สนามแรกสุดดราม่าของแซนดี้

ข่าวกีฬา Tuesday November 2, 2021 09:37 —ThaiPR.net

สนามแรกสุดดราม่าของแซนดี้

รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021 รอบแรกจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา (29 - 31 ตุลาคม 2564)

หลังจากการแข่งขันเลื่อนออกไปหลายครั้ง ในที่สุดฤดูกาลการแข่งขันก็เริ่มขึ้น ในวันการฝึกซ้อมอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (29 ตุลาคม 2564) แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ได้เริ่มฝึกซ้อมกับทีมเมท ฟิลิป มาซูด นักแข่งรถชาวออสเตรเลีย ซึ่งแสดงศักยภาพที่ยอดเยี่ยมฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งเป็นการแข่งปีแรกของเขาในรุ่น GT3 ทีมงาน บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง เซทอัพรถแข่งคู่ใจ อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 อีโว หมายเลข 1 อย่างละเอียดเพื่อพร้อมสำหรับการแข่งขันในวันแข่ง

เช้าวันเสาร์ (30 ตุลาคม 2564) เป็นรอบควอลิฟาย  ฟิลิป มาซูด เรี่มลงควอลิฟายแรก และจบในอันดับที่ 4  แซนดี้ลงควอลิฟายที่ 2 และจบในอันดับที่ 3

การแข่งขันรอบที่ 1 (เรซ 1) เกิดขึ้นในบ่ายวันเสาร์ โดยฟิลิป มาซูด เป็นผู้ออกสตาร์ทเป็นคนแรก ในกริดสตาร์ทที่ 4 หลังจากออกสตาร์ทไปนาทีแรก โดนลูกหลงจากการเกิดอุบัติเหตุของรถแข่ง 2 คันในช่วงโค้งแรก จนรถหมุนตกไปข้างทางที่มีกรวด การแข่งขันจึงต้องหยุดชะงัก แต่ยังไงก็ตามการแข่งขันก็เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เมื่อเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง ฟิลิป ก็สามารถสู้กับคู่แข่งจนไต่อันดับมาถึงอันดับที่ 2 ก่อนเปลี่ยนมือนักขับเป็นแซนดี้ เมื่อรถเซฟตี้ออกมาก่อนเวลาพิทวินโดวน์เปิด หมายความว่า รถทุกคันจะเหลือเวลาหยุดอยู่ในพิทสั้นลง ซึ่งหมายความว่ารถที่ถูกถ่วงเวลาหยุดอยู่ในพิท (Pit compensation time) ที่น้อยกว่าจะออกตัวก่อนและไปได้ไกลกว่า แซนดี้ออกจากพิทในอันดับที่ 4 และจบการแข่งขันในตำแหน่งเดียวกัน

การแข่งขันรอบที่ 2 (เรซ 2) เกิดขึ้นช่วงเที่ยงของวันอาทิตย์ ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด แซนดี้รับหน้าที่ไม้แรกในเรซ 2 แซนดี้ต่อสู้อย่างดุเดือดไต่ขึ้นมาเป็นอันดับ 3 แล้วส่งไม้ต่อให้ฟิลิปสู้ต่ออย่างเต็มที่ แต่น่าเสียดายรถเกิดอุบัติเหตุหมุนเข้าข้างทางอีกครั้ง ซึ่งรถยังคงขับไปต่อได้ ในที่สุดจบการแข่งขันในอันดับที่ 5

แต่อย่างไรก็ตาม แซนดี้ยังคงได้ขึ้นโพเดียมและเก็บคะแนนสะสมกลับบ้าน ทั้ง 2 เรซ ในศึกไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ สนามแรกประจำปี 2021แซนดี้กล่าว "นับเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ยากลำบาก เราจะค้นหาจุดที่ต้องปรับปรุง และเพิ่มประสิทธิภาพทุกอย่างที่ทำให้เรามีโอกาสที่ดีขึ้นในสนามต่อไป"

สนามต่อไป ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 23 - 26 ธันวาคม 2564  โดยจะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งที่เดิม ณ  สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค นักแข่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ ภายใต้การสนับสนุนจาก คาร์ซัม เดอะพิซซ่าคอมปะนี  บี-ควิก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เจ็ท 8 เอวิเอชั่น  การบินไทย พูม่าไทยแลนด์ ดาคอน เทรดดิ้ง ไทยวิงส์ทราเวลเอเจนท์ ราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย

Find Sandy at

  • Website: www.sandystuvik.com
  • Facebook: https://www.facebook.com/SandyStuvik/- Twitter: https://twitter.com/SandyStuvik- YouTube: https://www.youtube.com/user/Stuvikracing/videos- Instagram: https://www.instagram.com/sandystuvik/
  • Line@ : http://nav.cx/8mQwzrC


แท็ก เนชั่น   ช้าง   วิค  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ