เมืองไทยประกันชีวิต เชิญชวนลูกค้ารับมือเรื่องการวางแผนภาษีในโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี เช็กลิสต์เพิ่มเติมให้การวางแผนลดหย่อนภาษีเป็นไปตามแผนที่วางไว้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2021 14:58 —ThaiPR.net

เมืองไทยประกันชีวิต เชิญชวนลูกค้ารับมือเรื่องการวางแผนภาษีในโค้งสุดท้ายก่อนสิ้นปี เช็กลิสต์เพิ่มเติมให้การวางแผนลดหย่อนภาษีเป็นไปตามแผนที่วางไว้

นายสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ภายใต้นโยบาย "MTL Trusted Lifetime Partner" ในการเดินเคียงข้างในทุกช่วงของชีวิต โดยยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านการใช้นวัตกรรมการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน โดยมุ่งมั่นตอบโจทย์ความต้องการในทุกไลฟ์สไตล์ และมุ่งแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างตรงจุดเพื่อเป็นเพื่อนคู่คิดที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจ รวมถึงการแสดงความรับผิดชอบในการดูแลสิทธิประโยชน์ด้านต่างๆ ที่ลูกค้าพึงได้รับ ผ่าน MTL Smile Service ที่มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครัน ให้ลูกค้าเลือกใช้บริการได้ตาม Lifestyle ที่ชื่นชอบ สะท้อนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่เหมาะสมในการสร้างความมั่นคงทางการเงิน และเติมเต็มชีวิตของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ตลอดช่วงชีวิต

โดยในช่วงใกล้สิ้นปี 2564 นี้ ลูกค้าที่วางแผนเพื่อใช้สิทธิในการลดหย่อนภาษีด้วยประกันชีวิตต้องวางแผนให้ดี เพื่อให้ได้ความคุ้มครองและผลประโยชน์ที่คุ้มค่ามากที่สุด และเพื่อให้ลูกค้าผู้ที่วางแผนลดหย่อนภาษีด้วยประกันชีวิตไม่เสียสิทธิการลดหย่อนภาษี ที่นอกจากจะต้องเลือกแบบประกันที่เหมาะสมกับตัวเราแล้ว ยังต้องเช็กลิสต์ให้ดีว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมบ้าง ซึ่งมีเรื่องหลักๆ ที่สำคัญดังนี้

  • ลูกค้าต้องชำระเบี้ยประกันภัยภายในวันสุดท้ายของปีภาษี โดยอาจจะต้องเช็กว่าข้อกำหนดของแต่ละบริษัทประกัน ใช้ระยะเวลาในการดำเนินการ หรือกำหนดวันสุดท้ายของการชำระเบี้ยไว้เมื่อไหร่ โดยลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตสามารถตรวจสอบช่องทางการชำระเบี้ยได้ที่ คลิก https://www.muangthai.co.th/th/payment-channels
  • ลูกค้าต้องแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัย เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร เนื่องจากกรมสรรพากรกำหนดให้ผู้มีเงินได้ที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันชีวิตและสุขภาพ ต้องแจ้งความประสงค์ต่อบริษัทฯ เพื่อให้บริษัทฯ นำส่งข้อมูลการชำระเบี้ยประกันภัยรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ให้กับกรมสรรพากร เมืองไทยประกันชีวิตจึงขออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกท่าน ในการแจ้งความประสงค์เพื่อใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัย ผ่านหลากหลายช่องทาง อาทิ ศูนย์บริการเมืองไทยประกันชีวิตทุกสาขาทั่วประเทศ (ในวันและเวลาทำการ) หรือแจ้งออนไลน์ผ่านwww.muangthai.co.th หรือผ่านช่องทางแอปพลิเคชัน MTL Click หรือแจ้งความประสงค์ใช้สิทธิลดหย่อนภาษีจากเบี้ยประกันภัยได้ง่ายๆ ได้ที่ คลิก https://ng9jn.app.goo.gl/MTLW

สำหรับลูกค้าที่สนใจประกันชีวิตและสุขภาพเพื่อวางแผนลดหย่อนภาษี สามารถติดต่อตัวแทนประกันชีวิตที่ดูแลท่าน หรือ โทร. 1766 หรือติดต่อสอบถามได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายที่ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ

"การดำเนินธุรกิจในปีนี้แม้ยังต้องเผชิญกับความท้าทายที่หลากหลาย แต่เรายังคงมุ่งมั่นที่จะคิดค้นพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการให้ครบในทุกด้าน เพื่อตอกย้ำนโยบาย MTL Trusted Lifetime Partner สามารถเข้าถึงความต้องการของลูกค้าในทุกเพศทุกวัย พร้อมเชื่อมต่อกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแบบเฉพาะตัว มุ่งมั่นเติบโตและก้าวไปอย่างมั่นคงเคียงข้างไปกับลูกค้า" นายสาระ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ