เชฟไทยฝีมือเยี่ยม โชว์การทำอาหารจากพืช ส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในการแข่งขันทำอาหาร

ข่าวท่องเที่ยว Friday October 29, 2021 11:14 —ThaiPR.net

เชฟไทยฝีมือเยี่ยม โชว์การทำอาหารจากพืช ส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในการแข่งขันทำอาหาร

เชฟไทยฝีมือเยี่ยม โชว์การทำอาหารจากพืช ส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในการแข่งขันทำอาหาร ภายใต้คอนเสป MARRIOTT BONVOY ON WHEELS ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารจาก 17 โรงแรมในกรุงเทพฯ เข้าแข่งขันรังสรรค์อาหารมังสวิรัติและวีแกนแสนอร่อย ซึ่งสามารถนำส่งถึงบ้านได้อย่างง่ายๆ ขณะที่แมริออท เดินหน้าพัฒนาการอนุรักษ์สภาพแวดล้อม

แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เฉลิมฉลองความยอดเยี่ยมของบรรดาเชฟในโรงแรม การยกระดับความสำคัญเรื่องความยั่งยืนจากการรังสรรค์อาหารจากพืช ด้วยการจัดการแข่งขันทำอาหารครั้งสำคัญในประเทศไทย การแข่งขัน "Marriott Bonvoy on Wheels Chef Competition 2021" เชิญชวนทีมที่มีทักษะสูงจากร้านอาหารในโรงแรมของแมริออท มาทำอาหารมังสวิรัติที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมและรสชาติอาหารที่ดี ซึ่งเหมาะกับการส่งเดลิเวอรี่ให้ลูกค้าที่อาศัยอยู่ในเมือง เป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ว่า อาหารที่ไม่มีเนื้อสัตว์ก็อร่อยและมีประโยชน์ทางโภชนาการได้ ขณะเดียวกันก็ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก จากอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม

การแข่งขันครั้งนี้จะเน้นที่จินตนาการ โดยบรรดาเชฟห้องจัดเลี้ยง (banquet chefs), ผู้ช่วยเชฟ (commis chefs), หัวหน้าพ่อครัว (chefs de cuisine) และผู้ช่วยเชฟครัวร้อน (sous chefs) ทั้งหลาย จาก 17 โรงแรมของแมริออทในกรุงเทพฯ เข้าแข่งขันทำอาหารมังสวิรัติและวีแกนที่สุดพิเศษสำหรับอาหารเรียกน้ำย่อยและจานหลัก ต่อหน้าคณะกรรมการ โดยอาหารที่แข่งขันจะต้องมีคุณสมบัติสำคัญ 4 ประการ คือ รสชาติ, การนำเสนอในบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน, จุดเด่น และเรื่องราวในการหาวัตถุดิบจากท้องถิ่น

ผู้ชนะได้แก่ เชฟพีระศักดิ์ ชื่นชอบ จากห้องอาหารสยามทีรูม ห้องอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมของแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ ปาร์ค ที่นำเสนอข้าวซอยแบบมังสวิรัติได้อย่างโดดเด่น นำก๋วยเตี๋ยวแกงจานคลาสสิกของภาคเหนือมานำเสนอในแบบร่วมสมัย เหรียญเงิน ได้แก่ เชฟวิจิตร เฉลยวิจิตร จากห้องอาหารพระยาคิทเช่น ร้านอาหารไทยแบบดั้งเดิมจากแบงค็อก แมริออท โฮเทล เดอะ สุรวงศ์ สำหรับเมนูเมี่ยงคำ สำหรับอันดับที่ 3 ได้รับร่วมกันระหว่างเชฟชาตรี แพงศิลป์ จาก Kisso ห้องอาหารญี่ปุ่นสุดเก๋ของโรงแรมเดอะ เวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท กรุงเทพฯ กับเมนู "อะโวคาโด โรล" ที่เบาและสดชื่น และเชฟอ๋อง จาก The Pantry โรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพฯ สำหรับเบอร์เกอร์ฟักทองวีแกนที่ดีต่อสุขภาพและสลัดเมตาบูสต์ อย่างไรก็ตาม การแข่งขัน Marriott Bonvoy on Wheels ไม่ใช่แค่การแข่งขันทำอาหารทั่วไป แต่พยายามที่จะนำเสนอทางเลือกของอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และหลายๆ จาน จะมีบริการจริงผ่านทาง Marriott Bonvoy on Wheels ห้องอาหาร ตัวอย่างเช่น เบอร์เกอร์ฟักทองของโรงแรมดับเบิลยู อะโวคาโด โรลของ Kisso และข้าวซอยมังสวิรัติ ซึ่งเป็นจานชนะเลิศของห้องอาหารสยามทีรูม ที่พร้อมเปิดให้บริการเดลิเวอรี่แล้ววันนี้  

"ที่แมริออท เรารับรู้ถึงความสำคัญในการรับประทานอาหารอย่างรับผิดชอบ โชคดีที่ว่าในประเทศไทย เรามีผลิตผลที่สดและเยี่ยมยอด มีทั้งผลไม้เขตร้อน สมุนไพร ผัก และธัญพืช เราขอให้เชฟเน้นใช้วัตถุดิบธรรมชาติ และบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้แสดงให้เห็นว่าบริษัทของเราพยายามอย่างยิ่งที่จะลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ที่เกิดจากอุตสาหกรรมการบริการ" เจค็อบ เฮลเกน รองประธานภาคพื้น ประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา และเมียนมา แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

Marriott Bonvoy on Wheels พร้อมมอบความสะดวกสบายให้กับผู้พักอาศัยในประเทศด้วยบริการส่งอาหารเปี่ยมคุณภาพให้ถึงบ้าน บริการแบบเทคอะเวย์ และเดลิเวอรี่ ทำให้ผู้รับประทานอาหารสามารถสั่งอาหารเมนูโปรด ซึ่งรวมถึงอาหารมังสวิรัติและวีแกนที่มีตัวเลือกมากขึ้น จากร้านอาหารของโรงแรมทั่วประเทศไทย ส่งตรงถึงบ้านหรือที่ทำงาน ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ https://th.marriottbonvoyonwheels.com


แท็ก Marriott  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ