กรมการท่องเที่ยว ยินดีกับ 30 ชุมชน ที่ผ่านการคัดเลือกสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ พร้อมแนะนำเทคนิคให้กับชุมชน และกฎ กติกา การเข้าประกวด ก่อนขึ้นเวทีประกวดจริง 2 ธ.ค. นี้

ข่าวท่องเที่ยว Tuesday November 23, 2021 14:08 —ThaiPR.net

กรมการท่องเที่ยว ยินดีกับ 30 ชุมชน ที่ผ่านการคัดเลือกสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ พร้อมแนะนำเทคนิคให้กับชุมชน และกฎ กติกา การเข้าประกวด ก่อนขึ้นเวทีประกวดจริง 2 ธ.ค. นี้

กรมการท่องเที่ยว ส่งเสริมและยกระดับชุมชนท่องเที่ยว ให้สามารถขายสินค้า บริการและกิจกรรมท่องเที่ยว โดย การLiveสด การทำสื่อประชาสัมพันธ์ และการทำการตลาดออนไลน์ ได้ด้วยตนเอง เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้แก่ชุมชน ภายใต้กิจกรรมสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ (The NEXT Normal) ผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ได้แก่ การเสวนาสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ การอบรมพัฒนาทักษะส่งเสริมสตูดิโอชุมชน รวมถึงการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีจากชุมชนท่องเที่ยวเข้าร่วมกิจกรรมเกือบ 200 ชุมชน โดยมีชุมชนท่องเที่ยวส่งผลงานเข้าร่วมประกวดจำนวน 58 ชุมชน คัดเลือกแล้วเหลือ 30 ชุมชน โดยในช่วงระหว่างการจัดประกวดแข่งขันสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ กรมการท่องเที่ยวได้จัดประชุมชี้แจง กฎ กติกา การประกวดแข่งขัน เพื่อผลิตคลิป "ชุมชนชวนเที่ยว" พร้อมการนำเสนอ 7 นาที 10 สไลด์ พิชิตใจกรรมการ ก่อนขึ้นเวทีประกวดในวันที่ 2 ธันวาคม 2564 เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 13 ชุมชน รอลุ้นรับรางวัลรวมกว่า 110,000 บาท

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา นางสาววรธีรา สุวรรณศร ผู้อำนวยการกองพัฒนาบริการท่องเที่ยว ได้ร่วมแสดงความยินดีกับชุมชนท่องเที่ยวทั้ง 30 ชุมชนที่ได้ผ่านการคัดเลือก จากอาจารย์เสกสรร ปั้นยูทูป ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำสื่อและการตลาดออนไลน์ คุณจิณณวัตร์ ธงชัย เจ้าของเพจ "ไปไหนดี" คุณบอยและเอนจอย เจ้าของเพจท่องเที่ยวสะดุดตา Influlencer ด้านการท่องเที่ยว และคุณพอใจ พูนนารถ ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์ ผู้แทนจาก บริษัท ทริปเปิล เจ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด และได้ชี้แจงกฎ กติกา และรายละเอียดระหว่างการการประกวดแข่งขันสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ ได้แก่ การแจ้งกำหนดการ วันซ้อม วันประกวด การแบ่งกลุ่มพี่เลี้ยงเพื่อดูแลให้คำปรึกษา การชี้แจงวิธีการประกวด เกณฑ์การพิจารณา การชี้แจงรางวัล กำหนดการตัดสิน ตลอดจนกิจกรรมหลังการประกาศผลตัดสิน และการมอบรางวัล โดยชุมชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศจำนวน 3 ชุมชน จะมีสิทธิ์ได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาด ผ่านระบบออนไลน์ จำนวน 1 ครั้ง โดยจะต้องผลิตวิดีโอชุมชนท่องเที่ยวจำนวน 2 คลิป เพื่อเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ของโครงการต่อไป

"ขอขอบคุณชุมชนท่องเที่ยวทั่วประเทศที่ส่งผลงานเข้ามานะคะ และขอแสดงความยินดีกับชุมชนที่ผ่านเข้ามาทั้ง 30 ชุมชน ทุกชุมชนเก่งกันมากๆ ดูคลิปที่ส่งมาแล้วสนุก เห็นถึงความตั้งใจที่ชุมชนทำเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับชุมชนตนเอง มากไปกว่านั้นได้เห็นถึงการไม่หยุดที่จะพัฒนา ดีใจที่ชุมชนท่องเที่ยวของเรา มีแต่คนเก่ง แบบนี้ถึงเรียกว่าการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนที่แท้จริง"นางสาววรธีรา สุวรรณศร กล่าว ใกล้ถึงโค้งสุดท้ายก่อนการประกวดสุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ รุ่นแรกของกรมการท่องเที่ยวแล้ว มาร่วมให้กำลังใจกัน #กรมการท่องเที่ยว #ชุมชนท่องเที่ยว #สุดยอดชุมชนนักขายออนไลน์ #สตูดิโอชุมชน #นักขายออนไลน์ #ชุมชน #โฮมสเตย์ #ชุมชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ