"เซ็นทรัล อยุธยา" ชูความเรืองรองเมืองมรดกโลกเป็นสปอตไลท์การท่องเที่ยวระดับโลก เตรียมเปิด 30 พ.ย. 64 ด้วยคอนเซ็ปต์ "อัศจรรย์อยุธยา"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 19, 2021 08:51 —ThaiPR.net

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย เดินหน้าสร้างเมืองสร้างประเทศ เตรียมเปิด "เซ็นทรัล อยุธยา" โครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ประตูสู่ภาคเหนือและอีสาน มูลค่าโครงการ 6,200 ล้านบาท นำความภูมิใจ "อัศจรรย์อยุธยา" สู่สายตาโลก พร้อมยกระดับและเติมเต็มการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ ส่งเสริม SMEs และผลิตภัณฑ์ชุมชน กระตุ้นและสร้างเม็ดเงินกระจายรายได้ พร้อมเป็นศูนย์กลางสร้างย่านเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดของอยุธยา พร้อมร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีที่อยุธยาเป็น UNESCO World Heritage เตรียมเปิดให้บริการ 30 พ.ย. 64 นี้ในคอนเซ็ปต์ อัศจรรย์อยุธยา (Capital of Wonders) ตระการตากับความเรืองรองและดีไซน์ร่วมสมัย Thai Twist ทั่วศูนย์การค้า คุมเข้มด้วยมาตรการ "เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ SAFE Plus+"

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "เซ็นทรัลพัฒนาบุกเบิกและพัฒนาเมืองศักยภาพทั่วประเทศด้วยความใส่ใจในชุมชนทุกแห่งที่เราไป สำหรับอยุธยาเป็นเมืองที่โดดเด่นหลากหลายด้านทั้งการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งการปักหมุดสร้างโครงการเซ็นทรัล อยุธยาอย่างเต็มรูปแบบ Fully-Integrated Mixed-Use Development บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เป็นเขตเศรษฐกิจ จะสร้าง Big Impact ยกระดับอยุธยาไปอีกขั้น เรามุ่งมั่นปั้นเมืองอยุธยาให้เป็น The Cultural Capital เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศที่ชาวต่างชาติจะต้องนึกถึง รวมถึงเมืองที่นักท่องเที่ยวไทยเองก็อยากจะมาใช้เวลาท่องเที่ยวให้นานขึ้น ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลสะท้อนในการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ทั่วจังหวัดด้วย โดยโฟกัส 3 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1) Complete The Heritage City เชิดชูความภูมิใจและเติมเต็มการใช้ชีวิตของชาวอยุธยา, 2) Complete The Tourism Ecosystem อนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ และ 3) Complete Communities Co-Creation ยกระดับท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างและกระจายรายได้"

นายชนวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า "สำหรับกลยุทธ์ที่ 1: Complete The Heritage City เชิดชูความภูมิใจและเติมเต็มการใช้ชีวิตของชาวอยุธยา ด้วยโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบ บนที่ดิน 47 ไร่ พื้นที่รวม 68,000 ตร.ม. ดึงศักยภาพเมืองด้วย Kyoto Model ดึงเอกลักษณ์เมืองมรดกโลกพร้อมเติมเต็มด้วยพื้นที่การค้าและศูนย์กลางการใช้ชีวิต โดยชูความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย Thai Twist ที่ได้แรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่สายตาชาวโลก ส่องสปอตไลท์การท่องเที่ยวของจังหวัดอยุธยาสู่ระดับโลก โดยเป็นโครงการที่เราใส่ใจทุกรายละเอียดของงานออกแบบก่อสร้าง ร่วมกับทั้งสถาปนิกและช่างฝีมือท้องถิ่นเพื่อรังสรรค์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นโครงการระดับ Masterpiece ในส่วนของกลุ่มเป้าหมาย เจาะกลุ่มชาวอยุธยา 85% และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ 15% มุ่งตอบโจทย์ Unmet Need ของคนอยุธยาที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกลุ่ม Young Affluent ด้วยแบรนด์ชั้นนำและไลฟ์สไตล์ Urban Vibes และ Experiential Retail ที่สร้างประสบการณ์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นทั้ง Cultural, Shopping and Living Space"

โครงการเซ็นทรัล อยุธยา ประกอบด้วยศูนย์การค้า 4 ชั้น รวม 400 ร้านค้า, คอนโดมิเนียม ESCENT VILLE AYUTTHAYA 400 ยูนิต คอนโดติดศูนย์การค้า, โรงแรม 220 ยูนิต รองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ, คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์กลางธุรกิจ MICE พื้นที่จัดงาน 2,000 ตร.ม. รองรับได้กว่า 2,000 คน และ Cultural Space พื้นที่ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "อีกส่วนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้อยุธยาด้วยกลยุทธ์ที่ 2: Complete The Tourism Ecosystem อนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ โดยเรามองไปถึงภาพใหญ่ถึงการเปิดเซ็นทรัล อยุธยา จะช่วย springboard กระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ Q4/2564 และปูพรมต่อเนื่องถึงปี 65 ด้วยการเป็น 'จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ครบครัน' ซึ่งจะเข้าไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ Tourist's Journey ให้ท่องเที่ยวได้ทั้งแบบ Day-to-Night ช่วยส่งเสริมให้เที่ยวอยุธยาได้นานขึ้น Longer Stay 2 วัน 1 คืน ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นกับ Tourist Transportation Hub และ Information Center รวมไปถึงทำให้ไลฟ์สไตล์ทริปสนุกขึ้น กับประสบการณ์ท่องเที่ยวท้องถิ่นแท้ๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว กระจายรายได้ไปให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย"

"ในส่วนของกลยุทธ์ที่ 3: Complete Communities Co-Creation ยกระดับท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างและกระจายรายได้ โดยจากวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการเข้าไปช่วยส่งเสริมและยกระดับทุกชุมชนที่โครงการของเราไปตั้งอยู่ สำหรับโครงการนี้เรามองเห็นความโดดเด่นและภูมิปัญญาท้องถิ่นในด้านต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียว ทั้งการมีบทบาทเป็น Food & Craft Curator โดยเซ็นทรัล อยุธยาร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมและเพิ่มช่องทางจำหน่ายในงาน "อยุธยาของอร่อย ของดี ของเด่น จากทั้ง 16 อำเภอ" และ Tops Market พร้อมด้วยตลาดจริงใจ Farmer's Market ตลาดชุมชนรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จจากเชียงใหม่ นอกจากนี้เรายังนำโมเดลเดียวกันนี้มาทำเป็น Weekend Market ตลาดสินค้าชุมชนในบรรยากาศเอาท์ดอร์ จำหน่ายทั้งสินค้าเกษตรกรรมและงาน Craft หัตถกรรมคุณภาพดีของอยุธยา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก ในด้านการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น เรายังได้นำร่องจับมือกับ Local Alike ในการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดไปยังชุมชนต่างๆ ของอยุธยาได้อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แตกต่าง และสร้างพลังเชิงบวกให้กับชุมชน นอกจากนี้ ยังมีแผนการเตรียมต่อยอดกับภาครัฐ ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวและโปรแกรมส่งเสริมไกด์ท้องถิ่นอีกด้วย" ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

เซ็นทรัล อยุธยา เดสติเนชั่นของการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตที่ครบครันและดีที่สุด ภายใต้แนวคิด "อัศจรรย์อยุธยา" Capital of Wonders มอบประสบการณ์ "9 อัศจรรย์" รวมที่สุดของความเรืองรองไว้ในที่เดียว ได้แก่

  • อัศจรรย์แลนด์มาร์กดีศรีอยุธยา กับแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์การค้า ในบรรยากาศที่ integrated ทั้ง indoor & outdoor ด้วยแนวคิด Thai Twist ผสมผสานความโมเดิร์นกับเสน่ห์แห่งอยุธยา อาทิ Facade ย่อมุมไม้สิบสอง, ลานพระนคร, ลานบัว, เพลินนคร Indoor Market, ประติมากรรมพานพุ่มดอกไม้, สวนดอกยี่สุ่นเรืองแสง, อู่ข้าว เสน่ห์วิถีชุมชน ความอุดมสมบูรณ์, Co-Working Space ลายเบญจรงค์, ห้องจาน, ห้องโคม, ห้องผ้าลายอย่าง เป็นต้น
  • อัศจรรย์เมนูล้ำข้ามกาลเวลา เปิดประสบการณ์ Authentic Twist ขนมไทยต้นตำรับกรุงศรี มามิกซ์ในสไตล์โมเดิร์น พิเศษในช่วงเปิดศูนย์ฯ ในงาน Taste of Ayutthaya สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The 1 เพียงใส่ชุดไทยรับส่วนลด 50% เฉพาะเมนูที่ร่วมรายการ รับคูปองผ่าน Line @CentralLife
  • อัศจรรย์กับแบรนด์เด็ดสุดลิมิเต็ด รวมทุกของฮิต Only at Central Ayutthaya กับการผนึกกำลังครั้งสำคัญในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ "มหัศจรรย์โรบินสันอยุธยา" บนพื้นที่ 7,000 ตร.ม. กับสินค้าชั้นนำและแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์, PowerBuy ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและ ดิจิตัลไลฟ์สไตล์ทันสมัย, Tops Market ที่แรกที่เดียวในอยุธยากับหลากหลายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ, go! WOW รวมของใช้ในบ้านกว่า 14,000 รายการ เริ่มต้น 5 บาท, Supersports รวมสินค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศ, B2S Think Space แห่งแรกในอยุธยา ร่วมด้วยแบรนด์ชั้นนำทั้งโรงภาพยนตร์ SF, Jetts Fitness เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน
  • อัศจรรย์เทศกาลดีศรีอยุธยา เที่ยวอยุธยาสนุกสุขทุกวันกับเทศกาลและอีเว้นท์ตลอดทั้งปี อาทิ เทศกาลสายไหม เทศกาลกุ้งแม่น้ำ เป็นต้น
  • อัศจรรย์ความสุข สนุกทั้งวัน กับตลาดเช้าลานพระนคร และตลาดย่ำค่ำ ที่ขยายเวลาแห่งความสุข ทำให้คุณเที่ยว "อยุธยา" ได้ทั้งวัน ทั้งคืน
  • อัศจรรย์ของดี ของเด็ด 16 อำเภอดัง แหล่งรวมของกินของฝาก OTOP ยอดฮิต ที่ห้ามพลาดจากอยุธยา
  • อัศจรรย์ครบจบทุกทริป กับจุดขึ้นรถโดยสาร ศูนย์การขนส่งสาธารณะ และ Tourist Information ที่สะดวก และครบครันที่สุด
  • อัศจรรย์วันแฮปปี้ของทั้งแฟมมิลี่ กับพื้นที่ความสุขและกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว พบกับสนามเด็กเล่น, แบรนด์แฟชั่นและความงามชั้นนำ UNIQLO / BEAUTRIUM / CC-OO / ADIDAS, SKECHERS ร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง BONCHON / LAEMCHAROEN SEAFOOD / COCO ICHIBANYA / YAYOI / FUJI RESTAURANT / WASHI / MK RESTAURANT / BAR-B-Q PLAZA / KOI THE / STARBUCKS / CAFE AMAZON / AFTER YOU พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและ Tech Space ที่ครบวงจร
  • อัศจรรย์มรดกโลก เปิดประตูสู่ตำนานไทย กับ Ayutthaya Cultural Space ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาในรูปแบบ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา เปิดให้บริการวันที่ 30 พ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป พบไฮไลท์พิเศษ การแสดงจากแขกรับเชิญ "เบลล่า ราณี" และการแสดงผสมผสานลิเกปะทะฮิปฮอป โดยพระเอกลิเกร้อยล้าน ศรราม น้ำเพชร และซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ และเฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น! พบกับงาน "อัศจรรย์ตำรับอาหารสองกรุง" ตำรับไทยท้าวทองกีบม้า และตำรับพระวิมาดาเธอฯ ร.๕ (30 พ.ย.-6 ธ.ค. 64), และงานไลฟ์สไตล์สุดชิค Gift Market (30 พ.ย.-15 ธ.ค. 64), Ayutthaya Floral (7-15 ธ.ค. 64), Little Tree Market (30 พ.ย.-6 ธ.ค. 64) และ Cafe & Garden Zone (ตลอดเดือน ธ.ค. 64-พ.ค. 65) พลาดไม่ได้กับอีเว้นท์ส่งความสุขท้ายปี ฉลองไปกับ "ต้นคริสต์มาสดอกยี่สุ่น" ดอกไม้ในตำนานคู่ประวัติศาสตร์อยุธยา

    ขาช้อปห้ามพลาด พบโปรโมชั่นช้อปทุกวันรับสิทธิ์ลุ้นได้ทุกวัน รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรับ Toyota C-HR Hybrid Premium Safety มูลค่า 1.139 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท, รับฟรีกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ Central Ayutthaya Limited Edition จำนวน 1 ใบ เมื่อช้อปครบ 5,000 บาท, รับฟรี ตั๋วหนัง SF Movie Complimentary Voucher 1 ใบ เมื่อช้อปครบ 500 บาท พร้อมส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทย สำหรับลูกค้าที่แต่งชุดไทยรับฟรี คูปองซื้อบัตรชมภาพยนตร์ 1 ที่นั่ง ฟรี 1 ที่นั่ง และสิทธิพิเศษอีกมากมายจากบัตรเครดิตและแอพพลิเคชั่นที่ร่วมรายการ อาทิ รับของสมนาคุณหรือเครดิตเงินคืนสูงสุด 19% พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 เท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 30 พ.ย. 64 ถึง 16 ม.ค. 65 ช้อปทุก 25 บาท รับ 1 คะแนน และแลกรับคะแนน 800 คะแนน เท่ากับ 100 บาท หรือแลกรับคูปองส่วนลดเพียงแลกคะแนนผ่านแอพพลิเคชั่น The1 และรับฟรีคะแนน The1 เมื่อสมัครสมาชิกผ่านแอป The1 เมื่อดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นเป็นครั้งแรก

    ROBINSON AYUTTHAYA มอบส่วนลดพิเศษ และโปรดีๆ มากมาย พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 รับคูปองส่วนลดสูงสุด 5,500 บาท และรับฟรีกระเป๋าอยุธยา เมื่อช้อปตั้งแต่ 2,500 บาท, Tops Market ฟรี! สมาร์ทเตอร์ผลิตภัณฑ์ล้างจาน เมื่อช้อปครบ 600 บาท และฟรี! ตะกร้าผ้า 1 ใบ เมื่อ ช้อปครบ 1,000 บาท, B2S THINK SPACE รับฟรี B2S Shopping Bag ลาย Summer 1 ใบ เมื่อ ช้อปตั้งแต่ 500 บาท ขึ้นไป, PowerBuy พบโปรโมชั่นพิเศษ ผ่อน 0% นาน 15 เดือน, go! WOW รวมสินค้าของใช้ภายในบ้าน และของใช้ในชีวิตประจำวันในราคาสุดว้าว เริ่มต้นเพียง 5 บาท และ SUPERSPORTS โปรโมชั่นพิเศษ ลดสูงสุด 50% พร้อมรับฟรี! หมวก FILA เมื่อช้อปครบ 3,000 บาท พิเศษ! สำหรับสมาชิก The1 ลดเพิ่ม 12.5% และสิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ อาทิ ลด/รับเพิ่มสูงสุด 18% เฉพาะงานนี้เท่านั้น


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ