เจาะลึกเบื้องหลังกลยุทธ์ธุรกิจ Coway สร้างยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนกับ "คุณยุลดา นุสสะ" General Manager of Coway Thailand

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 1, 2021 09:56 —ThaiPR.net

เจาะลึกเบื้องหลังกลยุทธ์ธุรกิจ Coway สร้างยอดขายให้เติบโตอย่างยั่งยืนกับ

มาถึงวันนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก Coway แบรนด์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอันดับหนึ่งจากประเทศเกาหลี หรือที่หลายๆคนรู้จักกันดีในนามแบรนด์ 'เครื่องกรองน้ำแบบ Subscribe' ถึงแม้ว่าตัวแบรนด์จะประสบความสำเร็จอย่างสูงในประเทศเกาหลี แต่การวางกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายที่จะเข้ามาครองใจผู้บริโภคชาวไทยนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย

ส่วนหนึ่งที่สำคัญและขาดไม่ได้คือการบริการที่เรียกว่า 'Heart Service' การเทรนด์พนักงานให้มีทัศนคติ ให้บริการลูกค้าด้วยหัวใจ จนทำให้ผู้บริโภคเกิดการยอมรับและพูดถึงแบบปากต่อปาก รวมถึงการใส่ใจ การดูแลผู้บริโภคอย่างใกล้ชิด การปรับเทคนิคการขายให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่สร้างให้ Coway ครองใจผู้บริโภคจนสามารถสร้างยอดขายแบบถล่มทลาย วันนี้เราจะมาเจาะลึกถึงเบื้องหลังกลยุทธ์การปั้นนักขายอย่างไรให้ประสบความสำเร็จทั้งต่อตัวเองและบริษัทกับ "คุณยุลดา นุสสะ" General Manager of Coway Thailand

"คุณยุลดา" หรือ "คุณปุ้ม" เผยว่า ก่อนที่เธอจะได้ก้าวขึ้นมาสู่ตำแหน่งสูงสุดของฝ่ายขายหรือที่เรียกว่า "General Manager" ของบริษัท โคเวย์ ประเทศไทย นั้น ตัวเธอเองก็ผ่านการพิสูจน์ตัวเองมาหลายอย่าง ซึ่งตัวเธอเองนั้นยึดหลักการที่เป็นเหมือนกุญแจแห่งความสำเร็จอยู่ 3 ประการ

  • Knowledge - ความรู้
    การนำข้อมูลมาวิเคราะห์ ศึกษาความต้องการของลูกค้า เทรนด์ใหม่ๆที่ผู้บริโภคที่กำลังให้ความสนใจ นำมาต่อยอดเป็นการออกแบบการเจาะกลุ่มเป้าหมาย - วางแผนการขายโดยผ่านการระดมความคิดที่ทำงานร่วมกันเป็นทีมเพื่อสร้างจุดมุ่งหมายให้เป็นไปในทางเดียวกัน สิ่งเหล่านี้จึงช่วยให้ทีมมีการทำงานที่มีประสิทธิภาพและสามารถขับเคลื่อนให้เกิดการเจริญเติบโตของยอดขายอีกเช่นเดียวกัน
  • Attitude - ทัศนคติ
    คุณปุ้มให้ความสำคัญกับการสร้างทัศนคติที่ดีต่ออาชีพมากๆ เพราะจะทำให้เรามองเป้าหมายได้ชัดเจนและผลักดันการทำงานของเราให้บรรลุสู่เป้าหมายนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่นักขายสร้างมุมมองหรือทัศนคติที่ดีต่อการทำงานเปิดใจและเข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย เมื่อผู้ให้บริการเข้าใจในสิ่งที่ผู้บริโภคกำลังมองหาแล้ว การนำเสนอขายบริการที่ตรงจุดและตอบโจทย์ผู้บริโภคก็จะเป็นไปได้อย่างง่ายดาย
  • Participate - การมีส่วนร่วม
    อีกหนึ่งด่านที่คุณปุ้มให้ความสำคัญไม่น้อยไปกว่าการมีความรู้และทัศนคติที่ดี นั่นคือการกระตุ้นให้ทุกคนในทีมฝ่ายขายมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็น นำเสนอความคิดที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับทีมในการปิดการขายที่ง่ายและสำเร็จ ช่วยให้ทุกคนในทีมเติบโตและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน
  • ในขณะที่โลกกำลังเผชิญกับปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เทรนด์การจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างมีราคา แลดูจะเป็นไปได้ยาก Coway จึงต้องมีการวางแผนการขายที่แยบยลมากยิ่งขึ้นเพื่อให้ตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนไป

    คุณปุ้มเปิดเผยด้วยรอยยิ้มว่า "เราพลิกวิกฤติให้เป็นโอกาสได้เสมอค่ะ" เมื่อทีมขายต้องพบกับความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งที่ทีมขายจำเป็นต้องมีคือการวิเคราะห์ความต้องการของผู้บริโภคให้แม่นยำพร้อมกับนำเสนอสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ให้มากที่สุด เมื่อลูกค้าหันมารักสุขภาพ ใส่ใจในปัญหาของสิ่งแวดล้อม พร้อมกับต้องการความคุ้มค่าในการใช้จ่าย แน่นอนว่าบริการของ Coway คือคำตอบที่ถูกต้องที่สุดในเวลานี้

    Coway คือผู้ให้บริการ "เครื่องกรองน้ำแบบ Subscribe" ที่ช่วยให้ผู้บริโภคมีน้ำดื่มสะอาดจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย การันตีได้จาก "รางวัลสุดยอดนวัตกรรมสินค้าและบริการแห่งปี 2564 จากนิตยสาร BUSINESS+" และ "รางวัล SUPERBRANDS ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ในบ้าน กลุ่มสินค้าเครื่องกรองน้ำ" ลูกค้าสามารถจ่ายค่าบริการแบบรายเดือน พร้อมรับเครื่องกรองน้ำที่มีประสิทธิภาพสูงกับบริการดูแล ทำความสะอาด และเปลี่ยนไส้กรองฟรีถึงบ้านจากทีมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถไว้วางใจได้ สิ่งเหล่านี้คือเครื่องการันตีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพแบบครบวงจรของ Coway ซึ่งช่องทางการขายของ Coway ก็มีทั้งในรูปแบบ Online ที่ www.coway.co.th หรือที่ Shopee และ Lazada ในส่วนของ Offline ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำและศูนย์บริการ Coway ที่มีมากมายทั่วกรุงเทพก็มีให้บริการอีกเช่นเดียวกัน

    คุณปุ้มเปิดใจว่าเมื่อมองย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้น ก่อนที่จะเดินทางมาสู่จุดสูงสุดของฝ่ายขายในวันนี้ว่า หากตัวเธอเองนั้นไม่สร้างโอกาสให้กับตัวเองตั้งแต่แรก เธอเองก็จะไม่มีโอกาสที่จะพิสูจน์ศักยภาพ ไม่มีโอกาสสร้างทีมและพัฒนาศักยภาพของเพื่อนร่วมงานให้เติบโตและประสบความสำเร็จไปด้วยกัน สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากเปิดโอกาสให้ตนเอง อยากมาลองเรียนรู้วิธีการทำงานและสร้างความสำเร็จให้เป็นจริงได้ด้วยตัวเองนั้น Coway ยินดีที่จะให้โอกาสนั้นเสมอ


    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ