นครไทยแอร์ ดัน วอลโว่ บัส คว้างานรับส่งพนักงาน ปตท. สผ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 22, 2021 17:14 —ThaiPR.net

นครไทยแอร์ ดัน วอลโว่ บัส คว้างานรับส่งพนักงาน ปตท. สผ.

นครไทยแอร์ ดัน วอลโว่ บัส คว้างานรับส่งพนักงาน ปตท. สผ.

  • เริ่มงานแรก 2 คัน ด้วยความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม
  • ตอกย้ำคุณภาพรถด้วยโรงประกอบที่เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น

บริษัท นครไทยแอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริการผู้ให้บริการรถโดยสารชั้นนำ คว้างานรับส่งพนักงานของบริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท. สผ. โดยได้รับสัญญายาว 5 ปี

นายศักดิ์ศิลป์ พงษ์พานิช กรรมการผู้จัดการ บริษัท นครไทยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก ปตท. สผ. ให้ดำเนินการรับส่งพนักงานด้วยรถวอลโว่ บัส รุ่น B8R จำนวน 2 คัน ทั้งนี้ด้วยความเชื่อมั่นในหลักปรัชญาด้านการรักษาสิ่งแวดล้อมของวอลโว่ บัส แห่งประเทศสวีเดน ที่ได้มาตรฐานสากล อีกทั้งระบบความปลอดภัยบนท้องถนนของวอลโว่ บัส เป็นที่น่าเชื่อถือในตลาดโลก โดยเฉพาะรถวอลโว่ บัส 2 คันดังกล่าวประกอบจากโรงงานของบริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในสามผู้เสนอเป็นผู้ประกอบตัวถังรถของวอลโว่ บัส ในประเทศไทย

"เราเชื่อมั่นในโรงงานประกอบของเชิดชัย คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นโรงงานประกอบตัวถังรถบัสแห่งใหม่ในประเทศไทยและเป็นผู้ได้รับการพิจารณาให้เป็นผู้ประกอบตัวถังรถวอลโว่ บัส ในประเทศไทย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาที่จะประกาศอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้" นายศักดิ์ศิลป์ กล่าว

นายศักดิ์ศิลป์ กล่าวว่าโครงการรับส่งพนักงานให้กับ ปตท. สผ. นี้เริ่มต้นด้วยรถวอลโว่ บัส จำนวน 2 คัน เป็นรถ Volvo Bus B8R จำนวน 40 ที่นั่งต่อคัน อายุสัญญา 5 ปี โดยเริ่มตั้งแต่พฤศจิกายน 2564

"สาเหตุที่เรานำเสนอรถวอลโว่ บัส เพราะเป็นที่ทราบดีว่า ปตท. สผ. ซึ่งถือเป็นหนึ่งในองค์กรภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทแม่ที่เน้นเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อมและความปลอดภัยอย่างสูง เราจึงจำเป็นต้องพิจารณารถที่มีคุณสมบัติและคุณภาพให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า วอลโว่ บัส นี้ถือเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดที่เรานำเสนอให้ลูกค้าจนลูกค้าอนุมัติเห็นชอบให้ดำเนินการ" นายศักดิ์ศิลป์ กล่าว

Volvo Bus B8R เป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 8 ลิตร 330 แรงม้าด้วยแรงบิดสูงสุดที่ 1,200 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่ประหยัดพลังงาน อีกทั้งการบำรุงรักษาที่ไม่ยุ่งยาก โดยรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องสูงถึง 80,000 กิโลเมตรต่อการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องต่อครั้ง

สำหรับความปลอดภัยนั้น ภายใต้หลักปรัชญาของวอลโว่ บัสที่ให้ความสำคัญกับการช่วยให้ผู้ขับขี่หลีกเลี่ยงสถานการณ์ที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะประสบอุบัติเหตุ โดยมีเป้าหมายอุบัติเหตุเป็นศูนย์เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ของวอลโว่ ด้วยการเพิ่ม I-Coaching เข้าไปใน Volvo B8R  ระบบนี้ช่วยให้ผู้ขับขี่ทำการขับขี่ ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น ประหยัดน้ำมันมากขึ้น และสะดวกสบายมากขึ้น ระบบดัง กล่าวจะแสดงผลลัพธ์บนพารามิเตอร์ทันที เช่น เร่งเครื่องมากเกินไป เดินเครื่องเบา เกินไป เบรกหรือหักมุมเข้าโค้งแรงและเร็วเกินไป เป็นต้น ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้ กับผู้ขับขี่ได้ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังมีระบบ ESP ที่เป็นมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ Volvo B8R มาพร้อมดิสก์เบรกรุ่นที่ห้าที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ Volvo และ ระบบควบคุมการทรงตัวของรถแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Stability Program - ESP) ก็ถือเป็นมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ เมื่อผสานกับระบบเบรกอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Braking System - EBS) และระบบ Brake Blending ระบบจะช่วยลด ความเสี่ยงต่อการเกิดสถานการณ์อันตราย นี่เป็นเพียงตัวอย่างหนึ่งของพัฒนาการด้านความปลอดภัยที่ไม่เคยหยุดนิ่งของวอลโว่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ