กระแสตอบรับงาน IP Fair 2021 ดีเกินคาด ผู้เข้าร่วมกว่า 26,000 คน นำไอเดียต่อยอดธุรกิจกว่า 100 ราย สร้างมูลค่าเพิ่มกว่า 33 ล้านบาท

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 1, 2021 16:49 —ThaiPR.net

กระแสตอบรับงาน IP Fair 2021 ดีเกินคาด ผู้เข้าร่วมกว่า 26,000 คน นำไอเดียต่อยอดธุรกิจกว่า 100 ราย สร้างมูลค่าเพิ่มกว่า 33 ล้านบาท

กระทรวงพาณิชย์เปิดผลความสำเร็จการจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา (IP Fair 2021) ตลอด 5 วัน เสียงตอบรับดีเยี่ยม มีผู้สนใจเข้าร่วมงานจากทุกภาคส่วนกว่า 26,000 คน นำไอเดียทรัพย์สินทางปัญญาไปต่อยอดธุรกิจกว่า 100 ราย สร้างมูลกว่า 33 ล้านบาท

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า การจัดงานมหกรรมทรัพย์สินทางปัญญา ประจำปี 2564 หรือ IP Fair 2021 เมื่อวันที่ 15 - 19 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา ภายใต้แนวคิด "ตลาดไอเดีย สร้างโอกาส สร้างธุรกิจ" บนแพลตฟอร์มออนไลน์เต็มรูปแบบ ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งการสัมมนา การเจรจาจับคู่ธุรกิจ และการซื้อขายสินค้า GI โดยมีผู้เข้าร่วมผ่านระบบออนไลน์จำนวนทั้งสิ้นกว่า 26,000 คน และมีเงินสะพัดในงานกว่า 33 ล้านบาท ประสบความสำเร็จทั้งเรื่องการเชื่อมโยงผู้สร้างสรรค์ผลงานทรัพย์สินทางปัญญากับภาคธุรกิจ การสร้างความรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และการนำทรัพย์สินทางปัญญาไปใช้ต่อยอดสร้างความยั่งยืนให้กับธุรกิจได้อย่างแท้จริง

นายวุฒิไกร กล่าวว่า การจัดงาน IP Fair 2021 ตลอด 5 วันที่ผ่านมา มีผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมต่างๆ อย่างคึกคัก โดยโซน IP Mart ตลาดกลางทรัพย์สินทางปัญญา มีการเจรจาจับคู่ธุรกิจกว่า 100 ผลงาน ซึ่งมีผลงานเด่น เช่น นวัตกรรมเคลือบผลไม้ยืดอายุการสูญเสียในการขดส่งสินค้า ของบริษัท อีเด็น อะกริเท็ค จำกัด และนวัตกรรมผลิตเนื้อจากพืชผัก ของบริษัท มีทอวตาร จำกัด เป็นต้น โซน IP Knowledge ตลาดความรู้จากกูรูด้านทรัพย์สินทางปัญญาและนักธุรกิจชั้นนำ มีผู้สนใจเข้าร่วมทั้งสิ้นกว่า 6,000 คน และโซน GI Market ตลาดสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) ระดับพรีเมี่ยมมียอดการซื้อขายสินค้ากว่า 1 ล้านบาท

นายวุฒิไกร เพิ่มเติมว่า กรมทรัพย์สินทางปัญญาขอขอบคุณหน่วยงานทุกภาคส่วนที่สนับสนุนและเข้าร่วมกิจกรรมในงาน IP Fair 2021 ถึงแม้ว่าการจัดงานในครั้งนี้จะจบลงแล้ว กรมทรัพย์สินทางปัญญายังมุ่งหวังที่จะสร้างความตระหนักรู้ด้านทรัพย์สินทางปัญญาและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากทรัพย์สินทางปัญญาในเชิงพาณิชย์อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการไทยและส่งเสริมการสร้างสรรค์ให้กับนักวิจัย นักประดิษฐ์ และนักคิดทุกราย หากทุกท่านมีประเด็นคำถามหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาก็สามารถขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา (IPAC) ชั้น 4 กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ โทร. 1368


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ