ผลการแข่งขัน "UTCC 3x3 Amateur"

ข่าวทั่วไป Monday October 25, 2021 16:48 —ThaiPR.net

ผลการแข่งขัน

มหาวิทยาลัยหอกาค้าไทย และ สโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนทักษะด้านกีฬาให้กับนักศึกษาเพื่อสร้างความมีน้ำใจควบคู่กับการเรียน โดยร่วมกันคิดค้นแนวทางในการสนับสนุนกิจกรรมของมหาวิทยาลัยเพื่อให้เกิดประโยชน์แก่นักศึกษา

รองศาสตราจารย์ ดร. ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า "มหาวิทยาลัยหอกาค้าไทย ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนาทักษะทางด้านกีฬาควบคู่กับการเรียนมาโดยตลอด โดยเฉพาะการเข้าร่วมกิจกรรมในทุกประเภทกีฬาเพื่อสร้างความมีน้ำใจให้ตรงกับลักษณะบัณฑิตในอุดมคติที่ดี ปัจจุบันที่รูปแบบการจัดการแข่งขันบาสเกตบอลนับเป็นกีฬาที่มีกระแสเป็นที่สนใจมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง มหาวิทยาลัยฯ จึงเล็งเห็นถึงแนวทางในการสนับสนุนกิจกรรมทางด้านกีฬา โดยล่าสุดมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมมือกับ สโมสรบาสเกตบอลสไนเปอร์ ในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยฯ เพื่อให้เกิดประโยชน์กับนักศึกษาและเป็นโอกาสในการประชาสัมพันธ์ในนักเรียนที่สนใจเข้าเรียน รู้จักมหาวิทยาลัยฯ รวมถึงกิจกรรมอื่นๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ให้การส่งเสริมและสนับสนุนพร้อมผลักดันนักศึกษามากยิ่งขึ้น"

"ทั้งนี้การสนับสนุนและส่งเสริมทักษะด้านกีฬา รวมถึงการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ภายในมหาวิทยาลัยฯ ให้สอดคล้องกับการเป็นมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจการค้าและการบริการ ที่พร้อมสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ "Follow Your Dreams" เพื่อให้มหาวิทยาลัยเป็นพื้นที่ทั้งสำหรับการเรียนและสร้างความฝัน เป็นเวทีที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักศึกษาหรือบุคคลที่สนใจได้เห็นถึงการเรียนการสอนที่ทันสมัยและมีการบูรณาการร่วมกับการเรียนรู้ในคณะสาขาวิชาต่าง ๆ ทำให้นักศึกษามีความสุขและสนุกกับการเรียนมากยิ่งขึ้น"

ด้าน นายศราวุธ  สมวัฒนา  ประธานสโมสร บาสเกตบอล สไนเปอร์  ได้กล่าว "ในฐานะศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยหอการค้าไทย มีความภูมิใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สโมสรสไนเปอร์ ที่มีนักกีฬาอาชีพ และทีมงานชั้นนำที่มีประสบการณ์ตรงในแวดวงกีฬาบาสเกตบอล ทั้งระดับอาชีพและระดับอดีตทีมชาติมากมาย ที่พร้อมร่วมสนับสนุนและสร้างความโดดเด่นให้กับรุ่นน้องของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ที่ล้วนมีศักยภาพและความสามารถมากมายไม่แพ้ที่ใด ให้ได้ทำกิจกรรมที่ดีมีประโยชน์ และจะสร้างความเป็นเลิศในกีฬาบาสเกตบอล 3x3 ผ่านการแข่งขันให้กับทีม "UTCC Sniper" ไปถึงระดับอาชีพ หรือก้าวสู่ระดับชาติ ระดับภูมิภาค หรือระดับที่สูงขึ้นไปได้แน่นอน

โดยกิจกรรมหลักภายใต้ความร่วมมือในครั้งนี้ คือ การจัดแข่งขันบาสเกตบอล 3x3 โดยใช้ชื่อการแข่งขันว่า "UTCC 3x3 Amateur" สำหรับประชาชนทั่วไป เมื่อวันที่ 23 ตุลาคม 2564 ณ สนามบาสเกตบอล 3x3 ของมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ซึ่งการแข่งขันจะรับสมัครทีมเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 48 ทีม เพื่อชิงเงินรางวัลรวมกว่าสองแสนบาท   ผลการแข่งขัน ทีม  UTCC SNIPER A เป็นผู้คว้าชัยชนะไป พร้อมรับเงินรางวัล  100,000บาท  ไปครอง เป็นปีแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ