"สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์" ร่วมสานต่อ "โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ" บริจาคขวดพลาสติกใช้แล้ว(ขวด PET) 100 กก. เพื่อผลิตชุด PPE 270 ชุด

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2021 16:05 —ThaiPR.net

บมจ.สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์(STI) ร่วมสานต่อ "โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ" ของเฟซบุ๊ก "เพจ Less Plastic Thailand" บริจาคขวดพลาสติกใช้แล้ว(ขวด PET) 100 กก. นำมารีไซเคิลผลิตชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้จำนวน 270 ชุด เพื่อดำเนินการส่งมอบให้แก่ มูลนิธิคณะทันตแพทยศาสตร์มหิดล และวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นำไปบริจาคในพื้นที่ขาดแคลน

นายอิสรินทร์ สุวัฒโน กรรมการบริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI เดินทางเข้ามอบบริจาคขวดพลาสติกที่ใช้แล้ว (ขวด PET) จำนวน 100 กิโลกรัม จากการตั้งจุดรับบริจาคบริเวณภายในออฟฟิศ ให้แก่ เพจ Less Plastic Thailand ใน "โครงการ แยกขวด ช่วยหมอ" ที่เปิดระดมขวดเพื่อแปรรูป จากขวดพลาสติกใช้แล้ว มาทอใหม่เป็นเส้นใย เพื่อตัดเย็บชุดป้องกันส่วนบุคคล (PPE) แบบซักได้ ให้บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ขาดแคลน ณ PTT STATION สาขาวิภาวดีรังสิต เมื่อเร็วๆนี้

โดยจำนวนขวดเพ็ท ที่บริษัทฯ ได้ร่วมบริจาคจำนวน 100 กิโลกรัม จะสามารถนำมาแปรรูปผลิตชุด PPE ได้จำนวน 270 ชุด ซึ่งชุดPPE ที่ทำการผลิตจะเป็นชุดแบบซักสะอาดใช้ซ้ำได้ 20 ครั้ง (Reusable PPE) ตัวชุดจะเป็นการทอเคลือบสะท้อนน้ำ สวมใส่สบาย ไม่ร้อน และไม่ทำให้รู้สึกเหมือนใส่ชุดพลาสติก ที่เสียดสีผิวหนังตลอดเวลา โดยเมื่อทำการผลิตเสร็จสมบูรณ์แล้ว ทางโครงการฯ จะดำเนินการส่งมอบให้แก่ มูลนิธิคณะทันตแพทยศาสตร์มหิดล และวิทยาลัยแพทยศาสตร์นานาชาติ จุฬาภรณ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อนำไปบริจาคให้บุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่ขาดแคลน

นับเป็นการหมุนเวียนพลาสติกใช้แล้ว เพื่อเพิ่มพื้นที่ปลอดภัยให้ด่านหน้า รวมถึงเป็นการลดขยะ จากชุดติดเชื้อที่ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง และขยะจากขวดน้ำใช้แล้ว ถือเป็นการร่วมมือกันที่ได้ช่วยแก้ปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งและยังสามารถส่งต่อสิ่งเหล่านี้ มาสร้างประโยชน์ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และเพื่อนมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ