เดวิด คอง ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่ม BWH HOTEL GROUP(R) ประกาศวาระเกษียณหลังการเป็นผู้นำ แบรนด์โรงแรมระดับโลกมายาวนานกว่า 20 ปี

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday September 28, 2021 09:00 —ThaiPR.net

เดวิด คอง ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่ม BWH HOTEL GROUP(R) ประกาศวาระเกษียณหลังการเป็นผู้นำ แบรนด์โรงแรมระดับโลกมายาวนานกว่า 20 ปี

ซีอีโอผู้ดำรงตำแหน่งนานที่สุดในอุตสาหกรรมการบริการจะเกษียณภายในสิ้นปี 2564 นี้

BWH Hotel Group (บีดับเบิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป) ประกาศวาระเกษียณของมิสเตอร์เดวิด คอง ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซึ่งจะหมดวาระจากตำแหน่งในปลายปี พ.ศ. 2564 หลังจากการบริหารงานด้านธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทของกลุ่มบีดับเลิลยูเอช โฮเทล กรุ๊ป มายาวนานกว่า 20 ปี มิสเตอร์คองเป็นซีอีโอที่ร่วมงานกับ Best Western(R) Hotels & Resorts ใน ปี 2544 และได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งซีอีโอในปี 2547 โดยตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมานั้น มิสเตอร์คองมีความมุ่งหวังอย่างแรงกล้าในการจะพา BWH Hotel Group ไปสู่ระดับโลก

"เดวิด คอง เป็นผู้นำที่มีคุณูปการต่อ Best Western และ BWH Hotel Group อย่างนับไม่ถ้วน" อิชวา นารัน ประธานคณะกรรมการ BWH Hotel Group กล่าว "ถือเป็นเกียรติในอาชีพการงานของผมที่ได้ร่วมงานกับเดวิด และได้เห็นเขามีแพสชั่นอันแข็งแกร่ง มีความทุ่มเทอย่างโดดเด่นต่ออุตสาหกรรมของเราโดยตรง เดวิดเป็นผู้นำโดยทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีเสมอมา และที่สำคัญที่สุดคือเดวิดให้ความใส่ใจตั้งแต่เจ้าของโรงแรมไปจนถึงระดับเพื่อนร่วมงาน พนักงาน ลูกค้าผู้เข้าพัก และชุมชน"

"เดวิดเป็นที่ยอมรับในอุตสาหกรรมของเราในฐานะผู้นำที่ใส่ใจผู้คนอย่างแท้จริง" ชิพ โรเจอร์ส ประธานและซีอีโอของ American Hotel & Lodging Association กล่าว "เขาเป็นผู้นำที่น่าทึ่งและเป็นหนึ่งในบุคคลที่น่านับถือที่สุดในอุตสาหกรรมนี้"

"เดวิดเป็นที่ปรึกษาให้กับพวกเราหลายคนตลอดหลายปีที่ผ่านมา" เจฟฟ์ บัลลอตติ ประธานและซีอีโอของ Wyndham Hotels & Resorts กล่าวเสริม "เขาเป็นแรงบันดาลใจให้ผมในช่วงที่เพิ่งเริ่มต้นอาชีพการงาน เนื่องจากมีบุคคลมากมายให้เข้ามามีส่วนร่วมในอุตสาหกรรมของเรา ซึ่งรวมถึง American Hotel & Lodging Association, AAHOA และ U.S. Travel Association เขาเป็นคนที่ผมไว้ใจและชื่นชมอย่างมาก"

ก้าวแรกของ มิสเตอร์คอง ที่เข้ามาสู่อาชีพสายงานการบริการนั้นเริ่มต้นมาจากงานล้างจานและการทำงานประจำ เมื่อย้ายถิ่นฐานมาจากฮ่องกงเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาในวัยหนุ่ม เช่นเดียวกับผู้อพยพหลายๆ คนก่อนหน้าเขา เขาไม่มีเงิน ไม่มีงานทำ และไม่มีความสัมพันธ์กับผู้คนที่จะให้การสนับสนุนเรื่องงาน แม้จะเผชิญกับความท้าทายที่ยากลำบากเหล่านั้น แต่มิสเตอร์คองก็ยังคงยึดมั่นในค่านิยมความอดทนและจรรยาบรรณในการทำงานที่พ่อแม่ปลูกฝังมา จนสามารถก้าวผ่านตำแหน่งเล็กๆ ในอุตสาหกรรมการบริการมาได้อย่างดี ซึ่งส่งผลให้เขาประสบความสำเร็จสามารถก้าวขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานบริษัทและซีอีโอของ BWH Hotel Group คุณค่าเหล่านี้ได้หล่อหลอม เดวิด คอง ให้เขาเป็นผู้นำที่น่าชื่นชมอย่างที่เป็นอยู่กระทั่งทุกวันนี้

"มรดกของ เดวิด คือความสมบูรณ์ของคำสัญญา รักษาคำพูดของคุณและปฏิบัติตามนั้น" โรเจอร์ โดว์ ประธานและซีอีโอของ U.S. Travel Association กล่าว "เขาเป็นแบบอย่างที่ดีในการที่ธุรกิจนี้นำไปสู่การเติมเต็มในอาชีพการงาน ก้าวจากแนวหน้าไปสู่ CEO อย่างที่เขาทำ"

ภายใต้การนำของมิสเตอร์คอง ทำให้ BWH Hotel Group ได้พัฒนาเติบโตจนกลายเป็นบริษัทบริหารโรงแรมที่ทันสมัยและเป็นแบรนด์สร้างสรรค์ ซึ่งก็มาจากความร่วมกับของทีมผู้บริหารคนอื่นๆ ด้วย โดยมีมิสเตอร์คองเป็นหัวหอกคนสำคัญในการริเริ่มแนวคิดหลายๆ อย่างที่ปรับเปลี่ยนแบรนด์โรงแรมภาพลักษณ์เดิมให้กลายเป็นแบรนด์โรงแรมที่มีพลังมหาศาลในด้านการบริการระดับโลกอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

"สิ่งที่เขาได้ทุ่มเทให้กับ Best Western คือการสร้างความสม่ำเสมอของประสิทธิภาพผลงานระดับสูงสุดจริงๆ" โรเจอร์สกล่าวเสริม "เดวิดได้สร้างวัฒนธรรมองค์กรของ Best Western ซึ่งมีส่วนสนับสนุนผลักดันให้เจ้าของธุรกิจโรงแรมต่างๆ พยายามอย่างเต็มที่ที่จะสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และการบริการที่ดีที่สุดเพื่อลูกค้า"

ผลงานอันทรงคุณค่าและรางวัลเกียรติยศที่มิสเตอร์คองได้สร้างสรรค์เพื่อ BWH Hotel Group ได้แก่

  • ขยายธุรกิจ BWH Hotel Group ให้เติบโตแบบก้าวกระโดดจากเพียงแค่หนึ่งแบรนด์ไปสู่ 18 แบรนด์ ที่ครอบคลุมทุกกลุ่มลูกค้า ให้บริการพักอย่างตรงตามความต้องการของแต่ละกลุ่ม ตั้งแต่แบบบูทิค ไลฟ์สไตล์ และกลุ่มพักระยะยาว
  • สร้างประวัติการณ์ของมูลค่า RevPAR ที่สูงที่สุด จากระดับ 103 ในปี 2004 เป็น 112.4 ในปี 2021
  • สร้างประวัติการณ์สูงสุดในด้านผลสำรวจความพึงพอใจจากลูกค้าที่มีต่อโรงแรม
  • สร้างประวัติการณ์สูงสุดของการเติบโต EBITDA ซึ่งถือว่ามากที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งองค์กร
  • สร้างการเติบโตที่สูงที่สุดของลอยัลตี้โปรแกรม โดยขึ้นมาอยู่ในระดับที่สูงสุดเป็นอันดับสามของอุตสาหกรรมการบริการ
  • สร้างประวัติการณ์ให้แก่องค์กรในด้านรางวัลทรงเกียรติมากมาย อันได้แก่
  • รางวัล AAA Lodging Partner เป็นเวลายาวนานติดต่อกัน 12 ปี
  • รางวัล 2019 J.D. Power Best Upscale Brand (Best Western Premier(R))
  • รางวัล 2020 และ 2021 J.D. Power Best Economy Brand (SureStay Hotel Group(R))
  • รางวัล 2018 Fast Company Top 20 Most Innovative Companies
  • รางวัล TTG Asia Best Midscale Brand เป็นเวลายาวนานติดต่อกัน 12 ปี
  • รางวัล 2020 Business Travel News Best Midscale Hotel Brand และ Second-Best Upper Midscale Hotel Brand
  • บริหารและพัฒนาบริษัทให้เติบโตในระดับโลกอย่างสูงสุดในประวัติการณ์ขององค์กร
  • การเข้าซื้อกิจการโรงแรมระดับลักซูรี่ WorldHotels(TM) Collection และระบบมาตรฐานสากล PMS provider (AutoClerk(R)).

"ธุรกิจอุตสาหกรรมการบริการนี้ผลักดันให้ผมสามารถสร้างฝันอย่างแรงกล้ากับสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตและไล่ตามความฝันเหล่านั้นโดยไม่ลังเล ผมรู้สึกมีความสุขที่ถูกรายล้อมไปด้วยผู้คนที่มีความเต็มใจและความทุ่มเทกับทีมงานที่ยอดเยี่ยมของเรา ได้ไล่ตามความฝันอันกล้าหาญและประสบความสำเร็จในสิ่งที่หลายคนอาจคิดว่าเป็นไปไม่ได้" มิสเตอร์คองกล่าว "ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้มีบทบาทในการสร้าง BWH Hotel Group ให้เป็นแบรนด์ที่มั่นคงดังเช่นที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน ผมอยากจะก้าวต่อไปในจุดที่สูงสุดเสมอ ด้วยวัฒนธรรมของงานบริการ การดูแลเอาใจใส่ของเราต่อเจ้าของธุรกิจโรงแรม ทีมผู้บริหาร และพนักงานในองค์กร ผมไม่สงสัยเลยว่าสิ่งที่ดีที่สุดจะเดินทางมาถึงในไม่ช้าสำหรับ BWH Hotel Group"

"เดวิดได้นำบริษัทผ่านการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญจากแบรนด์เดียวไปสู่หลายๆ แบรนด์" แพท เพชอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Choice Hotels International, Inc. กล่าว "นั่นหมายถึงต้องใช้การรับฟังอย่างมาก มีความร่วมมือจำนวนมาก และมีการโน้มน้าวใจมากมายในทุกด้าน แต่สร้างผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับบริษัทและสมาชิกของเขา"

"เดวิดทำให้ Best Western เหมือนครอบครัว" มาร์ค โฮพลาเมเชียน ประธานและซีอีโอของ Hyatt Hotels Corporation กล่าวเสริม "ทุกคนในองค์กร Best Western มีความรู้สึกว่าอยู่แบบครอบครัว และผมคิดว่าเดวิดทำหน้าที่หล่อเลี้ยงสิ่งนั้นได้ดีเยี่ยม แม้ซึ่งในขณะที่เขากำลังเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญมากให้กับบริษัท"

เช่นเดียวกับผู้นำหลายๆ คนในปัจจุบัน มิสเตอร์คองต้องเผชิญกับความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการงานของเขาในปี 2020 เมื่อเกิดการระบาดใหญ่ของโรคไปทั่วโลกซึ่งทำลายอุตสาหกรรมการบริการจนได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดใหญ่ มิสเตอร์คองได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่ในการยืนเคียงบ่าเคียงไหล่กับเจ้าของธุรกิจโรงแรมภายใต้แบรนด์ ช่วยประคับประคองให้ธุรกิจอยู่รอดและปกป้องมรดกอันเปรียบเสมือนของครอบครัว เขาเริ่มดำเนินการทันที โดยใช้กลยุทธ์ที่ครอบคลุมซึ่งรวมถึง:

  • ขยายเวลาคืนเงินค่าธรรมเนียมให้แก่เจ้าของโรงแรมมากกว่า 65 ล้านดอลลาร์ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2020
  • การปรับมาตรฐานการปฏิบัติงานและเปิดตัวโปรแกรมการทำความสะอาดตามมาตรฐานสุขอนามัยด้วยการเปิดตัว We Care CleanSM
  • เป็นกระบอกเสียงเพื่อสนับสนุนความต้องการของผู้ประกอบการโรงแรม มิสเตอร์คองได้พบกับประธานาธิบดีทรัมป์และผู้นำรัฐบาล และทำการสัมภาษณ์กับโทรทัศน์หลายแห่งเพื่อสื่อเกี่ยวกับความยากลำบากของธุรกิจโรงแรมที่เกี่ยวข้องและต้องการการสนับสนุนที่จำเป็นมากจากรัฐบาลกลาง

"เดวิดไม่เพียงแต่นำบริษัทผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ความหวัง ให้กำลังใจคนรอบข้างไม่ให้ถูกจำกัดด้วยความยากลำบากของพวกเขา และแสดงให้คนอื่นเห็นแสงสว่างภายในพวกเขาแต่ละคนเพื่อต่อสู้และยืนหยัดต่อไป" มิสเตอร์นารันกล่าวเสริม "ท่ามกลางความมืดมิดของโรคระบาด เดวิดเป็นผู้นำที่ทุ่มเทด้วยความเอาใจใส่ และตั้งใจแน่วแน่ที่จะเอาชนะภาวะสถานการณ์นี้ เขาเป็นแบบอย่างของการเป็นผู้นำผ่านวิกฤตที่จะเป็นที่จดจำสำหรับคนรุ่นต่อ ๆ ไป"

BWH Hotel Group จะประกาศชื่อและการดำรงตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ในการประชุมประจำปีในวันที่ 7 ตุลาคม 2564

เกี่ยวกับ BWH Hotel Group เข้าชมเว็ปไซต์ได้ที่ www.bestwestern.com or www.worldhotels.com.

ติดตามความเคลื่อนไหวของมิสเตอร์เดวิด คอง ผ่านลิงค์อิน: https://www.linkedin.com/in/davidkongbw/.

เกี่ยวกับ BWH Hotel Group(R):

BWH Hotel Group คือบริษัทชั้นนำระดับโลกในอุตสาหกรรมการบริการ ซึ่งประกอบด้วย 3 บริษัทย่อย ได้แก่ WorldHotels(TM) Collection, Best Western(R) Hotels & Resorts and SureStay Hotel Group(R). เครือข่ายของเรามีโรงแรมทั่วโลกราว 4,000 แห่ง ครอบคลุมมากกว่า 100 ประเทศ โดยมีทั้งหมด 18 แบรนด์ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการด้านที่พักแรมของลูกค้าในทุกระดับ ตั้งแต่โรงแรมแบบประหยัดไปจนถึงโรงแรมหรู 

ชมเว็ปไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bestwestern.com, www.bestwesterndevelopers.com, www.worldhotels.com และ www.surestay.com. 

* จำนวนโรงแรมข้างต้นเป็นตัวเลขประมาณการ ซึ่งรวมโครงการที่อยู่ภายใต้การเจรจาหรือดำเนินสัญญา ทั้งนี้ ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ