Blockdit ชูจุดเด่นไม่มีปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 21, 2021 09:54 —ThaiPR.net

Blockdit ชูจุดเด่นไม่มีปิดกั้นการมองเห็นเนื้อหา

ในปัจจุบันเพจในโซเชียลมีเดียถือเป็นช่องทางหลักที่ผู้บริโภคใช้ติดตามข่าว ทั้งในไทยและต่างประเทศ สำหรับพ่อค้าแม่ค้าใช้เพื่อทำธุรกิจ หรือใช้สร้างคอนเทนต์ที่เป็นประโยชน์จากอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สำนักข่าว สื่อ ธนาคาร บ้าน ครีเอเตอร์เจ้าของแบรนด์สินค้าบริการ

ด้วยปริมาณความหลากหลายและจำนวนของคอนเทนต์ที่มีอยู่มากมายมหาศาล ทำให้เพจที่นำเสนอข่าว หรือคอนเทนต์ต่างๆ จากช่องทางโซเชียลมีเดียเป็นหลัก ต้องพบกับปัญหาเรื่องการที่เนื้อหาถูกปรับลดการมองเห็น ซึ่งส่งผลต่อรายได้และจำนวนผู้รับชมเนื้อหาที่ลดลง ทำให้เกิดคำถามต่อมาว่าจะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ในมุมของผู้สร้างเนื้อหาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียทั่วไปมีความจำเป็นต้องปรับตัวด้วยการสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ซึ่งเนื้อหาต้องไปในแนวทางที่แพลตฟอร์มได้วางไว้ เช่น ต้องเป็นเนื้อหาที่ไม่เป็นอันตราย เนื้อหาไม่สร้างความเกลียดชัง เนื้อหาที่มีความไม่เหมาะสมกับแพลตฟอร์ม เป็นต้น เพื่อให้เนื้อหาที่มีความเหมาะสมกับผู้ใช้งานยังมีโอกาสที่จะเข้าถึงผู้อ่านได้อยู่บ้าง

อย่างไรก็ตาม Blockdit ถือว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ไม่ได้รับผลกระทบดังกล่าว เนื่องจากมีความแตกต่างจากแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่นอย่างชัดเจน โดย Blockdit มุ่งเน้นการเป็นพื้นที่นำเสนอเนื้อหาที่มีสาระเป็นประโยชน์ต่อสังคมเท่านั้น และไม่มีระบบเพื่อน ทำให้ผู้ใช้งานไม่ต้องเห็นโพสต์เรื่องส่วนตัวของผู้ใช้งานคนอื่นที่จะมาคอยรบกวนการอ่านเนื้อหาที่ชอบ

Blockdit มีการตรวจสอบความเหมาะสมของเนื้อหาในหน้าฟีดข่าวหรือไทม์ไลน์ของผู้ใช้งานอย่างสม่ำเสมอ หากตรวจพบเนื้อหาที่มีความไม่เหมาะสมผิดต่อนโยบายของแพลตฟอร์ม เนื้อหาเหล่านั้นก็จะถูกคัดกรองออกไปทันที โดยจะมีเพียงเนื้อหาที่มีสาระเป็นประโยชน์ให้กับผู้อ่านเท่านั้น ซึ่งทุกโพสต์ที่เป็นประโยชน์บน Blockdit จะไม่มีการปรับลดการมองเห็นของเนื้อหา เพราะแพลตฟอร์ม Blockdit ต้องการให้ผู้ใช้งานได้พบเนื้อหาที่ดีมีประโยชน์อย่างทั่วถึง ซึ่งเป็นจุดเด่นของ Blockdit ตั้งแต่ได้เริ่มเปิดให้บริการแพลตฟอร์มนี้มาตั้งแต่ปี 2018

นับเป็นเวลากว่า 4 ปี ที่ Blockdit ยังคงยึดมั่นการเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเนื้อหาความรู้ เพื่อเป็นการสนับสนุนคุณค่าให้กับครีเอเตอร์ที่เข้ามาสร้างเพจเพื่อนำเสนอสาระความรู้ต่างๆ ให้กับผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม และผู้ใช้งานแพลตฟอร์มเองก็สามารถเลือกติดตามอ่านเนื้อหาที่ให้ความรู้จากเพจที่มีอยู่มากมายได้อย่างอิสระโดยปลอดเรื่องที่ไม่เกี่ยวข้องมารบกวน

นอกจากนั้นทาง ทีมวิศวกรนักพัฒนาของ Blockdit ยังคอยพัฒนาฟีเชอร์และระบบอัลกอริทึมที่ช่วยส่งเสริมโพสต์เนื้อหาจากเพจที่เป็นประโยชน์และอยู่ในความสนใจของผู้ใช้งานบน Blockdit ได้เห็นเนื้อหาเหล่านั้นเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย ดังนี้

  • อัปเดตโพสต์ล่าสุดของเพจที่ผู้ใช้งานได้กดติดตาม ในหน้า Home
  • แนะนำเพจที่มีการผลิตเนื้อหาตรงกับความสนใจของผู้ใช้งาน ในฟีเชอร์ Who to Follow
  • ค้นหาโพสต์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับหมวดหมู่ที่ผู้ใช้งานสนใจ ในหน้า Explore
  • แนะนำโพสต์เนื้อหาที่ระบบคิดว่าผู้ใช้งานน่าจะชอบเนื้อหานี้ ในฟีเชอร์ Top Picks for You
  • แนะนำโพสต์เนื้อหาที่กำลังได้รับความนิยม ในหน้า Popular6. แนะนำประเด็นคำถาม-คำตอบที่ได้รับความสนใจ ด้วยฟีเชอร์ Popular Question
  • แนะนำ Keyword ที่มีการค้นหาของผู้ใช้งานมากที่สุดด้วยฟีเชอร์ Trending Searches
  • แนะนำโพสต์เนื้อหาที่คุณไม่ควรพลาดด้วยการแจ้งเตือน Notification
  • สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Blockdit ได้แล้ววันนี้บน iOS และ Android

    www.blockdit.com/download


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ