TQM ผนึก AIS Business พัฒนา 'TQM UBI Connect' อุปกรณ์วัดระยะทางการขับขี่อัจฉริยะ IoT บน 5G พร้อมเปิดตัว 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' กับแนวคิด 'ขับน้อย จ่ายน้อย'

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 25, 2021 08:21 —ThaiPR.net

TQM ผนึก AIS Business พัฒนา 'TQM UBI Connect' อุปกรณ์วัดระยะทางการขับขี่อัจฉริยะ IoT บน 5G พร้อมเปิดตัว 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' กับแนวคิด 'ขับน้อย จ่ายน้อย'

TQM พลิกโอกาสตลาดประกันรถยนต์ยุค Next Normal หลังพบพฤติกรรมคนไทยเดินทางลดลงและทำงานที่บ้านมากขึ้นจากผลกระทบของโควิด ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' ด้วยคอนเซปต์ 'ขับน้อย จ่ายน้อย' ให้ผู้บริโภคจ่ายเบี้ยประกันตามระยะทางที่ขับ แต่ยังคุ้มครองครอบคลุม 24 ชั่วโมง มาพร้อมอุปกรณ์จับวัดระยะทางการขับขี่ของผู้เอาประกันภัย ภายใต้ชื่อ 'TQM UBI Connect' ซึ่งเป็นความร่วมมือครั้งแรกกับพันธมิตร AIS ผู้นำด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของไทย ในการพัฒนาแพลตฟอร์มผสานเทคโนโลยี 5G เพื่อเชื่อมโยงข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถ จนกลายเป็นอุปกรณ์สุดล้ำ ใช้งานง่าย มั่นใจเป็นโปรดักส์ที่ตอบโจทย์สำหรับคนใช้รถน้อยในโลกหลังโควิด

ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด หรือ TQM กล่าวว่า สถานการณ์โควิดในรอบเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้พฤติกรรมของผู้บริโภคในไทยเกิดความเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง จากสถิติข้อมูล Google Mobility ล่าสุดพบแนวโน้มการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ลดลง ขณะที่การอยู่ในที่พักอาศัยเพิ่มขึ้นจากเดิม ประมาณการให้เห็นถึงการใช้รถของคนไทยว่ามีแนวโน้มลดลงตามการใช้ชีวิตวิถีใหม่ในโลกหลังโควิด ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมการใช้รถในชีวิตประจำวันนับเป็นระยะทางที่ไม่มากนักหรือจัดอยู่ในกลุ่มผู้ใช้รถน้อย

"เมื่อใช้รถน้อย ทำไมยังต้องจ่ายประกันเท่าเดิม นี่คือโจทย์ใหม่ที่ท้าทายของธุรกิจประกันรถยนต์ เมื่อพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน TQM จึงต้องปรับและพัฒนาเครื่องมือให้ทันต่อความต้องการของลูกค้าจึงเป็นที่มาของ 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' โปรดักส์ประกันภัยรถยนต์ที่สามารถให้ลูกค้าซื้อประกันตามระยะทางที่ใช้จริงได้ และถ้าประกันหมดก็ซื้อเติมอีกได้ตามการใช้งาน โดยการทำงานของ 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' นี้ มาพร้อมนวัตกรรม UBI (Usage Base Insurance) แพลตฟอร์มที่ TQM พัฒนาขึ้นมาเพื่อเชื่อมโยงกับข้อมูลพฤติกรรมการใช้รถของผู้บริโภค และได้พาร์ทเนอร์ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี 5G อย่าง AIS มาร่วมพัฒนาจนกลายเป็นอุปกรณ์จับวัดระยะทางที่ใช้ชื่อว่า TQM UBI Connect"

ด้านนายธนพงษ์  อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กรบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS กล่าวว่า "ความร่วมมือในครั้งนี้ AIS ได้ใช้นวัตกรรม IoT ผสานเข้ากับเทคโนโลยี AIS 5G ที่ครอบคลุมสูงสุด คลื่นมากสุด เพื่อพัฒนาเป็นอุปกรณ์ TQM UBI Connect ที่มีความแม่นยำในการรวบรวมข้อมูลและจับวัดระยะทางการใช้งานรถยนต์ของผู้บริโภคทุกครั้งที่เกิดการขับขี่ โดยวิธีการใช้งานที่ง่าย สะดวก และรวดเร็วเพียงติดตั้งอุปกรณ์เข้ากับตัวรถผ่านช่อง USB แล้วลงทะเบียนเข้าใช้งานผ่านไลน์ของ TQM นอกจากนี้ ระบบยังสามารถแจ้งเตือนให้ผู้เอาประกันคอยอัพเดทเลขไมล์เป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้ลูกค้าเสียผลประโยชน์ และก่อนที่ประกันจะหมดตามระยะทางที่ทำประกันไว้ ระบบจะมีการแจ้งเตือนให้ทราบผ่านไลน์ ซึ่งสามารถเข้าไปเติมไมล์ได้จากระบบที่รองรับไว้ ทั้งนี้ จุดเด่นอีกอย่างของอุปกรณ์ตัวนี้คือ สามารถใช้ร่วมกับบริษัทประกันภัยได้หลากหลาย แม้ภายหลังหากลูกค้าเปลี่ยนบริษัทประกันภัยก็ยังคงสามารถใช้อุปกรณ์เดิมได้"  

ดร.นภัสนันท์  พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของลูกค้าในสภาวการณ์ที่ TQM เข้าใจดีว่า หลายคนต้องวางแผนการใช้เงินอย่างรัดกุมและคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป  โดยในอนาคตจะมีการต่อยอดและพัฒนาโปรดักส์ประกันภัยรวมถึงนวัตกรรมที่สามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ 'ประกันรถยนต์เติมเงิน' มาพร้อมแบบประกันให้ผู้บริโภคได้เลือกหลากหลาย จากพันธมิตรบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมโครงการกับ TQM ทั้งทิพยประกันภัย เมืองไทยประกันภัย MSIG และ ไทยวิวัฒน์ โดยแพกเก็จราคาเริ่มต้นเพียง 4,900 บาท เลือกเติมระยะไมล์ได้ 5,000 กิโลเมตร/ปี ลูกค้าสามารถเลือกแพกเก็จที่เหมาะกับการขับขี่ได้ด้วยตนเองผ่านช่องทางออนไลน์ที่ www.tqm.co.th และ Line Official TQM Insurance Broker หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ