แพทย์และผู้หายป่วยโควิด ปลื้ม "โครงการมูฟมี อาสาขนส่ง" ห่วงใยโดยกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ

ข่าวทั่วไป Wednesday November 24, 2021 14:46 —ThaiPR.net

แพทย์และผู้หายป่วยโควิด ปลื้ม

โครงการ 'มูฟมี อาสาขนส่ง' ภายใต้ 'กองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทย สู้ภัย COVID-19' ที่บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ได้สนับสนุนบริษัทลูก 'บ้านปู เน็กซ์' ร่วมมือกับ 'MuvMi' นำรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีอำนวยความสะดวกรับผู้ป่วยโควิด -19 ที่รักษาหายแล้ว พาส่งกลับบ้านอย่างปลอดภัย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ให้บริการโรงพยาบาลในสังกัด สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลตากสิน โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ และเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล เมดิคอล แคมปัสอีก 3 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลพญาไท 1 โรงพยาบาลพญาไท 2 โรงพยาบาลเปาโล พหลโยธิน หลังดำเนินงานตั้งแต่เดือนกันยายนถึงปัจจุบัน สามารถส่งผู้หายป่วยกลับบ้านได้ตามความต้องการของทางโรงพยาบาลเกือบ 100 ราย ได้รับผลตอบรับที่ดีจากทั้งบุคลากรทางการแพทย์ และผู้ที่หายป่วย ประทับใจในบริการที่สะดวก สะอาด ปลอดภัย ไร้มลพิษ โดยโครงการนี้ดำเนินการรวมระยะเวลา 3 เดือน จนถึงพฤศจิกายน 2564

แพทย์หญิง คัชรินทร์ เจียมศรีพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกลาง เปิดเผยว่า "โรงพยาบาลกลางดำเนินงานเกี่ยวกับโควิด-19 มาตั้งแต่เกิดการระบาดในช่วงแรก โดยแบ่งงานเป็นด้านการรักษาและการป้องกัน ด้านการรักษา ทางโรงพยาบาลเปิดหอผู้ป่วยจำนวน 6 แห่ง และมีหอไอซียูสำหรับผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะ นอกจากนี้ ยังมีศูนย์พักคอยจำนวน 5 แห่ง โรงพยาบาลสนาม และดูแลผู้ป่วย Home Isolation อีกราว 3,500 เคส ส่วนในด้านการป้องกัน ได้จัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนภายในโรงพยาบาล และร่วมมือกับหอการค้าไทย เปิดศูนย์ฉีดวัคซีนที่มหาวิทยาลัยหอการค้า การดำเนินที่ผ่านมามีหลายภาคีที่ช่วยเหลือกัน สามารถแบ่งเบาการทำงานได้ค่อนข้างดีมาก โดยเฉพาะอีกหนึ่งภารกิจที่สำคัญคือ การเดินทางกลับบ้านของผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว ซึ่งต้องขอบคุณกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ที่จัดโครงการมูฟมี อาสาขนส่ง มาช่วยตอบโจทย์ในส่วนนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลคอยอำนวยความสะดวกให้คนป่วยลงทะเบียนใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน MuvMi จากนั้นทางโครงการก็จะส่งรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีมารับคนไข้ ด้วยลักษณะของรถมูฟมี เป็นรถเปิดโล่ง อากาศจึงถ่ายเทดี มีความปลอดภัย เหมาะสมกับคนไข้ที่เพิ่งหายป่วย โรงพยาบาลมีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับโครงการมูฟมี อาสาขนส่ง และกองทุนมิตรผล-บ้านปูฯ ขอบคุณผู้บริหารและทีมงานทุกคนที่มีส่วนร่วมช่วยเหลือผู้หายป่วยจากโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าวิกฤตในครั้งนี้จะผ่านไปได้ ต้องเกิดจากความร่วมมือและช่วยเหลือกันของทุกคนในสังคม "

ด้านผู้หายป่วยที่ได้รับการรักษาจากโรงพยาบาลทั้ง 6 แห่ง ได้ฝากขอบคุณผู้จัดโครงการที่ห่วงใยผู้หายป่วยซึ่งต้องเดินทางกลับบ้านด้วยตัวเอง และขอเป็นกำลังใจให้ทีมงานเดินหน้าปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนต่อไป พร้อมเล่าถึงความประทับใจหลังจากใช้บริการรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ามูฟมีในโครงการนี้ว่า ลงทะเบียนใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน MuvMi ง่าย ไม่ยุ่งยาก พนักงานขับรถบริการดี ทำงานเป็นระบบ โทรมานัดหมายเวลาล่วงหน้า ตรงต่อเวลา อีกทั้งช่วยอำนวยความสะดวกในทุกด้าน ตั้งแต่จัดการยกสัมภาระขึ้นรถ ตลอดระยะทางก็ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ใช้ความเร็วที่เหมาะสม รวมทั้งมาตรการรักษาความสะอาดที่เข้มงวด ภายในรถมีฉากใสกั้นระหว่างคนขับกับผู้โดยสาร และมีสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการบนรถ พาส่งกลับถึงหน้าบ้านได้อย่างปลอดภัย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย นับว่าเป็นโครงการที่ดีมาก และอยากให้สานต่อโครงการเพื่อสังคมแบบนี้ต่อไป

ตลอดช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) อยู่เคียงข้างคนไทย ร่วมก่อตั้งกองทุนมิตรผล-บ้านปู รวมใจช่วยไทยสู้ภัย COVID-19 ขึ้น เพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคม 2563 จนถึงปัจจุบัน พร้อมสนับสนุนงบประมาณให้บริษัทลูกอย่าง บ้านปู เน็กซ์ เพื่อดำเนินโครงการดังกล่าว ส่งมอบความช่วยเหลือให้กับคนไทยในยามวิกฤตินี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ