สิ้นสุดการรอคอย! "ABBA" วงดนตรีป็อประดับตำนานที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล กลับมาในรอบเกือบ 40 ปี พร้อมปล่อยสตูดิโออัลบั้ม "Voyage" ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้

ข่าวบันเทิง Friday November 5, 2021 13:18 —ThaiPR.net

สิ้นสุดการรอคอย!

"ABBA" หนึ่งในวงดนตรีป็อปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล ปล่อยสตูดิโออัลบั้ม "Voyage" พร้อมกับเพลง "Just A Notion" ที่เป็นเพลงโฟกัสของอัลบั้มนี้ ซึ่งนับว่าเป็นการกลับมาสร้างตำนานอีกครั้งในรอบเกือบ 40 ปี ในวันที่ 5 พฤศจิกายนนี้ พร้อมประกาศถึงคอนเสิร์ตรูปแบบดิจิตอลที่ไม่เคยทำมาก่อนที่มีชื่อว่า "ABBA Voyage"

หลังจากที่ "ABBA" ได้ประกาศออกอัลบั้มใหม่ "Voyage" พวกเขาก็ได้ทุบสถิติ Universal's record ที่มียอดการสั่งจองเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ของอังกฤษ โดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 วันก็มีคนจองไปแล้วมากกว่า 6 หมื่นก็อปปี้ การันตีชื่อเสียงของพวกเขาอีกครั้ง จากการจำหน่ายบัตรคอนเสิร์ตไปได้เกือบ 3 แสนใบใน 3 วันแรกที่เปิดขาย เพราะแฟนๆ ต่างพากันรอคอยที่จะได้เห็น วง "ABBA" แสดงในเวอร์ชั่นดิจิตอลสุดทันสมัย พร้อมขนเพลงฮิตและเพลงโปรดของใครหลายคนมาไว้ในคอนเสิร์ต รวมไปถึงเพลงใหม่ของพวกเขาที่ปล่อยออกไปเมื่อเดือนกันยายนผ่านมาอย่าง "I Still Have Faith in You" และ "Don't Shut Me Down"

โดยสมาชิกได้กล่าวเกี่ยวกับการกลับมาในครั้งนี้ไว้ว่า "มันเป็นเวลาสักพักนึงแล้วที่พวกเราไม่ได้ทำเพลงร่วมกัน จริงๆ ก็เกือบ 40 ปีที่พวกเราหยุดพักวงไปในฤดูใบไม้ผลิปี 1982 และตอนนี้พวกเราตัดสินใจที่จะกลับมา แฟนๆที่รอต่างบอกว่ามันเป็นเรื่องบ้ามากๆ ที่รอมากว่า 40 ปี พวกเราเลยจะเล่าเรื่องราวต่อเนื่องจากอัลบั้ม "The Visitors" เพื่อที่จะถ่ายทอดความจริงว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจที่กลับมาทำเพลงอีกครั้ง รวมไปถึงการสร้างคอนเสิร์ตที่แปลกใหม่และเยี่ยมยอดที่สุดเท่าที่จะจินตนาการได้ พวกเราจะได้มีโอกาสนั่งเป็นคนดูและรับชมตัวเองแสดงในเวอร์ชั่นดิจิตอลบนเวทีที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะในปีหน้าที่ลอนดอน มันพิเศษและมหัศจรรย์มาก"

"Voyage" เป็นสตูดิโออัลบั้มแรกของ "ABBA" ตั้งแต่อัลบั้ม "The Visitors" ที่ปล่อยออกมาตั้งแต่วัน 30 พฤศจิกายนปี 1981 ที่อัลบั้มสามารถทะยานขึ้นสู่อับดับ 1 ในประเทศอังกฤษ สวีเดน และอีก 5 ประเทศทั่วโลก อัลบั้มนี้จึงเป็นหนึ่งในอัลบั้มแรกๆ ของประวัติศาสตร์ที่ออกมาในรูปแบบแผ่นซีดี ซึ่งนับเป็นเวลาเกือบ 5 ทศวรรษหลังจากปล่อยเดบิวต์อัลบั้ม "Ring Ring" ในปี 1973 การกลับมาของ "ABBA" ในอัลบั้ม "Voyage" ในครั้งนี้ แต่งและผลิตโดย "Benny Andersson" และ "Bjoern Ulvaeus" ทั้งการจัดวางและเนื้อร้องที่สมบูรณ์แบบ ผสมผสานไปกับเสียงอันไพเราะของ "Agnetha Faeltskog" และ "Anni-Frid Lyngstad" โดยเขาเป็นทั้งโปรดิวเซอร์และมิกซ์เพลงเองเกือบทั้งหมด และยังได้ "Stockholm Concert Orchestra" มาทำเพลงร่วมกันอีกด้วย ซึ่งในอัลบั้ม "Voyage" สมาชิกทั้ง 4 คนของ "ABBA" ได้หวนกลับไปที่สตูดิโอของ "Benny Andersson" ที่เมืองสต็อกโฮล์ม พวกเขาใช้เวลามากกว่า 4 ปีเพื่อบันทึกเพลงทั้งหมด 10 เพลงที่อยู่ในอัลบั้ม รวมไปถึงเพลง "I Still Have Faith In You" และ "Don't Shut Me Down" ซึ่งเป็น 2 เพลงแรกที่ถูกบันทึก และจะถูกรวมอยู่ใน "ABBA Voyage" คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของวงที่กำลังจะเกิดขึ้นซึ่งการปล่อยอัลบั้มใหม่ในครั้งนี้ทุกคนต่างมีความสุขไม่ต่างกัน "Benny Andersson" ที่ได้กล่าวไว้ว่า "พวกเรารู้ว่าถ้าจะมีการจัดแสดงเราต้องมีเพลงใหม่เพิ่มอีก ตอนที่เราเข้าไปในสตูดิโอหลังจากผ่านไป 39 ปี มันเหมือนว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนไปเลย พวกเรามีช่วงเวลาที่ดีมาก ผมคุยกับ Frida และ Agnetha พวกเขารู้สึกมีความสุขมากๆ ที่ได้กลับมาทำสิ่งนี้"ด้าน "Anni-Frid Lyngstad" กล่าวว่า "ตอนที่ Benny โทรหาฉันแล้วถามว่าอยากจะร้องเพลงเพิ่มอีกไหม ฉันไม่ลังเลเลย ฉันขอมอบความเคารพรักให้กับโปรดิวเซอร์มากความสามรถและสุดยอดนักแต่งเพลงที่เก่งที่สุด มันคือความสุขที่ได้กลับมารวมวงกันอีกครั้ง ฉันมีความสุขที่พวกเราได้ทำมัน และหวังว่าแฟนๆ ของพวกเราจะรู้สึกเหมือนกัน ตอนที่เรากลับมารวมตัวกันในสตูดิโอ ฉันไม่รู้ว่าจะเจออะไร แต่สตูดิโอของ Benny นั้นมีความเป็นกันเองและให้ความรู้สึกปลอดภัย ฉันรู้สึกเอ็นจอยกับมัน และไม่อยากจะเชื่อว่าถึงเวลาแล้ว ที่จะแชร์สิ่งดีๆ ที่เราทำร่วมกันมาให้กับทุกคน"ด้าน "Bjoern Ulvaeus" กล่าวปิดท้ายเกี่ยวกับอัลบั้มไว้ว่า "ตอนนี้พวกเรามีเพลงทั้งหมด 10 เพลง ที่อัลบั้มชื่อ Voyage เพราะว่ามันเป็นเหมือนการเดินทางสู่ดินแดนที่ไม่คุ้นเคย การร้องร่วมกันระหว่าง Frida และAgnetha นั้นเป็นเอกลักษณ์มากตอนที่พวกเขาเริ่มร้อง นั่นคือสิ่งที่บอกว่า ABBA ที่แท้จริงได้กลับมาแล้ว"สำหรับ "ABBA Voyage" คอนเสิร์ตรูปแบบดิจิตอลที่กำลังจะเกิดขึ้นของพวกเขา จะเปิดแสดงรอบแรกในวันที่ 27 พฤษภาคม 2022 ที่ ABBA arena Queen Elizabeth Olympic Park เมืองลอนดอน คอนเสิร์ตสุดล้ำรูปแบบใหม่ ที่เราจะได้เห็น Agnetha, Bjoern, Benny และ Anni-Frid แสดงในเวอร์ชั่นดิจิตอล ที่กำกับโดย Baillie Walsh

สามารถชม Lyric Video เพลง "When You Danced With Me" ได้ที่นี่: https://youtu.be/YDJZlPTFol8

สามารถฟังเพลงจากอัลบั้ม "Voyage" ได้ที่นี่: https://abbavoyageth.lnk.to/VoyagePR

"Voyage" Track listing:

  • I Still Have Faith in You
  • When You Danced with Me
  • Little Things
  • Don't Shut Me Down
  • Just a Notion
  • I Can Be That Woman
  • Keep an Eye on Dan
  • Bumblebee Lyrics
  • No Doubt About It
  • Ode to Freedom
  • เกี่ยวกับ "ABBA"

    ด้วยยอดขายกว่า 400 ล้านอัลบั้มทั่วโลก เพลงฮิตอันดับ 1 ถึง 17 เพลง และการสตรีมทั่วโลกกว่า 16 ล้านครั้งต่อสัปดาห์ "ABBA" เป็นหนึ่งในวงดนตรีที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล นับตั้งแต่เพลงฮิตอย่าง 'Waterloo' ในปี 1974 ดนตรีของ "ABBA"ได้ครองใจผู้คนทั่วโลก และวันนี้เพลงที่พวกเขาสร้าง เขียนและโปรดิวซ์โดย Benny Andersson และ Bjoern Ulvaeus และร้องโดย Agnetha Faeltskog และ Anni-Frid ในศตวรรษที่ 21 "ABBA" ได้รับความนิยมมากกว่าที่เคย "ABBA Gold" ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในปี 1992 เพิ่งผ่านสัปดาห์ที่ 1,000 บนชาร์ตอัลบั้มของสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นอัลบั้มแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำลายสถิตินี้ นอกจากนี้คอนเทนต์ที่ใช้แฮชแท็ก #ABBA บน TikTok มียอดวิวทะลุหนึ่งพันล้านครั้ง โดยไม่มีเพลงอย่างเป็นทางการบนแพลตฟอร์ม "ABBA" ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Rock N'Roll Hall of Fame ในปี 2010 และ 'Dancing Queen' ซึ่งเป็นหนึ่งในเพลงที่พวกเขาชื่นชอบมากที่สุด ถูกเพิ่มลงใน GRAMMY Hall of Fame ในปี 2015


    แท็ก ตำนาน   โฟกัส  

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ