แฟรนไชส์อิเกียในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเม็กซิโก มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 3.3% ในช่วงปีที่มีความท้าทายเช่นนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 15, 2021 09:22 —ThaiPR.net

แฟรนไชส์อิเกียในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และเม็กซิโก มีรายได้รวมเพิ่มขึ้น 3.3% ในช่วงปีที่มีความท้าทายเช่นนี้

อิคาโน่ รีเทล แฟรนไชส์อิเกียที่สรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนทั่วไปในทุกๆ วัน ด้วยการนำสินค้าและของตกแต่งบ้านสัญชาติสวีเดนมาสู่ประเทศไทย รวมถึงตลาดอื่นๆ อีก 3 ประเทศ มียอดขายรวม 26 พันล้านบาท ในปีงบประมาณที่ผ่านมา หรือเพิ่มขึ้น 3.3% ในปีที่มีผลกระทบจากสโตร์ปิดให้บริการในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา (Covid 19) นับเป็นช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจศูนย์การค้าของบริษัท

"เราสูญเสียมูลค่าของหน่วยลงทุน 17% ในวันทำการซื้อขายหน่วยลงทุน (Trading Day) และเผชิญหน้ากับความท้าทายด้านการจัดหาสินค้ารุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์อิเกีย นอกจากนี้เราต้องรับมือกับข้อจำกัดในการดำเนินงานด้านธุรกิจอาหารและข้อกำหนดอื่นๆ'' คริสเตียน รอยเคียร์ (Christian Rojkjaer) CEO ของอิคาโน่ รีเทล กล่าว "แต่ถึงอย่างนั้น ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 เรายังดำเนินการตามแผนการขยายธุรกิจ ส่งผลให้ยอดขายในอีคอมเมิร์ซเพิ่มขึ้นถึง 57% รวมถึงเรายังสามารถรักษาการจ้างงานของพนักงานไว้ได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เราจะช่วยสรรค์สร้างชีวิตที่ดีกว่าในบ้านให้กับคนทั่วไปในทุก ๆ วัน"

สโตร์อิเกีย 11 แห่ง และศูนย์การค้า 5 แห่งภายใต้การดำเนินงานของบริษัทอิคาโน่ รีเทล ซึ่งดำเนินธุรกิจในประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย และเม็กซิโก เป็นหนึ่งในผู้รับสิทธิ์อนุญาตแฟรนไชส์จาก 12 รายจากทั่วโลกของอิเกีย และรายได้รวมจากสโตร์อิเกียของบริษัทนำไปสู่รายได้รวมทั้งหมดที่จะรายงานในวันพฤหัสบดี (18.00 น.) โดยเจ้าของสิทธิ์แฟรนไชส์อิเกีย Inter IKEA Group

การเติบโตของธุรกิจในภาพรวมส่วนใหญ่มาจากการเปิดสโตร์ใหม่ในประเทศสิงคโปร์และเม็กซิโก โดยในประเทศสิงคโปร์ อิคาโน่ได้เปิดตัวอิเกีย Jurong สโตร์อิเกียขนาดเล็กแห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจำหน่ายสินค้าเต็มรูปแบบผ่านโซลูชั่นดิจิทัลและพนักงานผู้เชี่ยวชาญทักษะหลายด้าน ส่วนในเม็กซิโกซิตี อิคาโน่ได้เปิดอิเกียแห่งแรกในลาตินอเมริกา ซึ่งกระตุ้นให้มียอดผู้เยี่ยมชมสโตร์และเว็บไซต์อิเกีย Oceania เกือบ 15 ล้านครั้ง นอกจากนี้

อิคาโน่ยังขยายการดำเนินงานสู่การรีโนเวทและออกแบบบ้าน ด้วยการเปิดตัว IKEA Planning Studio ในประเทศไทยและสิงคโปร์ รวมถึง IKEA for Business ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บริการธุรกิจขนาดเล็กในการสร้างสรรค์ออฟฟิศ ร้านค้า และอีกมากมาย ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสวีเดน

ในช่วงปีที่มีการแพร่ระบาดรอบที่สอง ผู้คนต่างหันมาใช้บริการอิเกียเพื่อออกแบบและสร้างสรรค์พื้นที่ทำงาน พื้นที่สำหรับพักผ่อน และครัว ทำให้สโตร์อิเกียมียอดขายจานชามจากซีรีส์ OFTAST/ออฟตาสท์ มากกว่า 5 ล้านชิ้น ซึ่งนับเป็น 1.4 ล้านชิ้นในประเทศไทย

อิคาโน่ ลงทุนตรึงอัตราค่าเช่าสำหรับศูนย์การค้าในประเทศมาเลเซียและประเทศไทย เพื่อช่วยสนับสนุนผู้เช่าของเราในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และคงสัญญาเช่าไว้ที่ 92% ในช่วงเวลาที่ท้าทายสำหรับธุรกิจค้าปลีกเช่นนี้ "เรามุ่งมั่นทำให้แน่ใจว่าศูนย์การค้าของเราจะยังคงเป็นจุดนัดพบของผู้คนทั่วไปต่อๆ ไป'' คุณคริสเตียน รอยเคียร์ เสริม ''เพื่อมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตนอกบ้านที่ทั้งสนุกและปลอดภัย ในขณะที่เศรษฐกิจค่อยๆ เปิดและปลดล็อกมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับสถานการณ์โควิดมากยิ่งขึ้น"

อิคาโน่ รีเทล วางแผนเปิดตัวสโตร์อิเกียที่ใหญ่ที่สุดในโลกในประเทศฟิลิปปินส์ที่เพิ่งเริ่มดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซ รวมถึงวางแผนขยายธุรกิจสู่ประเทศเวียดนามในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

ข้อมูลที่น่าสนใจ
1 กันยายน 2563 - 31 สิงหาคม 2564

113 ล้าน ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์อิเกียในตลาดของอิคาโน่ รีเทล - รวมถึงการเยี่ยมชมเว็บไซต์ในประเทศไทย 33 ล้านครั้ง
864,000 คำสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ใน 4 ประเทศ เพิ่มขึ้น 64.5% จากปีที่แล้ว
4.8 พันล้านบาท ยอดขายอีคอมเมิร์ซในตลาดของอิคาโน่ รีเทล รวม 1.9 พันล้านบาท ในประเทศไทย
29,794 จำนวนแผงโซลาร์เซลล์เพื่อผลิตไฟฟ้าบนหลังคาของสโตร์อิเกียและอิคาโน่ เซ็นเตอร์
2.9 ล้าน ผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมสมาชิก IKEA Family ใน 5 ประเทศ (รวมประเทศฟิลิปปินส์) รวมถึง 739,000 ผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมสมาชิก IKEA Family ในประเทศไทย
4,321 จำนวนพนักงานทั้งหมดใน อิคาโน่ รีเทล รวมถึงพนักงานกว่า 940 คนในประเทศไทย
1,528 ผู้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้า 5 แห่งในประเทศมาเลเซียและไทย
2 ล้าน จำนวนชิ้นของมีทบอล แพลนต์บอล ชิคเก้นบอล เวจจี้บอล และแซลมอลบอลที่จำหน่ายในประเทศไทย
49 วันที่สโตร์อิเกียปิดให้บริการในประเทศไทย 83 วันที่สโตร์อิเกียปิดให้บริการในประเทศมาเลเซีย และ 2 สัปดาห์ที่สโตร์อิเกียปิดให้บริการที่อิเกีย Jurong

 รายได้ ปีงบประมาณ 2564 กันยายน 2563  - สิงหาคม 2564
ไทย อิเกีย บางนา และศูนย์การค้าเมกาบางนา อิเกีย บางใหญ่ อิเกีย ภูเก็ต  7.5 พันล้านบาท -3.3% จากปีที่แล้ว
สิงคโปร์ อิเกีย Tampines อิเกีย Alexandra อิเกีย Jurong เปิดบริการ 29 เมษายน 25648.3 พันล้านบาท +21% จากปีที่แล้ว
มาเลเซีย อิเกีย Damansara และศูนย์การค้า IPC อิเกีย Cheras และศูนย์การค้า MyTOWN อิเกีย Tebrau และศูนย์การค้า Toppen อิเกีย Batu Kawan และศูนย์การค้า Batu Kawan Link  9.1 พันล้านบาท -13.9% จากปีที่แล้ว
เม็กซิโก อิเกีย Oceania เปิดบริการ 8 เมษายน 25641.1 พันล้านบาท
รวมทั้งอิคาโน่ รีเทล26 พันล้านบาท +3.3% จากปีที่แล้ว

ข้อมูลรายได้ของสโตร์อิเกียภายใต้อิคาโน่ รีเทล ได้มาจากรายงานยอดขายเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2564 18.00 น. โดย Inter-IKEA Group แฟรนไชส์อิเกียระดับโลก เข้าดูห้องข่าวประชาสัมพันธ์ระดับโลกได้ที่นี่ https://about.ikea.com/newsroom


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ