เซ็นทรัล รีเทล ปลื้ม คว้า 2 รางวัลชนะเลิศแห่งเอเชีย ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม และองค์กรนายจ้างดีเด่น

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 14, 2021 16:46 —ThaiPR.net

เซ็นทรัล รีเทล ปลื้ม คว้า 2 รางวัลชนะเลิศแห่งเอเชีย ตอกย้ำผู้นำด้านนวัตกรรม และองค์กรนายจ้างดีเด่น

เซ็นทรัล รีเทล ประกาศความสำเร็จอีกครั้งด้วยการคว้า 2 รางวัลใหญ่จากเวทีระดับเอเชีย ได้แก่ รางวัล Asia's Best Employer Brand Awards 2021 สุดยอดรางวัลด้านทรัพยากรมนุษย์ และรางวัล 2021 IDC Future Enterprise Awards Thailand - รางวัลด้านนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

: รางวัล Asia's Best Employer Brand Awards 2021 หรือองค์กรนายจ้างดีเด่นระดับภูมิภาคเอเชีย สาขา Best Employer Brand Award จากสถาบัน Employer Branding Institute สถาบันชั้นนำด้านทรัพยากรมนุษย์ ประเทศอินเดีย ซึ่งรางวัลนี้พิจารณาจากองค์กรที่มีความโดดเด่นด้านการบริหารจัดการที่เป็นเลิศระดับเอเชียใน 38 ประเทศ

: รางวัล 2021 IDC Future Enterprise Awards Thailand สาขา Best in Future of Work จาก The Future Enterprise Award ประเทศสิงคโปร์ บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ รางวัลนี้จัดขึ้นเพื่อเชิดชูองค์กรหรือโครงการที่มีนวัตกรรมที่แปลกใหม่และล้ำสมัย ซึ่งเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยเซ็นทรัล รีเทลได้รับรางวัลนี้จากการคิดค้นแอปพลิเคชัน C-Coin ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสำหรับการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของพนักงานในองค์กร ตลอดจนการให้ความร่วมมือกับองค์กรในทุกๆ ด้านอย่างสมัครใจและเต็มใจ โดยแอปพลิเคชันนี้ประกอบด้วยกระเป๋าเงินและสกุลเงินดิจิทัลที่สามารถใช้แทนเงินสดสำหรับการแลกซื้อสินค้าหรือบริการภายในเครือบริษัทเซ็นทรัล รีเทล โดยบริษัทสามารถให้เงินดิจิทัลนี้แก่พนักงานแทนคำขอบคุณ หรือตอบแทนความมีน้ำใจในการทำงาน หรือส่งเสริมให้เกิดการช่วยเหลือแก่เพื่อนร่วมงานซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังมีระบบเช็คอินเข้าทำงานเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์การทำงานในยุค New Normal อีกด้วย

ปิยวรรณ ลีละสมภพ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ในนามเซ็นทรัล รีเทล เราขอขอบคุณและรู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับสองรางวัลอันทรงเกียรตินี้ นับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จและเป็นกำลังใจที่ทำให้เรายังคงมุ่งมั่นให้ความสำคัญต่อการพัฒนาบุคลากร และนวัตกรรมของเซ็นทรัล รีเทล เพื่อยกระดับธุรกิจค้าปลีกของไทยให้ทัดเทียมระดับนานาชาติ โดยที่ผ่านมาเราไม่เคยหยุดที่จะเสริมศักยภาพให้กับพนักงานของเรา ผ่านหลักสูตรเทรนนิ่งต่างๆ เพื่อนำไปสู่การสร้างสรรค์ด้านนวัตกรรมต่างๆ ที่จะตอบโจทย์ผู้บริโภค และไลฟ์สไตล์ของลูกค้าที่เปลี่ยนไปได้อย่างตรงจุด โดยนอกจากความสำเร็จในการพัฒนาแอปพลิเคชัน C-Coin ในครั้งนี้ เรายังถือเป็นผู้นำในการพัฒนาแพลตฟอร์มออมนิแชแนล โดยใช้เทคโนโลยีทันสมัย เพื่อที่จะสามารถมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าได้ในทุกสถานการณ์ สิ่งนี้คือตัวอย่างที่สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นองค์กรที่เปิดกว้างสำหรับทุกโอกาสและความท้าทาย พร้อมก้าวสู่การเป็นเทคคอมพานีที่ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการให้บริการอย่างแท้จริง

อย่างไรก็ตาม รางวัลนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับความทุ่มเท ความเป็นน้ำหนึ่งอันเดียวกัน และความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ของพนักงานเซ็นทรัล รีเทลทุกคน ที่ช่วยสร้างชื่อเสียงให้บริษัท สามารถขึ้นมายืนบนเวทีระดับสากลได้อีกครั้ง และได้รับการยอมรับในฐานะหนึ่งในสุดยอดองค์กรที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในเอเชีย และเราจะยังคงเดินหน้าพัฒนาด้านบุคลากร และนวัตกรรมของเราต่อไป เพื่อสอดประสานไปกับการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วของโลกยุคดิจิทัล พร้อมๆกับขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าในทุกมิติ" นางสาวปิยวรรณ กล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับเซ็นทรัล รีเทล
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ เซ็นทรัล รีเทล เป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย และเป็นบริษัทเรือธงด้านค้าปลีกซึ่งเป็นรากฐานของกลุ่มเซ็นทรัล มีเครือข่ายร้านค้าภายใต้แบรนด์ค้าปลีก 3,687 ร้านค้า (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564) นำเสนอสินค้าหลากหลายประเภท (Multi-category) ผ่านรูปแบบและช่องทางที่หลากหลาย (Multi-format) อาทิ ห้างสรรพสินค้า, ร้านสะดวกซื้อ, ร้านขายสินค้าเฉพาะทาง, ซูเปอร์มาร์เก็ต, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, พลาซ่า และการจำหน่ายสินค้าออนไลน์บนแพลตฟอร์มออมนิแชนแนล ธุรกิจของเซ็นทรัล รีเทล ครอบคลุมทั้งหมด 4 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ (1) กลุ่มแฟชั่น เน้นสินค้าเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ภายใต้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, ซูเปอร์สปอร์ต, เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (CMG) และรีนาเชนเต (Rinascente); (2) กลุ่มฮาร์ดไลน์ เน้นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าตกแต่งซ่อมแซมบ้าน ภายใต้ ไทวัสดุ, บ้านแอนด์บียอนด์, เพาเวอร์บาย, เหงียนคิม, ออฟฟิศเมท, บีทูเอส, และเมพ (e-book); (3) กลุ่มฟู้ด เน้นสินค้าของสดและของใช้บริโภคในครัวเรือน ภายใต้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ เดลี่, แฟมิลี่มาร์ท, บิ๊กซี/โก! และลานชี มาร์ท; และ (4) กลุ่มพร้อพเพอร์ตี้ เน้นให้เช่าพื้นที่ค้าปลีกแก่บุคคลภายนอกและร้านค้าในเครือฯ ภายใต้ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ เซ็นเตอร์, ท็อปส์ พลาซ่า, และบิ๊กซี/โก! โดย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 เซ็นทรัล รีเทล ดำเนินธุรกิจใน 3 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย ทั้งหมด 54 จังหวัด, ประเทศเวียดนาม ทั้งหมด 39 จังหวัด, และประเทศอิตาลี ในเมืองหลักๆ ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน2564)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ