"ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป" จับมือ ดีเอชแอล ซัพพลายเชน ประเทศไทย ตั้งเป็นพันธมิตรขนส่งสินค้าคุณภาพพรีเมี่ยมสู่ลูกค้าทั่วปท. รองรับแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% ในปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 24, 2021 10:38 —ThaiPR.net

บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) แต่งตั้ง "ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย)" ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก เป็นพันธมิตรขนส่งสินค้า ครอบคลุมถึงการขนส่งผลิตภัณฑ์เนื้อหมู ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงงานสาขาของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น ชลบุรี และปราจีนบุรี รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท เพื่อนำไปส่งให้กลุ่มลูกค้าต่างๆ อาทิ ศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ร้านค้า ร้านอาหารจานด่วน อุตสาหกรรมการบริการอาหาร และผู้ประกอบการส่งออก รับแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% รองรับดีมานด์ในตลาดที่เพิ่มขึ้น ในปีนี้

นายเพชร นันทวิสัย ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (TFG) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้แต่งตั้งให้ บริษัท ดีเอชแอล ซัพพลายเชน (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ชั้นนำระดับโลก ทำหน้าที่บริหารจัดการระบบขนส่งสินค้า ครอบคลุมถึงการขนส่งผลิตภัณฑ์เนื้อหมู ไก่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากโรงงานสาขาของไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ทั้งในจังหวัดกาญจนบุรี ขอนแก่น ชลบุรี และปราจีนบุรี รวมถึงศูนย์กระจายสินค้าของบริษัท เพื่อนำไปส่งให้กลุ่มลูกค้าต่าง ๆ อาทิ ศูนย์จัดจำหน่ายสินค้า ร้านค้า ร้านอาหารจานด่วน อุตสาหกรรมการบริการอาหาร และผู้ประกอบการส่งออก

"ดีเอชแอล ซัพพลายเชน คือทางเลือกที่ชัดเจนที่สุดในยามที่ บริษัทฯ ต้องการพันธมิตรการขนส่งที่มีผลงานดีเยี่ยมการันตีคุณภาพและมีความเข้าใจอันถ่องแท้ถึงการจัดการและการส่งมอบสินค้าอาหารที่ต้องอาศัยความทุ่มเทอย่างสูงในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยทางอาหารระดับพรีเมียม เมื่อดีเอชแอล ซัพพลายเชน อธิบายให้เราทราบถึงขั้นตอนการขนส่ง โดยเฉพาะกระบวนการที่เหมาะสมกับการขนส่งและการจัดการอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็ง ทำให้เรามั่นใจทันทีว่านี่คือพันธมิตรที่เหมาะสมที่สุดสำหรับไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป"

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ TFG กล่าวอีกว่า ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป คาดว่าธุรกิจการจำหน่ายเนื้อหมูจะเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้จากอุปสงค์ของตลาดที่กำลังเพิ่มขึ้นและการวางแผนเพิ่มกำลังการผลิตในประเทศขึ้นอีก 20% โดยบริษัทฯจะดำเนินการเพิ่มกำลังการผลิตในเวียดนามเพิ่มเป็นสองเท่าด้วยเช่นกันในปีนี้ พร้อมกันนี้ บริษัทฯจะมีการขยายธุรกิจผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคเนื้อไก่ที่ใหญ่ที่สุดของโลก การส่งออกเนื้อไก่ไปต่างประเทศจึงถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนสายผลิตภัณฑ์เนื้อไก่ของบริษัท

นายสตีฟ วอล์กเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล ซัพพลายเชน กลุ่มธุรกิจประเทศไทย กล่าวว่า เมื่อไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป ติดต่อมาแจ้งความต้องการด้านการขนส่งสินค้า เราทราบในทันทีว่าเรามีโซลูชั่นที่เหมาะสมที่จะช่วยให้ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สามารถขนส่งสินค้าไปสู่ลูกค้าทั่วประเทศได้อย่างปลอดภัยและมีขั้นตอนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกันมากยิ่งขึ้น เนื่องจากอาหารแช่เย็นและอาหารแช่แข็งจำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีและระบบการขนส่งที่ควบคุมอุณหภูมิเฉพาะแบบ เพื่อรักษาคุณภาพอาหารให้มากที่สุดและรับประกันถึงความปลอดภัยทางอาหารที่สม่ำเสมอ นอกจากนี้ ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยที่เกิดจากมนุษย์ซึ่งมีความสำคัญมาก ด้วยเหตุนี้ พนักงานขับรถของเราจึงได้รับการฝึกอบรมมาอย่างเข้มงวดในการทำงานกับผลิตภัณฑ์อาหารที่สูญเสียคุณภาพได้ง่าย ส่วนรถขนส่งสินค้าซึ่งมีระบบควบคุมอุณหภูมิทุกคันของเรายังมีมาตรฐานด้านสุขอนามัยที่รัดกุม โดยรถบรรทุกทุกคันจะได้รับการทำความสะอาดโดยมืออาชีพทุกครั้งทั้งก่อนเข้าไปรับสินค้าและหลังจากส่งมอบสินค้าทั้งหมดแล้ว

"สำหรับดีเอชแอล ซัพพลายเชน เรามีความภาคภูมิใจ ซึ่งไม่เพียงเฉพาะการบริการขนส่งสินค้าให้กับลูกค้าเท่านั้น หากยังสามารถขนส่งสินค้าได้อย่างมีคุณภาพตามที่ลูกค้าคาดหวัง โดยเฉพาะเมื่อผสานเข้ากับการทำงานผ่านระบบออนไลน์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนเส้นทาง การติดตามสถานะสินค้า รวมถึงการเรียกดูข้อมูลสินค้าจากศูนย์ควบคุมกลาง (DHL Connected Control Tower) ได้ตลอด 24 ชั่วโมงผ่านแพลตฟอร์ม MySupplyChain ทำให้เรามั่นใจว่าบริการขนส่งสินค้าของดีเอชแอล ซัพพลายเชน จะช่วยให้ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป สามารถยกระดับประสิทธิภาพการดำเนินงานผ่านการลดต้นทุนและเพิ่มผลกำไรได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ และสร้างความเติบโตทางธุรกิจทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดต่างประเทศต่อไปอย่างมั่นคง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ