เซ็นทรัล อยุธยา" ชูความเรืองรองเมืองมรดกโลกเป็นสปอตไลท์การท่องเที่ยวระดับโลกเตรียมเปิด 30 พ.ย. 64 ด้วยคอนเซ็ปต์ "อัศจรรย์อยุธยา"

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 19, 2021 10:19 —ThaiPR.net

เซ็นทรัล อยุธยา

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทย เดินหน้าสร้างเมืองสร้างประเทศ เตรียมเปิด "เซ็นทรัล อยุธยา" โครงการมิกซ์ยูสที่ยิ่งใหญ่และดีที่สุด ประตูสู่ภาคเหนือและอีสาน มูลค่าโครงการ 6,200ล้านบาท นำความภูมิใจ "อัศจรรย์อยุธยา" สู่สายตาโลก พร้อมยกระดับและเติมเต็มการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ ส่งเสริม SMEs และผลิตภัณฑ์ชุมชน กระตุ้นและสร้างเม็ดเงินกระจายรายได้ พร้อมเป็นศูนย์กลางสร้างย่านเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตที่ดีที่สุดของอยุธยา พร้อมร่วมฉลองในโอกาสครบรอบ 30 ปีที่อยุธยาเป็น UNESCO World Heritage เตรียมเปิดให้บริการ 30 พ.ย. 64 นี้ในคอนเซ็ปต์ อัศจรรย์อยุธยา (Capital of Wonders)ตระการตากับความเรืองรองและดีไซน์ร่วมสมัย Thai Twist ทั่วศูนย์การค้า คุมเข้มด้วยมาตรการ "เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ SAFE Plus+"

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานพัฒนาธุรกิจบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "เซ็นทรัลพัฒนาบุกเบิกและพัฒนาเมืองศักยภาพทั่วประเทศด้วยความใส่ใจในชุมชนทุกแห่งที่เราไป สำหรับอยุธยาเป็นเมืองที่โดดเด่นหลากหลายด้านทั้งการท่องเที่ยว, อุตสาหกรรม, เกษตรกรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งการปักหมุดสร้างโครงการเซ็นทรัล อยุธยาอย่างเต็มรูปแบบ Fully-Integrated Mixed-Use Development บนทำเลยุทธศาสตร์ที่เป็นเขตเศรษฐกิจ จะสร้าง Big Impact ยกระดับอยุธยาไปอีกขั้น เรามุ่งมั่นปั้นเมืองอยุธยาให้เป็น The Cultural Capital เมืองท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศที่ชาวต่างชาติจะต้องนึกถึง รวมถึงเมืองที่นักท่องเที่ยวไทยเองก็อยากจะมาใช้เวลาท่องเที่ยวให้นานขึ้น ใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลสะท้อนในการกระจายรายได้ไปสู่ชุมชนต่างๆ ทั่วจังหวัดด้วย โดยโฟกัส 3กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่ 1) Complete The Heritage City เชิดชูความภูมิใจและเติมเต็มการใช้ชีวิตของชาวอยุธยา, 2) Complete The Tourism Ecosystem อนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบ และ 3)Complete Communities Co-Creation ยกระดับท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างและกระจายรายได้"

นายชนวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า "สำหรับกลยุทธ์ที่ 1: Complete The Heritage City เชิดชูความภูมิใจและเติมเต็มการใช้ชีวิตของชาวอยุธยา ด้วยโครงการมิกซ์ยูสที่สมบูรณ์แบบ บนที่ดิน 47 ไร่ พื้นที่รวม 68,000 ตร.ม. ดึงศักยภาพเมืองด้วย Kyoto Model ดึงเอกลักษณ์เมืองมรดกโลกพร้อมเติมเต็มด้วยพื้นที่การค้าและศูนย์กลางการใช้ชีวิต โดยชูความโดดเด่นของสถาปัตยกรรมร่วมสมัย Thai Twist ที่ได้แรงบันดาลใจจากอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่สายตาชาวโลก ส่องสปอตไลท์การท่องเที่ยวของจังหวัดอยุธยาสู่ระดับโลก โดยเป็นโครงการที่เราใส่ใจทุกรายละเอียดของงานออกแบบก่อสร้าง ร่วมกับทั้งสถาปนิกและช่างฝีมือท้องถิ่นเพื่อรังสรรค์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นโครงการระดับ Masterpiece ในส่วนของกลุ่มเป้าหมาย เจาะกลุ่มชาวอยุธยา 85% และนักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศ 15%มุ่งตอบโจทย์ Unmet Need ของคนอยุธยาที่มีกำลังซื้อสูงอย่างกลุ่ม Young Affluent ด้วยแบรนด์ชั้นนำและไลฟ์สไตล์ Urban Vibes และ Experiential Retail ที่สร้างประสบการณ์ให้เซ็นทรัล อยุธยาเป็นทั้ง Cultural, Shopping and Living Space"

โครงการเซ็นทรัล อยุธยา ประกอบด้วยศูนย์การค้า 4 ชั้น รวม 400 ร้านค้า, คอนโดมิเนียม ESCENT VILLE AYUTTHAYA 400 ยูนิตคอนโดติดศูนย์การค้า, โรงแรม 220 ยูนิตรองรับนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจ, คอนเวนชั่นฮอลล์ ศูนย์กลางธุรกิจ MICE พื้นที่จัดงาน 2,000 ตร.ม. รองรับได้กว่า 2,000 คน และ Cultural Space พื้นที่ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "อีกส่วนที่จะเสริมความแข็งแกร่งให้อยุธยาด้วยกลยุทธ์ที่ 2: Complete The Tourism Ecosystem อนุรักษ์และยกระดับการท่องเที่ยวอยุธยาทั้งระบบโดยเรามองไปถึงภาพใหญ่ถึงการเปิดเซ็นทรัล อยุธยา จะช่วย springboard กระตุ้นและฟื้นฟูการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจของประเทศตั้งแต่ Q4/2564 และปูพรมต่อเนื่องถึงปี 65 ด้วยการเป็น 'จุดเริ่มต้นและจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่ครบครัน' ซึ่งจะเข้าไปเติมเต็มไลฟ์สไตล์ Tourist's Journey ให้ท่องเที่ยวได้ทั้งแบบ Day-to-Night ช่วยส่งเสริมให้เที่ยวอยุธยาได้นานขึ้น Longer Stay 2 วัน 1 คืน ได้รับความสะดวกสบายมากขึ้นกับ Tourist Transportation Hub และ Information Center รวมไปถึงทำให้ไลฟ์สไตล์ทริปสนุกขึ้น กับประสบการณ์ท่องเที่ยวท้องถิ่นแท้ๆ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยว กระจายรายได้ไปให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและชุมชนต่างๆ มากขึ้นอีกด้วย"

"ในส่วนของกลยุทธ์ที่ 3: Complete Communities Co-Creation ยกระดับท่องเที่ยวและผลิตภัณฑ์ชุมชน สร้างและกระจายรายได้ โดยจากวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการเข้าไปช่วยส่งเสริมและยกระดับทุกชุมชนที่โครงการของเราไปตั้งอยู่ สำหรับโครงการนี้เรามองเห็นความโดดเด่นและภูมิปัญญาท้องถิ่นในด้านต่างๆ มารวมไว้ในที่เดียว ทั้งการมีบทบาทเป็น Food & Craft Curator โดยเซ็นทรัล อยุธยาร่วมกับกลุ่มวิสาหกิจชุมชนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งเสริมและเพิ่มช่องทางจำหน่ายในงาน "อยุธยาของอร่อย ของดี ของเด่น จากทั้ง 16 อำเภอ" และ Tops Market พร้อมด้วยตลาดจริงใจ Farmer's Market ตลาดชุมชนรูปแบบใหม่ที่ประสบความสำเร็จจากเชียงใหม่ นอกจากนี้เรายังนำโมเดลเดียวกันนี้มาทำเป็น Weekend Market ตลาดสินค้าชุมชนในบรรยากาศเอาท์ดอร์ จำหน่ายทั้งสินค้าเกษตรกรรมและงาน Craft หัตถกรรมคุณภาพดีของอยุธยา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจตั้งแต่ฐานราก ในด้านการสนับสนุนผู้ประกอบการท่องเที่ยวท้องถิ่น เรายังได้นำร่องจับมือกับ Local Alike ในการออกแบบเส้นทางท่องเที่ยวที่สามารถดึงดูดไปยังชุมชนต่างๆ ของอยุธยาได้อย่างทั่วถึง เพื่อสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวที่แตกต่าง และสร้างพลังเชิงบวกให้กับชุมชน นอกจากนี้ ยังมีแผนการเตรียมต่อยอดกับภาครัฐ ส่งเสริมเส้นทางท่องเที่ยวและโปรแกรมส่งเสริมไกด์ท้องถิ่นอีกด้วย" ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าว

เซ็นทรัล อยุธยา เดสติเนชั่นของการท่องเที่ยวและการใช้ชีวิตที่ครบครันและดีที่สุด ภายใต้แนวคิด "อัศจรรย์อยุธยา" Capital of Wonders มอบประสบการณ์ "9 อัศจรรย์" รวมที่สุดของความเรืองรองไว้ในที่เดียว ได้แก่

  • อัศจรรย์แลนด์มาร์กดีศรีอยุธยา กับแลนด์มาร์กถ่ายรูปสวยทั่วศูนย์การค้า ในบรรยากาศที่ integrated ทั้ง indoor & outdoor ด้วยแนวคิด Thai Twist ผสมผสานความโมเดิร์นกับเสน่ห์แห่งอยุธยา อาทิFacade ย่อมุมไม้สิบสอง, ลานพระนคร, ลานบัว, เพลินนคร Indoor Market, ประติมากรรมพานพุ่มดอกไม้, สวนดอกยี่สุ่นเรืองแสง, อู่ข้าว เสน่ห์วิถีชุมชน ความอุดมสมบูรณ์, Co-Working Space ลายเบญจรงค์, ห้องจาน, ห้องโคม, ห้องผ้าลายอย่าง เป็นต้น
  • อัศจรรย์เมนูล้ำข้ามกาลเวลา เปิดประสบการณ์ Authentic Twist ขนมไทยต้นตำรับกรุงศรี มามิกซ์ในสไตล์โมเดิร์น พิเศษในช่วงเปิดศูนย์ฯ ในงาน Taste of Ayutthaya สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก The 1เพียงใส่ชุดไทยรับส่วนลด 50% เฉพาะเมนูที่ร่วมรายการ รับคูปองผ่าน Line @CentralLife
  • อัศจรรย์กับแบรนด์เด็ดสุดลิมิเต็ด รวมทุกของฮิต Only at Central Ayutthaya กับการผนึกกำลังครั้งสำคัญในกลุ่มเซ็นทรัล ได้แก่ "มหัศจรรย์โรบินสันอยุธยา" บนพื้นที่ 7,000 ตร.ม. กับสินค้าชั้นนำและแบรนด์ใหม่กว่า 300 แบรนด์, PowerBuy ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าและ ดิจิตัลไลฟ์สไตล์ทันสมัย, Tops Market ที่แรกที่เดียวในอยุธยากับหลากหลายสินค้าทั้งในและต่างประเทศ, go! WOW รวมของใช้ในบ้านกว่า 14,000 รายการ เริ่มต้น 5 บาท, Supersports รวมสินค้ากีฬาอันดับหนึ่งของประเทศ, B2S Think Space แห่งแรกในอยุธยา ร่วมด้วยแบรนด์ชั้นนำทั้งโรงภาพยนตร์ SF, Jetts Fitness เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน
  • อัศจรรย์เทศกาลดีศรีอยุธยา เที่ยวอยุธยาสนุกสุขทุกวันกับเทศกาลและอีเว้นท์ตลอดทั้งปี อาทิ เทศกาลสายไหม เทศกาลกุ้งแม่น้ำ เป็นต้น
  • อัศจรรย์ความสุข สนุกทั้งวัน กับตลาดเช้าลานพระนคร และตลาดย่ำค่ำ ที่ขยายเวลาแห่งความสุข ทำให้คุณเที่ยว "อยุธยา" ได้ทั้งวัน ทั้งคืน
  • อัศจรรย์ของดี ของเด็ด 16 อำเภอดัง แหล่งรวมของกินของฝาก OTOP ยอดฮิต ที่ห้ามพลาดจากอยุธยา
  • อัศจรรย์ครบจบทุกทริป กับจุดขึ้นรถโดยสาร ศูนย์การขนส่งสาธารณะ และTourist Information ที่สะดวก และครบครันที่สุด
  • อัศจรรย์วันแฮปปี้ของทั้งแฟมมิลี่ กับพื้นที่ความสุขและกิจกรรมมากมายที่ตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว พบกับสนามเด็กเล่น, แบรนด์แฟชั่นและความงามชั้นนำ UNIQLO / BEAUTRIUM / CC-OO / ADIDAS, SKECHERS ร้านอาหารและเครื่องดื่มชื่อดัง BONCHON / LAEMCHAROEN SEAFOOD / COCO ICHIBANYA / YAYOI / FUJI RESTAURANT / WASHI / MK RESTAURANT / BAR-B-Q PLAZA / KOI THE / STARBUCKS / CAFE AMAZON / AFTER YOU พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและ Tech Space ที่ครบวงจร
  • อัศจรรย์มรดกโลก เปิดประตูสู่ตำนานไทยกับ Ayutthaya Cultural Space ศูนย์ศึกษาประวัติศาสตร์อยุธยาในรูปแบบ Interactive Museum (พร้อมเปิดให้บริการ Q4/2565)
  • ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา เปิดให้บริการวันที่ 30 พ.ย. 64 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป พบไฮไลท์พิเศษ การแสดงจากแขกรับเชิญ "เบลล่า ราณี" และการแสดงผสมผสานลิเกปะทะฮิปฮอป โดยพระเอกลิเกร้อยล้าน ศรราม น้ำเพชร และซีดี กันต์ธีร์ ปิติธัญ และเฉพาะช่วงเปิดตัวเท่านั้น! พบกับงาน "อัศจรรย์ตำรับอาหารสองกรุง" ตำรับไทยท้าวทองกีบม้า และตำรับพระวิมาดาเธอฯ ร.๕(30 พ.ย.-6 ธ.ค. 64), และงานไลฟ์สไตล์สุดชิค Gift Market (30 พ.ย.-15 ธ.ค. 64), Ayutthaya Floral (7-15 ธ.ค. 64), Little Tree Market (30พ.ย.-6 ธ.ค. 64) และ Cafe & Garden Zone(ตลอดเดือน ธ.ค. 64-พ.ค. 65) พลาดไม่ได้กับอีเว้นท์ส่งความสุขท้ายปี ฉลองไปกับ "ต้นคริสต์มาสดอกยี่สุ่น" ดอกไม้ในตำนานคู่ประวัติศาสตร์อยุธยา

    ขาช้อปห้ามพลาด พบโปรโมชั่นช้อปทุกวันรับสิทธิ์ลุ้นได้ทุกวัน รับ 1 สิทธิ์ลุ้นรับ Toyota C-HR Hybrid Premium Safety มูลค่า 1.139 ล้านบาท จำนวน 1 รางวัล เมื่อช้อปครบ 1,000 บาท, รับฟรีกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ