เรดดี้ แพลนเน็ท เผยยอดใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปครึ่งปีแรก’48 พุ่ง 50% งัดกลยุทธ์เจาะแต่ละธุรกิจ เพื่อดันตลาดโตเต็มที่

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 22, 2005 10:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 มิ.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
เตรียมการตลาดเชิงรุก และบริการหลากหลายพร้อมลุยธุรกิจท่องเที่ยว รถยนต์ และไอที คาดดันยอดเว็บสมาชิกสูงสุดเป็นประวัติการณ์สิ้นปีนี้ และครองแชมป์ผู้นำตลาดอันดับหนึ่งผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปในไทย
ReadyPlanet.com หรือ เรดดี้ แพลนเน็ท ด็อท คอม ผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกและใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยจำนวนลูกค้าที่ใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากสถิติการใช้บริการเว็บไซต์กับเรดดี้ แพลนเน็ทจนถึงเดือนมิถุนายน 2548 นี้มีสมาชิกเว็บไซต์สำเร็จรูปทั้งหมดที่มีโดเมนเนมเป็นของตนเอง ถึง 5,000 ราย ซึ่งทำให้เรดดี้ แพลนเน็ท ยังคงครองตำแหน่งผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปที่มีสมาชิกมากที่สุดในประเทศไทย
นายทรงยศ คันธมานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์ แพลนเน็ท เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
ผู้บริหารงาน เรดดี้ แพลนเน็ท ด็อท คอม กล่าวว่า “ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เรดดี้ แพลนเน็ท มียอดสมาชิกเว็บไซต์ที่มีโดเมนเป็นของตัวเองเพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบในเวลาเดียวกันกับปี ที่ผ่านมา นับเป็นการเติบโตที่สูงที่สุดในประวัติการณ์ แสดงให้เห็นว่า ตลาดเมืองไทยมีความต้องการและทราบถึงคุณประโยชน์ของเว็บไซต์สำเร็จรูปมากขึ้น”
นายทรงยศยังกล่าวเสริมอีกว่า บริษัท ฯ คาดการณ์ว่า การเติบโตของเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้นจะมีโอกาสขยายตัวขึ้นมากกว่าปัจจุบันถึง 10 เท่า ภายใน 5 ปี ทั้งนี้ โดยปัจจัยหลักคือ ธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก(ธุรกิจเอสเอ็มอี) ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้น ปัจจุบันมีผู้ประกอบการจำนวนไม่ต่ำกว่า 1 ล้านราย และที่สำคัญคือ ความต้องการในการใช้เว็บไซต์ เพื่อประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจจะเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้จะส่งผลให้เกิดการแข่งขันมากขึ้นในตลาดผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูป
นอกจากนั้นบริษัทได้วางแผนกลยุทธ์สำหรับครึ่งปีหลัง โดยเน้นการตลาดเชิงรุกและการสร้างบริการเสริมบนเว็บสำเร็จรูปให้หลากหลายมากขึ้น เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจแต่ละประเภท อาทิ รูปแบบเว็บ (Web Template) ที่มีให้เลือกมากแบบ แพ็คเกจพิเศษและโปรโมชั่นต่างๆ โดยบริษัทจะเริ่มทำตลาดกับกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว รถยนต์ และไอที เป็นหลักในระยะแรก เนื่องจากธุรกิจสามกลุ่มนี้มีสัดส่วนในการใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปมากกว่าธุรกิจกลุ่มอื่น ๆ หลังจากนั้นจึงจะขยายไปในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ให้มากขึ้น และจากแผนการตลาดเชิงรุกนี้ จะมีทำให้ เรดดี้ แพลนเน็ท มีจำนวนเว็บสมาชิกเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ราย ภายในสิ้นปีนี้”
ReadyPlanet.com เริ่มให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อ ปี พ.ศ. 2543 นับเป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายแรกของประเทศไทย ปัจจุบัน เรดดี้ แพลนเน็ท เป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ที่สุด มีส่วนแบ่งตลาดของเว็บไซต์สำเร็จรูปถึง 55 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดโดยรวมสมาชิกส่วนใหญ่ของเรดดี้แพลนเน็ทเป็นธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก
จุดเด่นของเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น สมาชิกสามารถสร้างเว็บไซต์ได้ในเวลาเพียง 5 นาทีและสามารถอัพเดทข้อมูลได้ด้วยตนเองโดยไม่จำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคในการสร้างเว็บไซต์ ตลอดจนสามารถเปลี่ยนแปลงรูปแบบได้ตามความต้องการ และได้ชื่อโดเมนเนมเป็นแบบ .com, .net, .biz, .org นอกจากนั้น เรดดี้ แพลนเน็ท เพิ่งเริ่มขยายบริการผ่าน www.readyplanet.ws ไปยังต่างประเทศอีกด้วยซึ่งได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจ
เรดดี้ แพลนเน็ท ฯ ได้มีการมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพและบริการของเว็บไซต์สำเร็จรูปเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ามาโดยตลอด ปัจจุบัน เรดดี้ แพลนเน็ท ด็อท คอม เป็นผู้ให้บริการเว็บไซต์สำเร็จรูปรายเดียวของไทยที่ให้บริการเสริมอย่างครบวงจร อาทิ การโปรโมทเว็บ การบริการ e-payment โลโก้สำเร็จรูป pop mail ชุดตราสัญลักษณ์ธุรกิจสำเร็จรูป ตลอดจน การอบรมพัฒนาเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งข้อมูลการให้บริการต่างๆ สามารถค้นหาได้ในเว็บไซต์ www.readyplanet.com
“การใช้เว็บไซต์สำเร็จรูปเป็นที่นิยมมากในต่างประเทศ สำหรับตลาดของผู้ใช้ในประเทศไทยนั้นได้มีการเริ่มตื่นตัว โดยหันมาใช้มากขึ้น ซึ่งการเติบโตของผู้ใช้นี้ เรดดี้ แพลนเน็ท เล็งเห็นว่า ธุรกิจเว็บไซต์สำเร็จรูปจะกลายมาเป็นธุรกิจออนไลน์อีกประเภทหนึ่งที่น่าจับตามองมากในอนาคตอันใกล้นี้” นายทรงยศกล่าวสรุป
สอบถามรายะเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รุ่งนภา 0-1494-8131/ ชนัตถ์ 0-9512-7030
สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร. 0-2653-2717-9 อีเมล์ tum@spark.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก ไอที   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ