ชุมพร เดินหน้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีงบประมาณ 2565

ข่าวทั่วไป Tuesday October 12, 2021 16:23 —ThaiPR.net

ชุมพร เดินหน้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ปีงบประมาณ 2565

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร ร่วมประชุมรับฟังการชี้แจงโครงการเพิ่มทักษะแก่นักเรียนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับ ในระดับจังหวัด ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 พร้อมคณะกรรมการขับเคลื่อนฯ ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกล ของกระทรวงมหาดไทย โดยมีนายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร เป็นประธานการประชุม 

นายอาคม คุ้มหมู่  ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร  ในฐานะเลขานุการคณะทำงานโครงการเพิ่มทักษะด้านอาชีพแก่นักเรียนครอบครัวยากจนที่ไม่ได้เรียนต่อหลังจบการศึกษาภาคบังคับจังหวัดชุมพร  กล่าวว่า  สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร มีความพร้อมในการดำเนินงานร่วมบูรณาการภาครัฐ เอกชน กับทุกภาคส่วนอยู่ในคณะทำงานฯ  และในปีงบประมาณนี้ จะรับสมัครผู้เข้ารับการฝึกในโครงการฯ เข้าฝึกอบรมหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน ในสาขาช่างซ่อมและบำรุงรักษารถยนต์ ช่างไฟฟ้าภายในอาคาร เป็นต้น  เป็นการฝึกในสำนักงาน 2 เดือน และฝึกในสถานประกอบการ 1 เดือน รวมระยะเวลา 3 เดือน ผู้ผ่านการฝึกจะได้รับวุฒิบัตรการพัฒนาฝีมือแรงงานในสาขาที่ผ่านการฝึก และระหว่างการฝึกอบรมผู้รับการฝึกจะได้รับเงินอุดหนุนการฝึกอบรมเป็นค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าชุดฝึกอบรบชุดฝึกงาน เงินสวัสดิการต่างๆ จากหน่วยงานที่เข้าร่วมเป็นคณะทำงานฯ และมีหอพักให้เข้าอยู่ฟรีหลังจากจบฝึกอบรมมีการหางานให้ทำตามความสามารถให้ผู้รับการฝึกคุณสมบัติผู้เข้ารับการฝึกอบรม 1) อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป แต่ไม่เกิน 25 ปี  2) จบการศึกษาในระดับ ม.3   3)มีร่างกายแข็งแรงสามารถเข้ารับการฝึกได้จนจบหลักสูตร  โดยจะเริ่มรับสมัครช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 และเปิดฝึกอบรมเดือนเมษายน 2565 สนใจสมัครติดต่อได้ที่โรงเรียนที่ท่านจบการศึกษา หรือที่สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานชุมพร ต.ท่ายาง อ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร โทรศัพท์ 077 533 008 

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ