"IRONBOY" ฮิปฮอปหน้าใหม่ รันวงการแรป ปล่อยเพลง "Let's Be Friends" ดึงแรปเปอร์รุ่นพี่ "TWOPEE" และ "DJAYBUDDAH" ร่วมแจมความมัน

ข่าวบันเทิง Wednesday November 24, 2021 16:48 —ThaiPR.net

"IRONBOY" ได้ตกหลุมรักในดนตรีตั้งแต่อายุยังน้อย ตอนที่เขาอายุได้เพียง 9 ขวบ เขายกย่องราชาเพลง POP อย่าง "Michael Jackson" เป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจให้เขาได้เริ่มฝึกร้องเพลงและเต้นรำ รวมถึงเริ่มต้นที่จะเข้าร่วมการประกวดแรกที่ MJ Kid's Contest เมื่อปี 2011 ซึ่งเขาก็ได้รับรางวัลที่หนึ่งกลับมา ภายในไม่กี่ปีต่อมา "IRONBOY" ค้นพบศาสตร์เพลง Hip-Hop เมื่อตอนที่เขาได้รู้จักกับศิลปินอย่าง "EMINEM" และกลุ่ม Hip-Hop ไทยในตำนานอย่าง "Thaitanium", "Southside" และ "ILLSLICK" ซึ่งนั่นก็ทำให้ "IRONBOY" เริ่มหลงใหลในดนตรีฮิปฮอป และเดินทางเติบโตไปกับบทเพลงของศิลปินเหล่านั้น และเริ่มที่จะเขียนเพลงเป็นของตัวเองครั้งแรกในวัยเพียง 13 ปี

เมื่อปี 2016 เขาปล่อยมิกซ์เทปที่ชื่อว่า "เลิกได้แล้ว" ซึ่งเพลงดังกล่าวได้แพร่กระจายอย่างรวดเร็วบน TikTok และมียอดวิวสูงถึง 55 ล้านวิวบน YouTube นอกจากนี้เมื่อปี 2017 เขาชนะอันดับสองจากการแข่งขัน "Rap Battle" ครั้งแรก และในที่สุดเขาก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันแรปตามที่ต่าง ๆ อาทิเช่น "Live Battle" และ "Audio Battle"

ในปีต่อมาเขาเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วประเทศ หลังเปิดตัวเป็นครั้งแรกในการแข่งขันแรปที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทยอย่าง "The Rapper เขายังครองตำแหน่งสูงสุด และชนะการแข่งขันไป "IRONBOY" ทำให้ผู้ชมตื่นตาตื่นใจด้วยความรวดเร็วและความลื่นไหลอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา ซึ่งทำให้ "IRONBOY" แตกต่างจากผู้เข้าแข่งขันท่านอื่น

แม้ว่า "IRONBOY" จะได้รับการยอมรับจากกระแสที่ดีของเขา แต่เขาก็ยังไม่หยุดพัฒนาความสามารถของตัวเองในฐานะศิลปิน "IRONBOY" คือผู้ที่เก่งรอบด้าน ทั้งสามารถเต้น ร้องเพลง เล่นกีตาร์ และความเก่งกาจของเขาทำให้เขาเชื่อมต่อกับผู้ชมในวงกว้างมากกว่าแค่การเป็นฮิปฮอป แต่เขายัง Represent ความเป็นเลือด และตัวตนของฮิปฮอปได้อย่างลึกซึ้ง และยังมีโอกาสได้ร่วมงานกับแรปเปอร์รุ่นพี่อย่าง "TWOPEE" และ "DJAYBUDDAH" ในเพลงใหม่ "Let's Be Friends" ภารกิจต่อจากนี้ที่ "IRONBOY" กำลังทำคืออัลบั้มแรกของเขา ที่ต้องการแสดงศักยภาพ ความสามารถทั้งหมดในฐานะศิลปินเดี่ยวชื่อ "IRONBOY" นั่นเอง

เพลง "Let's Be Friends" เป็นเพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างชายและหญิงในค่ำคืนที่หยอดกัน ในขณะที่ทำความรู้จักกันอยู่นั้น "IRONBOY" ก็ได้การถามหญิงสาวตรง ๆ ว่าเธอมาที่นี่คนเดียวเหรอ เพื่อทำความรู้จักเธอ และอยากแสดงออกถึงความจริงใจที่มีต่อเธอ ความพิเศษของ "Let's Be Friends" ยังได้ "TWOPEE" และ "DJAYBUDDAH" ดีเจของ "Thaitanium" และเป็นผู้ก่อตั้งทีม DJ Bangkok Invaders โดยมิวสิควิดีโอถ่ายทำในกรุงเทพ ฯ และมีเหล่าฮิปฮอปชื่อดังร่วมแจมไม่ว่าจะเป็น Dj Tob, IG จาก Southside, Petchy OD-Wan และ Big Calo ด้าน "IRONBOY" กล่าวว่า "นี่เป็นงานที่ผมตั้งใจออกแบบท่าเต้นของมิวสิควิดีโอมากกว่าทุก ๆ ครั้งที่ผมเคยทำมาในอดีต ผมต้องการรวมฉากการการเต้นปะทะกันเพื่อให้เป็น highlight ในวิดีโอเพลงนี้ครับ"

สามารถชม MV เพลง "Let's Be Friends" ได้ที่นี่: https://youtu.be/Z6udYAKLG-0

สามารถฟังเพลง "Let's Be Friends" ได้ที่นี่: https://ironboy.lnk.to/LetsBeFriendsPR


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ