ประธานกรรมการเครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 จัดทีมเฉพาะกิจตะลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางประหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ข่าวทั่วไป Thursday October 21, 2021 09:31 —ThaiPR.net

ประธานกรรมการเครือซีพี ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 จัดทีมเฉพาะกิจตะลุยน้ำท่วมแจกถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอบางประหัน  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ในปัจจุบัน และส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจำนวนมาก นายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (เครือซีพี) มอบหมายให้ เครือซีพี มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ และหน่วยงานในเครือฯ ให้ความช่วยเหลือและกระจายถึงมือผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วนผ่านทุกช่องทางให้มากที่สุด ภายใต้โครงการ เครือซีพีเคียงข้างคนไทยผ่านวิกฤตภัยธรรมชาติ โดยได้รับความร่วมมือจากกองทัพบกในการกระจายชุดถุงยังชีพลงไปยังพื้นที่แล้ว 6 จังหวัด 11 อำเภอ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

ล่าสุด พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 พร้อมด้วย นายอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้แทนเครือซีพี และ นักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 61 เดินทางลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กว่า 300 ครัวเรือน เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่ยังคงมีระดับน้ำท่วมสูงจากการไหล่บ่าของมวลน้ำเหนือลงมายังแม่น้ำป่าสัก พร้อมยังติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อย่างใกล้ชิด

พลโท สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 1 เปิดเผยว่า ขณะนี้น้ำเหนือได้ไหลลงมาในพื้นที่ของภาคกลาง ตั้งแต่ จ.ชัยนาท ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง นนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพมหานคร โดยทางกองทัพบกได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน โดยเฉพาะเครือซีพี ร่วมมือกันบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากอุทกภัยในครั้งนี้ ซึ่งในส่วนของทหารจะช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนโดยเร็วที่สุด

นายอดิศร์ กฤษณวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้แทนเครือซีพี กล่าวว่า จากความห่วงใยของนายสุภกิต เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ เครือซีพี ได้มอบหมายให้ มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลังกองทัพภาคที่ 1 และ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 ( ททบ.5 ) ร่วมส่งมอบชุดถุงยังชีพเบื้องต้นไปแล้วในพื้นที่ 6 จังหวัด 11 อำเภอ ล่าสุดคณะได้ลงพื้นที่ในตำบลตาลเอน อำเภอบางปะหัน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งชาวบ้านส่วนมากยังคงพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน แม้บางบ้านเริ่มปรับตัวในการใช้ชีวิตประจำวันเพื่ออยู่กับน้ำที่ท่วมขัง เนื่องจากน้ำท่วมมานานกว่า 3 สัปดาห์แล้ว แต่ยังมีบางครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ป่วยติดเตียง ทำให้การใช้ชีวิตค่อนข้างลำบากอยู่มาก ทั้งการออกไปประกอบอาชีพและการหาซื้ออาหาร ซึ่งถุงยังชีพที่เครือซีพีนำมามอบให้ นอกจากอาหารแห้ง ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น และน้ำดื่มแล้ว กำลังใจถือเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมทำให้ทุกคนแทบหมดกำลังใจ ดังนั้นในฐานะของตัวแทนเครือซีพี จึงอยากมาร่วมส่งกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบภัยทุกคนให้สามารถผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

สำหรับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้ขยายเป็นวงกว้าง ใน 6 อำเภอ ได้แก่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอเสนา อำเภอบางบาล อำเภอผักไห่ อำเภอบางปะอิน และอำเภอบางไทร โดยทางเครือซีพีและกลุ่มบริษัทในเครือ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตพื้นที่เสี่ยงตามจุดต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งเครือซีพียึดมั่นในการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการยืนหยัดอยู่เคียงข้างประชาชนและสังคมไทยในทุกสถานการณ์ที่เกิดภัยพิบัติในทุกพื้นที่ของประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ