JKN ดึง 'ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง' นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสถานีทีวีดิจิทัล JKN18 ชูกลยุทธ์ Synergy นำ Big Data ขับเคลื่อนธุรกิจ วางเป้า 3 ปี ดันเรตติ้งติด TOP 10

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 25, 2021 10:03 —ThaiPR.net

JKN ดึง 'ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง' นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสถานีทีวีดิจิทัล JKN18 ชูกลยุทธ์ Synergy นำ Big Data ขับเคลื่อนธุรกิจ วางเป้า 3 ปี ดันเรตติ้งติด TOP 10

บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ปรับโฉมครั้งใหญ่ช่อง JKN18 แต่งตั้ง 'ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง' นั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสถานี ชูกลยุทธ์ ซินเนอร์ยี่กับกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ นำ Big Data บริหารคอนเทนต์เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้ชมในแต่ละช่วงเวลาเพื่อขยายฐานผู้ชมช่อง JKN18 ตั้งเป้า 3 ปี ดึงเรตติ้งติด TOP 10 และผลักดัน JKN สู่ Content Commerce Company ได้ตามแผน ล่าสุด ปรับรายการ 'ตีข่าวเล่าใหญ่' ยกระดับการผลิตรายการข่าวทั่วไปสู่มาตรฐานระดับโลก ภายใต้แบรนด์ JKN-CNBC ดีเดย์ออกอากาศรูปแบบตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN เปิดเผยว่า ช่องทีวีดิจิทัล JKN18 ถือเป็นแผนยุทธศาสตร์สำคัญของกลุ่ม JKN ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตของผลการดำเนินงานภายใน 3 ปีข้างหน้าก้าวสู่เป้าหมาย 5,000 ล้านบาท และนำบริษัทก้าวสู่ Content Commerce Company อย่างเต็มตัว ด้วยแผนงานการนำจุดแข็งด้านการผลิตคอนเทนต์รายการข่าวภายใต้ JKN-CNBC และรายการคอนเทนต์ซีรีส์ดังระดับโลก มาช่วยสร้างฐานกลุ่มผู้ชมที่ชื่นชอบคอนเทนต์เนื้อหาข่าวและความบันเทิง พร้อมเป็นช่องทางการสื่อสารการตลาดถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคและจัดจำหน่ายไปยังกลุ่มผู้ชมโดยตรง (D2C) ตลอด 24 ชั่วโมง ดังนั้น บริษัทฯ จะไม่หยุดยั้งต่อการพัฒนาเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ JKN18 เพื่อก้าวสู่ทีวีดิจิทัลที่ได้รับความนิยมสูงสุดของคนไทย ล่าสุด JKN18 จึงได้แต่งตั้งให้ 'ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง' ซึ่งมีประสบการณ์และความ เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัลเข้ามานั่งเป็นผู้อำนวยการสถานี JKN18 เพื่อร่วมกันผลักดันการเติบโตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง ผู้อำนวยการสถานีทีวีดิจิทัลช่อง JKN18 กล่าวว่า ตนพร้อมนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่อยู่ในอุตสาหกรรมทีวีดิจิทัล เข้ามาช่วยขับเคลื่อนการดำเนินงานให้มีความแข็งแกร่งและครองใจผู้ชม เพื่อขับ เคลื่อนให้องค์กรก้าวสู่การเป็น Content Commerce Company โดยมีเป้าหมายต้องการขยายฐานกลุ่มผู้ชม JKN18 ไปสู่ระดับแมส ผ่านกลยุทธ์การซินเนอร์ยี่ (Synergy) ภายในกลุ่มบริษัทของ JKN โดยใช้ Big Data เพื่อจัดผังรายการและบริหารคอนเทนต์ในการออกอากาศให้เหมาะสมกับรสนิยมและความสนใจ เพื่อตอบสนองการรับชมของกลุ่มเป้าหมายในแต่ละช่วงเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ JKN18 จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้มีความหลากหลายของคอนเทนต์ในฐานะที่เป็นผู้ผลิตคอนเทนต์ข่าวภายใต้แบรนด์ JKN-CBNC เพื่อตอกย้ำการเป็นสถานีข่าวและมีจุดแข็งด้านการถือครองสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลกที่หลากหลาย เช่น สารคดี ซีรีส์อินเดีย ฟิลิปปินส์ และรายการวาไรตี้ ควบคู่กับการโฟกัสแพลตฟอร์มการรับชมสู่ช่องทางออนไลน์ ซึ่งถือเป็นโอกาสทางธุรกิจในการนำคอนเทนต์รายการเด่นๆที่ออกอากาศทางช่อง JKN18 ไปเผยแพร่ผ่านออนไลน์เพื่อเชื่อมโลกสาระและบันเทิงจากหน้าจอทีวีสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม เป็นการขยายฐานกลุ่มผู้ชมคนรุ่นใหม่และยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ JKN18 ที่ดีขึ้นอีกด้วย

"การเข้ามารับตำแหน่งครั้งนี้ เป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการทำงาน โดยพร้อมนำประสบการณ์เข้ามาต่อยอดสร้างสิ่งที่ดีอยู่แล้วให้ดียิ่งขึ้นด้วยการขยายฐานกลุ่มผู้ชมไปทั่วประเทศ โดยวางเป้าหมายภายใน 3 ปี จะผลักดันให้ JKN18 มีเรตติ้งติดอันดับ 1 ใน 10 ทีวีดิจิทัลของไทย" ดร.องอาจ กล่าว

นอกจากนี้ รายการข่าวที่ออกอากาศทางช่อง JKN 18 ถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมสูงมาก ด้วยจุดเด่นการนำเสนอข้อมูล พร้อมวิเคราะห์ข่าวที่นำเสนออย่างรอบด้าน มีความเที่ยงตรง แม่นยำและมีจริยธรรม จรรยาบรรณทางวิชาชีพ ภายใต้มาตรฐานการผลิตของ CNBC จากประเทศสิงคโปร์ เรามีทีมงานข่าวที่มีคุณภาพมากประสบการณ์ และพิธีกรที่มีความเชี่ยวชาญงานข่าวในการนำเสนอให้ข่าวเข้าใจง่ายทั้งข่าวเศรษฐกิจ การเมือง สังคม

ล่าสุด JKN18 ได้ยกระดับการผลิตคอนเทนต์รายการข่าวในประเทศไทย ให้ก้าวสู่ระดับสากลภายใต้มาตรฐานของ JKN-CNBC โดยได้ปรับรูปแบบรายการ 'ตีข่าวเล่าใหญ่' ซึ่งเป็นรายการข่าวที่ครอบคลุมเนื้อหาด้านการเมืองและสังคม ตามแบบฉบับของ CNBC โดยเน้นข่าวที่เจาะลึกและรูปแบบการนำเสนอผ่านกราฟิก เพื่อให้ข้อมูลข่าวสารเข้าใจง่าย ครบถ้วนทุกมิติ มีความเที่ยงตรง แม่นยำ ด้วยพิธีกร คนข่าวมืออาชีพ เช่น โก้ รัชชพล, โก้ ชาญชัย, พลอย สุชาทิพ, เค้ก พิชชาพัทร มาช่วยวิเคราะห์ข้อมูลในทุกแง่ทุกมุม ถือเป็นการสร้างองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์ แก่ผู้ชมเพื่อนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน โดยจะเริ่มออกอากาศรูปแบบใหม่ตั้งแต่ วันนี้เป็นต้นไป ทางช่อง JKN18

ติดตามข่าวสาร ซีรีส์ ความบันเทิงเต็มรูปแบบได้ทางทีวีดิจิทัล ช่อง JKN18 และทางโซเชี่ยลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม
Facebook: https://www.facebook.com/JKN18official
YouTube: https://www.facebook.com/JKN18official
Twitter: https://twitter.com/JKN18TV


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ