ความสำเร็จ 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2021 นำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายกลยุทธ์ของปอร์เช่

ข่าวยานยนต์ Tuesday November 2, 2021 16:46 —ThaiPR.net

ความสำเร็จ 3 ไตรมาสที่ผ่านมาของปี 2021 นำมาซึ่งการบรรลุเป้าหมายกลยุทธ์ของปอร์เช่
  • ผลการดำเนินงานทั่วโลก แสดงให้เห็นถึงยอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ที่ปรับตัวสูงขึ้น 13 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า ด้วยแรงเสริมอันแข็งแกร่งทำให้มีคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องจนถึงปลายปี
  • ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia-Pacific) คือภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตของยอดส่งมอบรถยนต์ใหม่สูงขึ้น กว่า 59 เปอร์เซ็นต์ โดย 53 เปอร์เซ็นต์เป็นอัตราการเติบโตยอดจำหน่ายรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดที่เพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ถึง 53 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตอบรับกับเป้าหมายกลยุทธ์ของปอร์เช่ปี 2025

บริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมนี ทำลายสถิติยอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่ทั่วโลก ในช่วง 3 ไตรมาสแรก ระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน ปี 2021 ด้วยตัวเลข 217,198 คัน หรือคิดเป็นอัตราส่วนการเติบโตที่ปรับตัวสูงขึ้นถึง 13 เปอร์เซ็นต์ ยอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่ดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นในทุกภูมิภาค ซึ่งส่งผลให้ประเทศสหรัฐอเมริกาสามารถสร้างสถิติยอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่ได้เพิ่มขึ้นในฐานะตลาดรถยนต์ปอร์เช่ที่มีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง

Detlev von Platen สมาชิกคณะกรรมการบริหาร ผู้กำกับดูแลส่วนงานขาย และการตลาด ของ Porsche AG กล่าวว่า "ความต้องการยนตรกรรมสปอร์ตของเราสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดทั้ง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา เรามีความยินดีเป็น อย่างยิ่งที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้ด้วยรถยนต์ปอร์เช่หลากหลายรุ่น ในระหว่างระยะเวลา 9 เดือนแรกของปี 2021 เรามียอดคำสั่งซื้อรถยนต์ล่วงหน้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เรามีความคาดหวังไปทิศทางที่ดี นอกจากนี้ยังมีส่วนสนับสนุนต่างๆ ที่ช่วยให้เรามุ่งหน้าไปสู่เป้าหมายของปีได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ายังคงไม่สิ้นสุด เรากำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนอุปกรณ์ semiconductors เหตุผลดังกล่าวทำให้เรายังต้องจับตามองกระบวนการพัฒนาต่างๆ ในปัจจุบันอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่าเราจะสามารถปรับตัวได้ทันที แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน"

ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ยังคงเป็นรถสปอร์ตอเนกประสงค์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของแบรนด์ปอร์เช่ โดยมียอดการส่งมอบสูงถึง 62,451 คัน ตามติดด้วยปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) มียอดการส่งมอบรวม 61,944 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์

ด้านรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า ปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถรักษาระดับความนิยมเอาไว้ได้เช่นเดิม ด้วยยอดการส่งมอบสูงถึง 28,640 คัน หลังจากเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในตลาดโลกมาเป็นระยะเวลา 2 ปี โดยสามารถสร้างผลงานได้เทียบเท่ากับยนตรกรรมสปอร์ต ปอร์เช่ 911 (Porsche 911) ซึ่งมียอดการส่งมอบ 3 ไตรมาสแรกรวม 27,972 คัน หรือคิดเป็นอัตราส่วนการเติบโตเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ ในส่วนของปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ (Porsche 718 Boxster) และ 718 เคย์แมน (718 Cayman) ได้รับคำสั่งซื้อจากลูกค้ารวม 15,916 คัน คิดเป็นอัตราส่วนที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ปิดท้ายด้วยยอดการส่งมอบของปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) ซึ่งมียอดการส่งมอบรวมกว่า 20,275 คัน คิดเป็นอัตราส่วนการเติบโตที่เพิ่มขึ้น 1 เปอร์เซ็นต์ ถือว่ายังคงใกล้เคียงกับยอดการส่งมอบของปีก่อนหน้า

ความต้องการปรับตัวสูงขึ้นในทุกภูมิภาค

ภูมิภาค เอเชีย-แปซิฟิค แอฟริกา และตะวันออกกลาง มียอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่ จำนวน 97,841 คัน ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 12 เปอร์เซ็นต์ สำหรับประเทศที่อยู่ภายใต้การดูแลของปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia-Pacific) มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 59 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า

รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า และรถสปอร์ตขุมพลังไฮบริดของปอร์เช่ มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้น 53 เปอร์เซ็นต์ในทุกภูมิภาค ทั่วโลก นับเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ยอดจำหน่ายที่เพิ่มสูงขึ้น ได้ตอบสนองต่อทิศทางการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ Porsche's global strategic ซึ่งมีเป้าหมายให้รถสปอร์ตไฟฟ้ามีตัวเลขสัดส่วน 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่ทั้งหมดภายในปี 2025

ตลาดรถยนต์ปอร์เช่ที่เติบโตสูงสุดยังคงเป็นประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มียอดจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อยู่ที่ 51,615 คัน ตลอดระยะเวลา 9 เดือนแรกของปี 2021 คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า สถานะอันแข็งแกร่งในตลาดอเมริกาเหนือนั้น สะท้อนให้เห็นภาพในทิศทางเดียวกันกับผลสำรวจความพึงพอใจล่าสุดของสถาบัน J.D. Power APEAL study โดยลูกค้ายังคงให้การยอมรับว่าปอร์เช่ เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมียมที่สร้างความประทับใจสูงสุดในการขับขี่

ในทวีปอเมริกา ปอร์เช่มียอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่รวม 63,025 คัน คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับ 3 ไตรมาสแรกของปีก่อนหน้า สำหรับตลาดรถยนต์ปอร์เช่ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดยังคงเป็นประเทศจีนเช่นเคย ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ใหม่รวมกว่า 69,789 คัน หรือคิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น 11 เปอร์เซ็นต์ ถัดมาที่ทวีปยุโรป ยนตรกรรมสปอร์ตปอร์เช่ ยังคงสามารถสร้างความประทับใจ และได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่อง พิสูจน์ได้จากยอดการส่งมอบรถยนต์ใหม่รวม 56,332 คัน หรือคิดเป็นอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้น 2 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า สำหรับในประเทศเยอรมนี ความต้องการรถยนต์ปอร์เช่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 9 เปอร์เซ็นต์ รวมถึงในระหว่างเดือนมกราคมถึงเดือนกันยายน ปี 2021 มียอดส่งมอบรถยนต์ใหม่รวม 19,099 คัน

*ปอร์เช่ เอเชีย แปซิฟิค (Porsche Asia-Pacifi) รับบทบาทในการประสานงานครอบคลุม 13 ประเทศในภูมิภาค ประกอบด้วย: บรูไน, กัมพูชา, เฟรนช์ พอลินีเซีย, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, มองโกเลีย, นิว คาลิโดเนีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ศรีลังกา, ไทย และเวียดนาม

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่างเป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญ ทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 13 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า "เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR" เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า "AAS The Name you can Trust" ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

  • AAS Auto Service Co., Ltd. โทร. 02-522-6655 ext. 101-103 หรือ https://dealer.porsche.com/thailand
  • Porsche Centre Bangkok โทร. 02-522-6655
  • Porsche Centre Pattanakarn โทร. 02-369-1111
  • Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-9911
  • Porsche Studio Bangkok ICONSIAM ชั้น 1 โทร. 02-288-0911

แท็ก เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ