สยามเซ็นเตอร์ ประกาศจุดยืน DiversCity (Diversity + City) Building ส่งเสริมทุกความต่างอย่างเท่าเทียม

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 27, 2021 08:38 —ThaiPR.net

สยามเซ็นเตอร์ ประกาศจุดยืน DiversCity (Diversity + City) Building ส่งเสริมทุกความต่างอย่างเท่าเทียม

สยามเซ็นเตอร์ ประกาศจุดยืน DiversCity Building ส่งเสริมทุกความต่างอย่างเท่าเทียม

สยามเซ็นเตอร์ ศูนย์กลางแห่งจินตนาการและงานสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัดในทุกศาสตร์แห่งสุนทรีย์ของ ศิลปะ แฟชั่น เทคโนโลยี และไลฟ์สไตล์ ตอกย้ำการเป็น The Ideaopolis หรือ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ ประกาศความมุ่งมั่นในนโยบายด้านความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วม (Diversity , Equality & Inclusion)

นางสาวชนิสา แก้วเรือน รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กล่าวว่า  "สยามเซ็นเตอร์ เมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ เป็นเดสติเนชั่นที่คนทั่วโลกให้ความสนใจในฐานะศูนย์การค้าครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทยที่นำเสนอความล้ำเทรนด์มาอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางแห่งแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ที่สร้างสีสันและแรงบันดาลใจใหม่ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง เป็นผู้นำเสนอเทรนด์ที่ก้าวล้ำไม่หยุดนิ่ง ไม่ว่าจะเป็นกระแสความสนใจของคนทั่วโลก ไลฟ์สไตล์ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนแปลงไปทั้งจากหลากหลายปัจจัย อาทิ การพัฒนาเทคโนโลยียุคดิจิตอลที่ไม่หยุดยั้ง แนวความคิดของคนที่ต่างเจนเนเรชั่นที่ต้องอยู่ร่วมกัน รวมทั้งจากผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลก

เพื่อตอกย้ำการเป็นเมืองแห่งไอเดียที่ล้ำเทรนด์ วันนี้ สยามเซ็นเตอร์ จึงประกาศจุดยืนเป็น DiversCity Building (Diversity + City) สถานที่แห่งการส่งเสริมและสร้างคุณค่าทุกความต่าง ความหลากหลาย และการมีส่วนร่วมอย่างเท่าเทียม โดยเดินหน้าอย่างเป็นรูปธรรมโดยการสนับสนุนของ สำนักงานโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย (UNDP Thailand)  องค์กรระดับโลกที่ดำเนินงานเพื่อพัฒนาชีวิตของผู้คนตามหลักธรรมาภิบาลในทุกด้าน ได้แก่ การสนับสนุนทางสังคม  การรณรงค์ด้านสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน และความเท่าเทียมทางเพศ ซึ่งสยามเซ็นเตอร์ นับเป็นศูนย์การค้าแรกในประเทศไทยที่ร่วมกับ UNDP  ในการประกาศตัวเป็น DiversCity Building โดยเจตนารมย์และแนวคิดนี้จะอยู่ในทุกมิติของสยามเซ็นเตอร์ที่ลูกค้าจะสัมผัสได้ด้วยตนเอง

คุณเรอโน เมเยอร์ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกคนในสังคม และ การเคารพความแตกต่าง  ไม่เพียงแต่เป็นสิ่งที่ดี แต่นี่คือสิ่งที่ถูกต้อง องค์กรใดที่เคารพความหลากหลาย และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของคนทุกกลุ่มในสังคม จะได้ประโยชน์และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่เป็นบวกให้บริษัทอีกด้วย

UNDP ขอแสดงความยินดีกับบสยามพิวรรธน์ ที่ประกาศยึดมั่นในเจตนารมณ์ที่จะส่งเสริมความหลากหลายและ การมีส่วนร่วมนี้ UNDP สนับสนุนให้บริษัทเอกชนอื่นพิจารณาปฏิบัติตาม และยินดีที่จะทำงานร่วมกับบริษัทอื่นๆ ในประเทศไทย ในการนำหลักการการมีส่วนร่วมนี้ไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ"

ศุภริศร์ เนตรเขียน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ สยามพิวรรธน์ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การนำเสนอแนวคิด การเป็น DiversCity Building  ของสยามเซ็นเตอร์ ปรากฏอยู่ในทุกมิติสอดคล้องกับเทรนด์ของคอมมูนิตี้ซึ่งปัจจุบัน โดยเริ่มจากการออกแบบห้องน้ำบริเวณชั้น 2 สยามเซ็นเตอร์ ให้กลายเป็นห้องน้ำสำหรับกลุ่ม diversity  ที่ไม่แบ่งแยกทุกความแตกต่าง เปิดให้ทุกคนได้มาใช้ประโยชน์ ร่วมกัน และเชิญชวนให้ทุกคนมาสัมผัสประสบการณ และร่วมแสดงเจตนารมณ์ที่สนับสนุนและเข้าใจในเรื่องของความต่าง ความหลากหลายและความเท่าเทียมกัน


แท็ก ศิลปะ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ