร์ คาสตัลดี (Alexandre Castaldi)  หรือ "เชฟอเล็กซ์"  พร้อมปรุงและเสิร์ฟอาหารรสชาติเยี่ยมที่เน้นการเลือกวัตถุดิบคุณภาพ และให้บริการด้วยความปลอดภัยสูงสุด ตามมาตรการด้านสุขอนามัย พร้อมดื่มด่ำทิวทัศน์ที่สวยงามของโค้งน้ำเจ้าพระยาสุดโรแมนติก ยามดวงตะวันลาลับขอบฟ้าเรื่อยไปจนค่ำเห็นแสงไฟระยิบยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร ได้อย่างสุดลูกหูลูกตา

ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ก่อตั้งขึ้นจากวิสัยทัศน์ของเชฟโอลิวิเย่ร์ ดา คอสตา (Olivier da Costa) เชฟชาวโปรตุเกส  ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการประกอบธุรกิจด้านอาหาร โดยเปิดตัวซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2560 ที่นครเซาเปาโล ประเทศบราซิล จากนั้นขยายแบรนด์สู่สาขาที่สอง ณ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส และสาขาที่สาม ซึ่งเป็นแห่งแรกในเอเชีย ณ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ  เป็นหนึ่งในสถานที่นัดพบปะสังสรรค์หรือดินเนอร์มื้อค่ำ มองเห็นทิวทัศน์มุมกว้างของแม่น้ำเจ้าพระยาแสนโรแมนติกยามพระอาทิตย์ตกดิน

เชฟอเล็กซ์ นำแรงบันดาลใจจากสูตรอาหารดั้งเดิมของเชฟโอลิวิเย่ร์ ดา คอสตา (Olivier da Costa) ผนวกการประยุกต์ให้เข้ากับวัตถุดิบจากท้องถิ่น เพื่อรังสรรค์เมนูอาหารนานาชาติ เป็นเมนูแนะนำของซีน อาทิ ทาปาส, โคลด์ คัท, ชีส, ซูชิบาร์, สลัดกุ้งล็อบสเตอร์เสิร์ฟพร้อมเห็ดทรัฟเฟิล และเนื้อสันในย่างราดซอสสูตรเฉพาะของเชฟโอลิวิเยร์  พร้อมจิบเครื่องดื่มที่คิดค้นสูตรเฉพาะของซีน โดยทีมบาร์เทนเดอร์ นักเอ็นเตอร์เทนที่ได้รับรางวัลมากมาย

เชฟอเล็กซ์ เริ่มเส้นทางการทำอาหารจากการเป็นผู้ช่วยคุณแม่ในห้องครัวตั้งแต่เยาว์วัย  เขาเกิดที่เมืองมาร์แซย์ ทางตอนใต้ของฝรั่งเศส เมืองที่หลายคนคิดว่าเป็นหนึ่งในเมืองหลวงแห่งการทำอาหารของฝรั่งเศส และมีอาหารขึ้นชื่อของเมืองมาร์แซย์ ได้แก่ บิสกิตรสหวานที่เป็นสัญลักษณ์ Navette de Marseille วัตถุดิบหลัก

ของอาหารโพรวองซ์ ราตาตูย (Ratatouille) และอาหารที่มีชื่อเสียงที่สุดของเมืองมาร์แซย์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่นิยมทานอาหารทะเล นั่นคือ ซุปบุยยาเบส (Bouillabaisse)

เชฟอเล็กซ์นำประสบการณ์การทำอาหารและดูแลห้องอาหารระดับมิชลินสตาร์ ประเทศฝรั่งเศส ฝึกฝนและลับฝีมือจากร้านดัง อาทิ  ร้าน Alain Senderens และร้าน Le Celadon  จนได้รับตำแหน่งเชฟอาหารฝรั่งเศส ที่ ร้านหรู Scarlett Cafe & Wine Bar ประเทศฮ่องกง ก่อนจะมาร่วมเปิดห้องอาหาร ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ณ โรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ แห่งนี้

ซีน เรสเตอรอง แอนด์ บาร์ ตั้งอยู่บนดาดฟ้าชั้น 26 ของโรงแรมอวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสำรองที่นั่ง โทร. 0 2431 9492 หรืออีเมล reservation@seenrooftopbangkok.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ