อเมซอนช่วยให้ผู้ประกอบการไทยไปไกลระดับโลกท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนด้วยอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศม

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday October 26, 2021 10:18 —ThaiPR.net

อเมซอนช่วยให้ผู้ประกอบการไทยไปไกลระดับโลกท่ามกลางช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนด้วยอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศม

อเมซอนโกลบอลเซลลิ่ง ร่วมสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทยอย่าง เพกาซัส ออฟฟิเชียล (Pegasus Official) ได้ค้นพบโอกาสใหม่ ๆ ในช่วงโรคระบาดใหญ่โควิด-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ และใช้ประโยชน์จากยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่ระบบออนไลน์ให้ธุรกิจได้ก้าวไปสู่ระดับโลก

ปัจจุบันธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือที่เรียกว่า เอ็สเอ็มอี (SMEs) กำลังเผชิญกับความท้าทาย และต้องยืนหยัดเพื่อเอาชนะอุปสรรคและหาโอกาสในการพลิกธุรกิจของตนให้ปรับตัวอยู่ได้ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน โดยต้องคอยจับตาดูเทรนด์อนาคตอย่างใกล้ชิด วิกฤตการณ์โควิด-19 ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของออนไลน์ของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้น ทำให้โลกกำลังเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคอีคอมเมิร์ซอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ หลาย ๆ บริษัทก็ยังเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของการก้าวไปสู่บริการและช่องทางในรูปแบบดิจิทัลเพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบที่ได้รับจากวิกฤตการณ์ครั้งนี้ อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจปรับตัวเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์การดำเนินงานได้ (Business Resilience)

คุณกันย์สินี ทรัพยโชติกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ เพกาซัส ออฟฟิเชียล ได้ยกระดับธุรกิจครอบครัวของเธอไปอีกขั้นด้วยการเปลี่ยนไปใช้ระบบอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ เธอขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการรายอื่น ๆ ร่วมแสวงหาโอกาสเหล่านี้เพื่อสร้างธุรกิจระดับโลก โดยใช้เครื่องมืออันเป็นนวัตกรรมที่อเมซอนพัฒนาขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล (Digital Transformation) ของตนเอง

"เมื่อโรคโควิด-19 ระบาด เราตระหนักแล้วว่าความต้องการของสินค้ากระเป๋า ซึ่งรวมไปถึงกระเป๋าเดินทางของเรานั้นคงจะต้องได้รับผลกระทบอย่างแน่นอน หลังจากที่ได้รวบรวมข้อมูลเทรนด์และข้อมูลเชิงลึกจากลูกค้าในต่างประเทศ เราเห็นว่าหน้ากากอนามัยแบบผ้ากำลังเป็นที่ต้องการในตลาดโลก เราจึงสามารถปรับเปลี่ยนตัวเองได้อย่างรวดเร็วและเริ่มทำการส่งออกหน้ากากอนามัยแบบผ้าไปยังอเมริกาและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกผ่านทางอเมซอน" คุณกันย์สินี กล่าว

เนื่องจากอเมซอนช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้ในระยะแค่เอื้อม คุณกันย์สินีได้ใช้โอกาสนี้ในการรักษาธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง ยอดขายของเธอเพิ่มสูงขึ้นกว่า 300% ในระยะเวลาหกเดือน จากนั้นเธอได้ขยับขยายไปจำหน่ายสินค้ากระเป๋าสำหรับชายหาดและกระเป๋าหิ้วแบบ tote bag ทั้งนี้คาดการณ์ว่ารายได้จากอเมซอนในอนาคตจะคิดเป็น 50% ของมูลค่าการซื้อขายทั้งหมด

ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อเมซอนโกลบอลเซลลิ่งมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนนักธุรกิจไทยอย่างคุณกันย์สินีให้เข้าสู่โลกธุรกิจออนไลน์ได้ ทีมงานอเมซอนโกลบอลเซลลิ่งในประเทศไทยถือได้ว่าเป็นทรัพยากรที่เพิ่มเติมเข้ามาให้กับเธอ มีส่วนช่วยให้การสนับสนุนมากมายแก่เธอ สิ่งที่เธอชื่นชอบคือ เธอสามารถสื่อสารกับทีมงานเป็นภาษาไทยได้อย่างง่ายดาย และการที่ทีมงานสามารถแบ่งปันเครื่องมือที่เป็นประโยชน์ที่อเมซอนมี ตลอดจนวิธีการนำเครื่องมือเหล่านั้นไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจของเธอ

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการไทยต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงสาเหตุจากการหยุดชะงักของการจัดส่งและการขนส่ง เพกาซัส ออฟฟิเชียล ยังต้องปรับตัวในแง่ของความไม่แน่นอนและการยุดชะงักต่าง ๆ เหล่านี้ และบริการ Fulfillment by Amazon (FBA) นี้เองจึงเรียกได้ว่าเป็นโซลูชันที่ตอบโจทย์เหมาะสมกับธุรกิจของผู้ประกอบการ

"เมื่อมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว การส่งออกสินค้าจึงเป็นไปได้ยากขึ้น เราจึงตัดสินใจส่งผลิตภัณฑ์ของเราไปยังศูนย์จัดเก็บของอเมซอนและใช้ FBA ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง FBA ช่วยผู้ขายสินค้าสามารถจัดเก็บผลิตภัณฑ์ของตนในศูนย์ของอเมซอน และอเมซอนจะเลือก บรรจุ จัดส่ง และให้บริการลูกค้าสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ บริการ FBA นั้นช่วยให้เราได้ขยายธุรกิจและเข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น" คุณกันย์สินี กล่าวเสริม

คำแนะนำสำหรับผู้ประกอบการและเอสเอ็มอีไทย - บริษัทอื่น ๆ หลายแห่งก็ยังเล็งเห็นถึงความจำเป็นเร่งด่วนของการก้าวไปสู่บริการและช่องทางในรูปแบบดิจิทัลเพื่อให้บรรเทาผลกระทบที่ได้รับจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ อีกทั้งยังช่วยให้ธุรกิจปรับตัวเพื่อพลิกฟื้นสถานการณ์การดำเนินงานได้ อีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศแสดงถึงโอกาสระดับโลก ซึ่งสามารถเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการและช่วยให้นักธุรกิจเข้าถึงลูกค้าจากทั่วโลกได้โดยตรง นอกจากนี้ อเมซอนยังมอบโปรแกรมและเครื่องมืออันเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเร่งให้ผู้ประกอบการรายใหม่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล คุณกันย์สินีขอแนะนำบริการ FBA จากใจจริง เนื่องด้วยมีสมาชิกระดับไพรม์หลายรายได้สั่งซื้อสินค้าที่ได้รับสิทธิประโยชน์จากการจัดส่งฟรี รวมไปถึงการบริการลูกค้าของอเมซอนที่มาพร้อมกับ FBA

นายเบอร์นาร์ด เทย์ ผู้อำนวยการ อเมซอนโกลบอลเซลลิ่ง ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (Bernard Tay, Head of Amazon Global Selling in Southeast Asia) กล่าวว่า "การสร้างแบรนด์และการสร้างฐานลูกค้าที่ภักดีเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จในระยะยาวในอเมซอน ผู้ขายสินค้าควรมุ่งให้ความสำคัญกับนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และการสร้างแบรนด์ของตนเองให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ได้รับความไว้วางใจ ส่งเสียงกังวาลไปหาลูกค้าทั่วโลก ข้อดีของอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศตั้งอยู่บนข้อเท็จจริงที่ว่า มันเป็นการสร้างโมเดลที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งกว่าให้กับผู้ประกอบการ รวมถึงโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าทั่วโลกได้โดยตรง อีกทั้งยังสามารถสร้างแบรนด์สู่ระดับสากล"

เมื่อเข้าสู่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 เบอร์นาร์ดแนะนำให้นักธุรกิจค้าขายสินค้าเริ่มวางฐานรากตั้งแต่ตอนนี้เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับอนาคต

ความสำเร็จของนักธุรกิจมีความสำคัญต่ออเมซอน และอเมซอนมุ่งมั่นที่จะช่วยให้พวกเขาเผชิญกับความท้าทายและไขว่คว้าโอกาสที่อยู่แค่เอื้อมได้มม

นักธุรกิจค้าขายสินค้าสามารถใช้ประโยชน์จากการพัฒนาของอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศได้ดีขึ้น มุ่งเน้นที่การสร้างแบรนด์ของพวกเขา และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าต่างประเทศด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ

ส่งเสริมผู้ขายไทยขยับขยายผลิตภัณฑ์ที่ 'ผลิตในประเทศไทย' ออกสู่ตลาดสากล เข้าถึงลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น
ในปีนี้ อเมซอนโกลบอลเซลลิ่งยังคงเดินหน้าสนับสนุนเจ้าของแบรนด์ ผู้ผลิต และผู้ค้าคุณภาพสูงในประเทศไทย โดยช่วยเร่งให้พวกเขาเกิดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ตลอดจนนำเสนอแบรนด์และสินค้าไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากยิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าทั่วโลก

อเมซอนให้ความสำคัญกับการเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นในการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมากที่สุดในโลก โดยมุ่งหวังในการนำเสนอราคาที่ต่ำ บริการที่โดดเด่น และการจัดส่งอย่างรวดเร็ว และนั่นเป็นเหตุผลที่อเมซอนเองยินดีที่จะเปิดพื้นที่ชั้นขายของในร้านค้าออนไลน์ของอเมซอนให้พร้อมเพื่อเป็นการส่งเสริมพันธมิตรในการค้าขาย เราเห็นว่าสิ่งนี้ถือเป็นโอกาสที่ดีในการให้บริการแก่ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น อเมซอนมุ่งมั่นอย่างเต็มที่เพื่อเชื่อมต่อธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลกให้กับลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก นับตั้งแต่ปี 2563 เป็นต้นมา ภารกิจนี้ก็ยิ่งมีความสำคัญมากขึ้น และอเมซอนก็มุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือให้นักธุรกิจจัดการกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใคร และนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่จำเป็นอย่างเร่งด่วนให้กับลูกค้าของอเมซอนทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ