โคนามิ ผนึก แพลน บี มีเดีย และสมาคมฟุตบอลไทยฯ เปิดตัว eFootball 2022 อย่างทางการในประเทศไทย

ข่าวกีฬา Monday October 4, 2021 11:04 —ThaiPR.net

โคนามิ ผนึก แพลน บี มีเดีย และสมาคมฟุตบอลไทยฯ เปิดตัว eFootball 2022 อย่างทางการในประเทศไทย

โคนามิ ผนึก แพลน บี มีเดีย และสมาคมฟุตบอลไทยฯ เปิดตัว eFootball 2022 อย่างทางการในประเทศไทย เผยจุดเด่น Free-to-Play และ Cross-Platform เข้าร่วมได้ไร้ข้อจำกัด พร้อมเตรียมจัดการแข่งขันรายการ eFootball Thailand NextGen เร็วๆ นี้

KONAMI ร่วมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บมจ. แพลน บี มีเดีย เปิดตัวเกมฟุตบอลซีรีส์ใหม่ในประเทศไทย eFootball 2022 เผยจุดเด่นจากรูปแบบ Free-to-Play และ Cross-Platform ผสานความสมจริงเต็มรูปแบบโดย Unreal Engine และเทคโนโลยี Motion Matching พร้อมใส่ประสบการณ์เกมฟุตบอลที่เหนือระดับด้วยระบบ-ฟีเจอร์ที่โดดเด่น และเตรียมอัปเดทต่อเนื่อง กับลิขสิทธิ์ทีมฟุตบอลชั้นนำกว่า 600 ทีม พร้อมสโมสรไทยลีกและทีมชาติไทยครบถ้วน และพลาดไม่ได้กับการแข่งขัน eFootball รายการประเทศไทย eFootball Thailand NextGen เฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่สู่วงการอีสปอร์ตระดับอาชีพ ตุลาคม - ธันวาคม 2564 นี้

นายทาคาฮาชิ มิชิโอะ (Mr.Takahashi Michio) กรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด (Konami Digital Entertainment Limited) เปิดเผยว่าKONAMI มีประสบการณ์พัฒนาเกมฟุตบอลมามากกว่า 26 ปี จากซีรีส์เกม PES หรือ WINNING ELEVEN ที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จนผลักดันให้เราเกิดความมั่นใจที่จะนำหนึ่งในเกมฟุตบอลที่ดีที่สุดในตลาด มารีแบรนด์ชื่อเกมใหม่ และปรับตั้งให้เป็นรูปแบบ Free-to-Play พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในชื่อว่า 'eFootball 2022' โดยมีจุดเด่นจากเนื้อหาสำคัญจากระบบที่เปิดการเชื่อมต่อถึงกันทุกช่องทาง อย่าง Cross-Platform เพื่อให้ผู้เล่นได้สนุกกับการเล่นได้อย่างเต็มที่และไร้ข้อจำกัด

eFootball เป็นเกมฟุตบอลที่พัฒนามาจากซีรีส์สุดโด่งดังอย่าง Pro Evolution Soccer หรือ PES ของค่ายเกม KONAMI จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวให้เล่นแล้วในประเทศไทยและทั่วโลก ซึ่งเนื้อหาสำคัญของการรีแบรนด์ครั้งนี้ จะมีทั้งการปรับเปลี่ยนจากการซื้อเกมปกติ มาเป็นการเปิดให้บริการโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือ 'Free-to-Play' ทั้งยังรองรับกับการเชื่อมต่อถึงกันในทุกช่องทาง หรือ 'Cross-Platform' โดยลดความต่างของอุปกรณ์และอินเทอร์เน็ตของผู้เล่นลงน้อยที่สุด รองรับทุกแพลตฟอร์มด้วยเซิร์ฟเวอร์จากทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นบน PlayStation 5, PlayStation 4, Xbox Series X l S, Xbox One, PC (Windows 10) และ STEAM รวมถึงในเวอร์ชั่นเกมมือถือในอนาคต

ด้าน นายคิมูระ เซย์ทาโร่ (Mr.Kimura Seitaro) โปรดิวเซอร์ของซีรี่ส์ eFootball(TM) บริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ จำกัด ให้ข้อมูลว่า ผู้เล่นสามารถแข่งขัน eFootball ข้ามระบบผ่านการออนไลน์ทั่วไป ไม่ว่าจะอยู่บนแพลตฟอร์มไหนก็ตาม นั่นทำให้เราสามารถวางแผนจัดการแข่งขันอีสปอร์ตแบบครบวงจรในการแข่งขันระดับโลกในอนาคต เช่นเดียวกับในเกม PES 2018 เวอร์ชั่นก่อนหน้า ที่ถูกนำไปใช้ในการแข่งขันกีฬาระดับเอเชียหรือ Asian Games 18th มาแล้ว อีกทั้งหลังเปิดตัวเกม เรามีแผนที่จะอัปเดทเกมอย่างต่อเนื่อง ทั้งคุณสมบัติหรือโหมดใหม่ๆ รวมถึงแผนเพิ่มทีมฟุตบอลที่ได้รับลิขสิทธิ์เข้ามาอีกประมาณ 600 ทีม ในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้อีกด้วย

สำหรับ eFootball 2022 ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยซอฟแวร์ Unreal Engine ช่วยให้ตัวเกมสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นสนามหญ้า การเคลื่อนไหวของนักเตะ ไปจนถึงฝูงชนในสนาม รวมถึงการเติมเต็มเทคโนโลยี 'Motion Matching' ที่ใช้ในใน PlayStation 5 เข้าไว้ในเวอร์ชั่น PC ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับประสบการณ์สมจริงเต็มรูปแบบ ที่แปลงการเคลื่อนไหวของนักเตะออกมาเป็นชุดแอนิเมชัน โดยมีสองนักเตะระดับโลกอย่าง Iniesta และ Pique มาเป็นที่คำปรึกษาในสไตล์การเล่น 1v1 เพื่อช่วยให้การตอบสนองของเกมถูกสร้างสรรค์ออกมาอย่างสมจริง และใช้ความสามารถของผู้เล่นมากขึ้น

นอกจากนี้ ในงานเปิดตัว eFootball 2022 ยังได้เปิดเผยระบบและฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เตรียมถูกอัปเดทเข้ามาในปีนี้ เช่น Offline Match ที่ช่วยให้ผู้เล่นแข่งขันกับ AI หรือกับเพื่อนแบบออฟไลน์, Online Event การแข่งขันข้ามแพลตฟอร์ม ที่มาพร้อมอีเวนต์รายสัปดาห์ ให้ผู้เล่นสะสมรางวัลเช่น GP จากการแข่งขันได้, Creative Teams สร้างทีมในฝันด้วยการเซ็นสัญญากับนักเตะและโค้ชที่ต้องการ พร้อมตัวเลือกจากตราประจำทีม ชุดแข่ง และสนามแบบถูกลิขสิทธิ์จาก 600 ทีมทั่วโลก, โหมดการแข่งขันใหม่ๆ Tour Event / Challenge Event / Online Quick Match / Online Match Lobby, Player Type ที่หลากหลาย Standard / Trending / Featured / Legendary และฟีเจอร์ Match Pass ระบบการให้รางวัลผ่านการเล่นโหมดแมตช์ รวมถึงให้รางวัลจากการปลดล็อกภารกิจต่างๆ ในเกม

สำหรับการร่วมมือระหว่าง Konami และ Plan B ทางด้าน นายนพชัย หวังรักษ์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) เคยกล่าวไว้ว่า "แรกเริ่มแพลน บี ได้รับสิทธิ์ในการบริหารสิทธิประโยชน์ แก่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และพัฒนาไปสู่ความร่วมมือกับบริษัท โคนามิ ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ผู้ผลิตและพัฒนาเกม eFootball(TM) จากประเทศญี่ปุ่น จนเกิดการผลักดันให้ลิขสิทธิ์ฟุตบอล ไทยเข้ามาอยู่ในตัวเกมระดับโลก พร้อมกับสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการจัด การแข่งขันอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ให้กับเกม eFootball(TM) ในประเทศไทย โดยมีแม่เหล็กเป็นฟุตบอลไทยลีก ทั้งทีมชาติไทยและทีมสโมสรรวม 16 ทีม ที่ไม่ว่าจะชื่อ, โลโก้, รูปลักษณ์ของนักกีฬา หรือชุดแข่ง ล้วนถูกถอดแบบมาไว้ในการแข่งขันอย่างสมบูรณ์ แฟนๆ ไทยลีกจะได้เห็นทีมรักของตัวเองอยู่ในสายตาของคนทั่วโลก ผ่านระบบ Worldwide Clubs"

สำหรับความเคลื่อนไหวของเกม eFootball และลิขสิทธิ์การแข่งขันฟุตบอลในประเทศไทย หรือไทยลีก นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้ข้อมูลว่า ในตอนนี้ฟุตบอลสโมสรไทยลีกและทีมชาติไทย ได้เข้าเป็นส่วนหนึ่งของเกม eFootball ถูกต้องตามลิขสิทธิ์ทุกอย่าง ด้วยความร่วมมือกันของ KONAMI สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย บริษัท แพลน บี มีเดีย และการก้าวเข้าสู่ยุคของเกมมือถือและ Free-to-Play ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ที่ช่วยให้ทุกคนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น อีกทั้งการพัฒนาครั้งนี้จะทำให้ฟุตบอลไทยได้อยู่ในการแข่งขันอีปอร์ตระดับโลก มีนักกีฬาเกิดใหม่ สามารถสร้างอาชีพ สร้างรายได้ และยังเปิดกว้างต่อการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

การแข่งขันอีปอร์ตเกม eFootball 2022 รายการประเทศไทย กำลังจะเกิดขึ้นภายใต้การจัดการแข่งขันของ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย บริษัทไทยลีก และ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ในรายการ 'eFootball Thailand NextGen' เพื่อเฟ้นหานักกีฬาหน้าใหม่เข้าสู่วงการอีสปอร์ตระดับมืออาชีพ ในช่วงเดือนตุลาคม - เดือนธันวาคม 2564 นี้

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของอีสปอร์ต NextGen พร้อมติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: E-League Thailand , YouTube: E-League Thailand , Website: eleaguethailand.com , Instagram: E-League Thailand , Line Official: @planbesports , Tiktok: eleaguethailand


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ