อนันดาฯ ประกาศเพิ่มทุน 1,666.5 ล้านหุ้น ขานรับมาตรการคลายล็อก และเปิดประเทศ ต้อนรับการกลับมาของชีวิตคนเมือง พร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

ข่าวอสังหา Tuesday September 28, 2021 13:40 —ThaiPR.net

อนันดาฯ ประกาศเพิ่มทุน 1,666.5 ล้านหุ้น ขานรับมาตรการคลายล็อก และเปิดประเทศ ต้อนรับการกลับมาของชีวิตคนเมือง พร้อมรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ผู้นำแห่งวงการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับคนเมือง ครองตำแหน่งผู้นำตลาดคอนโดมิเนียมติดรถไฟฟ้า เตรียมความพร้อมรองรับมาตรการคลายล็อกดาวน์ ต้อนรับการกลับมาใช้ชีวิตของคนเมืองอีกครั้ง และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ กรุงเทพ แซนด์บ็อกซ์ ประกาศเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ จำนวน 1,666,500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตเมื่อตลาดฟื้นตัว และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนตราสารหนี้

คุณเสริมศักดิ์ ขวัญพ่วง ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติแผนเสริมสร้างโครงสร้างเงินทุนเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคตเมื่อตลาดฟื้นตัว และช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนตราสารหนี้ และได้มีมติเห็นชอบให้เพิ่มทุนจดทะเบียน โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 1,666,500,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท

พร้อมออกใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 จำนวนไม่เกิน 833,250,000 หน่วย เพื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ตามสัดส่วนการถือหุ้นโดยไม่คิดมูลค่า ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ : 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ในกรณีที่มีเศษของใบสำคัญแสดงสิทธิฯ เหลือจากการคำนวณตามอัตราส่วนการจัดสรรให้ปัดเศษดังกล่าวทิ้งทั้งจำนวน มีราคาใช้สิทธิซื้อหุ้นสามัญเท่ากับ 1.65 บาทต่อหุ้น มีระยะเวลาการใช้สิทธิ 2 ปี และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 833,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาท เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนจำนวนหุ้นที่แต่ละรายถืออยู่ (Rights Offering) ในอัตราส่วนการจัดสรรหุ้น 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุน โดยมีราคาเสนอขายหุ้นละ 1.55 บาท โดยเศษของหุ้นให้ปัดทิ้ง

และเพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 เห็นชอบให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 833,250,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.10 บาทให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทที่จองซื้อและได้รับจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ออกและเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Rights Offering) ในอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญเพิ่มทุนใหม่ต่อใบสำคัญแสดงสิทธิ ANAN-W1 1 หน่วย โดยไม่คิดมูลค่า

"ทั้งนี้ วัตถุประสงค์ในการเพิ่มทุนเพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินงาน สนับสนุนการพัฒนาโครงการทั้งในปัจจุบันและในอนาคตตามแผนกลยุทธ์การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้ เพิ่มความแข็งแกร่งของฐานะทางการเงิน สร้างความพร้อมของโครงสร้างเงินทุนหรืออัตราส่วนทางการเงินที่เหมาะสมต่อการขยายธุรกิจ และคงความสามารถในการปฏิบัติตามข้อผูกพันทางการเงิน และเพื่อเป็นเงินทุนสำรองเพื่อใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับใช้ในโครงการในปัจจุบัน และ/หรือ โครงการใหม่ และ/หรือ การชำระหนี้" คุณเสริมศักดิ์กล่าวทิ้งท้าย

โดยบริษัทฯ จะมุ่งเน้นเรื่องการพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจ และการสร้างความเติบโตตามแผนกลยุทธ์เป็นหลัก เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่การดำเนินธุรกิจและการสร้างมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ถือหุ้นเป็นสำคัญ และจะพิจารณาโอกาสในการใช้เงินทุนอย่างเหมาะสมทั้งในส่วนของการสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินของบริษัทและจัดสรรเป็นเงินทุนสำรองเพื่อหมุนเวียนภายในบริษัทในลำดับถัดไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ