ONEE โชว์ความเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์สุดแกร่ง โกยกำไรสุทธิ 9 เดือน 623 ล้านบาท โต 67% เผยรายได้รวม 3,891 ล้านบาท พร้อมลุยไตรมาส 4 ส่งละครระดับพรีเมี่ยม ลงทุกแพลตฟอร์ม โชว์เรตติ้ง TV พุ่งทะยาน ขานรับเม็ดเงินโฆษณาพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 15, 2021 11:05 —ThaiPR.net

ONEE โชว์ความเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์สุดแกร่ง โกยกำไรสุทธิ 9 เดือน 623 ล้านบาท โต 67%  เผยรายได้รวม 3,891 ล้านบาท พร้อมลุยไตรมาส 4  ส่งละครระดับพรีเมี่ยม ลงทุกแพลตฟอร์ม โชว์เรตติ้ง TV พุ่งทะยาน ขานรับเม็ดเงินโฆษณาพุ่ง

'บมจ. เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์' หรือ ONEE โชว์ผลงานในช่วง 9 เดือนของปีนี้ เติบโตแข็งแกร่งด้วยโมเดลธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจร

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE ผู้นำธุรกิจสื่อและความบันเทิงแบบครบวงจรของประเทศไทย เปิดเผยถึงภาพรวมในช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน) ของปีนี้ ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ยังคงมีความแข็งแกร่ง และตอกย้ำความสำเร็จของธุรกิจบันเทิง ความเป็นคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ชมได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,891 ล้านบาท เติบโต 79% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 623 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 67% หากเทียบช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยรายได้จากการให้บริการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ รวมถึงบริการเวลาออกอากาศทางช่องโทรทัศน์ยังคงทำสัดส่วนรายได้หลัก และมีอัตราขยายตัวอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ด้วยการบริหารจัดการคอนเทนต์ให้เกิดประโยชน์สูงสุดสอดคล้องภาวะอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวลงในสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

ในขณะที่แผนการดำเนินงานไตรมาส 4 หลังจากการคลายล็อกดาวน์และเปิดประเทศ กลุ่มบริษัทฯ ก็ได้ดำเนินการเปิดกองถ่ายทำละครคุณภาพระดับพรีเมี่ยมอีกหลากหลายเรื่อง อาทิ ละครโรแมนติกดราม่า "วิมานทราย" และ "เวลากามเทพ", ละครรักโรแมนติก "จันทร์กลางใจ" ซึ่งจะมีการทำการตลาด simulcast ในประเทศจีน , ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ "วานวาสนา" ที่ระดมทัพนักแสดงทั้งรุ่นใหญ่และรุ่นใหม่ไว้ด้วยกัน , ละครดราม่าสุดเข้มข้น "ใต้หล้า" นำแสดงโดยต่อ ธณภพ, และละครกระแสแรง ที่กลายเป็น ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์ อย่าง "กระเช้าสีดา" รวมถึงการเปิดตัวซีรี่ส์ยอดฮิตระดับตำนาน "F4 Thailand" ซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องดังตลอดกาล ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดทั่วทั้งเอเชียต่อเนื่องยาวนาน และเมื่อ GMMTV ประกาศคว้าสิทธิ์ในการสร้าง F4 เวอร์ชั่นไทย ก็ได้รับกระแสตอบรับแบบถล่มทลาย โดยเฉพาะการเปิดโผทีมนักแสดงนำสุดฮอต ในเวอร์ชั่นไทย ที่นำแสดงโดย ไบร์ท วชิรวิชญ์, วิน เมธวิน, นานิ หิรัญกฤษฎิ์ และดิว จิรวรรตน์ เป็นต้น รวมทั้ง GMM Studios ที่มีโปรเจกต์เด็ดๆ ร่วมกับ Netflix อีกด้วย เตรียมสร้างสรรค์ความสุขให้กับผู้ชมผ่านการเผยแพร่ทุกแพลตฟอร์ม

ทั้งนี้เรตติ้งของละครทุกเรื่องที่กลับมาออนแอร์ปรับเพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยข้อมูลจากนีลเส็นล่าสุด ณ วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 กระเช้าสีดา ขึ้นแท่นเป็นคอนเทนต์ที่เรตติ้งสูงสุดของทีวีดิจิทัล มีเรตติ้งทั่วประเทศ 5.570 เรตติ้ง สอดรับแนวโน้มอุตสาหกรรมโฆษณาในช่วงไตรมาส 4 เริ่มฟื้นตัว โดยผู้ประกอบการและแบรนด์สินค้าเริ่มใช้งบโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางโทรทัศน์ แพลตฟอร์มออนไลน์และวิทยุเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ GMMTV ผู้นำด้านคอนเทนต์บันเทิงแบบครบวงจรยังส่งท้ายปลายปี ด้วยการส่งโปรเจกต์หนังเรื่องแรกฟอร์มยักษ์ "เพราะเราคู่กัน THE MOVIE" ลงโรงภาพยนตร์ หลังไปสร้างปรากฏการณ์ความฟินสนั่นโรงภาพยนตร์ที่ญี่ปุ่นมาแล้ว จนติดอันดับ 1 ภาพยนตร์ยอดนิยม (โดย Yahoo! Movies) เพื่อสร้างสีสันและอรรถรสให้กับผู้ชมในทุกโมเดลอย่างครบวงจร ด้วยศักยภาพและแผนการดำเนินงาน ที่จะผลักดันให้รายได้ในไตรมาส 4 เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ