ซีแอนด์จี ฯ รับรางวัล CSR-DIW Continuous Award 2021

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 2, 2021 13:18 —ThaiPR.net

ซีแอนด์จี ฯ รับรางวัล CSR-DIW Continuous Award 2021

บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด รับมอบโล่และเกียรติบัตร "CSR-DIW Continuous Award 2021 ตอกย้ำความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง สานต่อนโยบายบริษัทแม่จากสาธารณรัฐประชาชนจีน ต้นแบบโรงกำจัดขยะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมระดับสากล

นายเหอ หนิง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีแอนด์จี เอ็นไวรอนเมนทอล โปรเท็คชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมพิธีรับมอบโล่และเกียรติบัตร "CSR-DIW Continuous Award 2021" จัดโดยกรมโรงงานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้แก่ สถานประกอบการที่ให้ความสำคัญ ตระหนัก ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานและปฏิบัติตามมาตรฐานความรับผิดชอบของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมต่อสังคม (Corporate Social Responsibility: CSR) ได้อย่างครบถ้วน โดยมีนายภานุวัฒน์ ตริยางกูรศรี รองปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย นายวีระกิตติ์ รันทกิจธนวัชร์ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม ให้เกียรติร่วมมอบรางวัลฯแบบ New Normal ในรูปแบบการจัดงานแบบOnline ผ่านระบบ Application Zoom

นายเหอ หนิง กล่าวว่า บริษัทได้รับรางวัลนี้ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันได้ว่าบริษัทมีนโยบายการดำเนินงานตามหลักธรรมมาภิบาล ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม เศรษฐกิจ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของชุมชนโดยรอบโครงการอย่างยั่งยืน แม้ว่าโรงงานของเราจะตั้งอยู่ในเขตเมืองซึ่งมีชุมชนหนาแน่นและมีสถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐและเอกชน อยู่ล้อมรอบก็ตาม บริษัทยังรักษามาตรฐานในการดำเนินงาน ทั้งด้านสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบทางสังคมได้เป็นอย่างดี นอกจากรางวัลดังกล่าว เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทยังได้รับการรับรองมาตรฐานอุตสาหกรรมสีเขียวในระดับ 4 (GI4) ซึ่งตอกย้ำความเป็นต้นแบบของผู้ประกอบการกำจัดมูลฝอยผลิตไฟฟ้าเพื่อสิ่งแวดล้อม รายแรกและรายเดียวจากสาธารณรัฐประชาชนจีนที่ได้รับรางวัลนี้  

บริษัทมีความพร้อมในการพัฒนาโครงการกำจัดมูลฝอยด้วยวิธีการเผาไหม้เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าขนาด 1,000 ตัน/วัน อีก 2 แห่ง ณ ศูนย์กำจัดมูลฝอยหนองแขม และ อ่อนนุช มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท   ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างรอประกาศสิทธิในการรับซื้อขายไฟฟ้าจากคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ทั้งนี้หากทั้งสองโครงการสามารถดำเนินการได้ภายในเร็ววันจะช่วยกำจัดมูลฝอยให้กทม.ได้ 2,500 ตัน/วัน และจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศไทยให้เดินหน้าต่อไป โดยบริษัทพร้อมที่จะดำเนินโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้มาตรฐานการประกอบอุตสาหกรรมในประเทศและระดับสากล

 


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ