ข่าวสารของแบรนด์เทคโนโลยีเอเชีย ได้รับการเผยแพร่ในสื่อของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่าแบรนด์อเมริกาสองเท่าตัว โดยมี share of voice เท่ากับ 67%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday December 2, 2021 13:58 —ThaiPR.net

ข่าวสารของแบรนด์เทคโนโลยีเอเชีย ได้รับการเผยแพร่ในสื่อของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่าแบรนด์อเมริกาสองเท่าตัว โดยมี share of voice เท่ากับ 67%

ผลการศึกษาของอัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส และคาร์มา เอเชีย ยังเผยอีกว่ากฎระเบียบและข้อบังคับเป็นประเด็นที่สื่อกล่าวถึงมากที่สุด

อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส และคาร์มา เอเชีย เปิดตัวผลการศึกษาเรื่อง 'Big Tech: Media Perspectives and Trends' ที่นำเสนอการเผยแพร่ข่าวสารด้านเทคโนโลยีของสื่อกระแสหลักในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบด้านเทคโนโลยีของภาครัฐ มีผลต่อกระทบเป็นอย่างมากต่อข่าวสารที่ได้ลงตีพิมพ์ของแบรนด์เทคโนโลยีต่างๆ

จากการใช้เทคโนโลยีที่เพิ่มสูงขึ้นทั่วโลก อิทธิพลของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆ ได้ผลักดันให้เกิดการหารือกันในประเด็นเรื่องความไว้วางใจ ความเป็นส่วนตัว และแรงขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีระหว่างฝั่งทวีปเอเชียและตะวันตก

จากการที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นจุดเชื่อมต่ออิทธิพลทางเทคโนโลยีจากทวีปอเมริกาเหนือและทวีปเอเชียทั้งหมด การศึกษาในครั้งนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แบรนด์มีความเข้าใจที่ดีขึ้นในเรื่องของการนำเสนอข่าวสารในภูมิภาค เพื่อดำเนินกิจกรรมทางการตลาด การสื่อสาร และองค์กรสัมพันธ์ได้ครบถ้วนสมบูรณ์มากขึ้น

สาระสำคัญที่ได้จากผลการศึกษาเรื่อง 'Big Tech: Media Perspectives and Trends' ซึ่งใช้เวลา 3 เดือน ตั้งแต่มิถุนายนถึงสิงหาคม ในการรวบรวมเนื้อหาจากสื่อกระแสหลักในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ และไทย มีดังนี้

  • ข่าวสารของแบรนด์เทคโนโลยีเอเชีย ได้รับการเผยแพร่ในสื่อของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มากกว่าแบรนด์อเมริกาสองเท่าตัว โดยมี share of voice เท่ากับ 67%
  • ข่าวสารด้านผลิตภัณฑ์จะยังคงเป็นประเด็นหลักที่ทำให้เกิดข่าวในเชิงบวกของบริษัทเทคโนโลยี ในขณะที่ประเด็นเรื่องวัฒนธรรมองค์กร และความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อชื่อเสียงของบริษัท
  • ประเด็นเรื่องกฎหมาย เป็นสาเหตุสำคัญของข่าวสารเชิงลบของบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ และจะยังคงเป็นประเด็นที่สุ่มเสี่ยงต่อชื่อเสียงของแบรนด์
  • เมื่อเทียบกับไทยและอินโดนีเซีย สื่อของประเทศสิงคโปร์ มีการเผยแพร่ข่าวสารที่เกี่ยวกับเทคโนโลยีมากกว่า โดย 9 ใน 10 บริษัทด้านเทคโนโลยี ได้รับการตีพิม์ข่าวสารในสื่อกระแสหลักของสิงคโปร์
  • โซนี่และซัมซุงเป็นแบรนด์เทคโนโลยีที่มีข่าวในเชิงบวกมากที่สุดในสื่อของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

คาลี สัคคาส ผู้อำนวยการฝ่าย Insights ของคาร์มา เอเชีย กล่าวว่า "การศึกษาพิจาณาว่าบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำได้รับการนำเสนอข่าวในแง่มุมใดบ้างนับว่ามีความสำคัญ ผลการศึกษาของเราได้หยิบยกให้เห็นทั้งโอกาสและความเสี่ยงของแบรนด์ในภูมิภาค รวมทั้งแนวโน้มใหม่ๆ เช่น วัฒนธรรมองค์กรและความเป็นอยู่ที่ดีของพนักงานที่มีผลต่อชื่อเสียงของแบรนด์มากขึ้นกว่าเดิม"

เจเรมี่ โซว กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส กล่าวว่า "โรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลกขณะนี้ ได้เร่งให้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้เร็วยิ่งขึ้นกว่าช่วงก่อนโรคระบาด เราได้ริเริ่มการศึกษานี้ เพื่อช่วยให้แบรนด์ต่างๆ ได้พิจารณาข้อผิดพลาด และเห็นโอกาสในการสร้างแนวทางเพื่อการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมายทั้งคนในพื้นที่และผู้ที่ไม่มีความรู้ด้านเทคนิค รวมทั้งให้แบรนด์ได้เข้าใจถึงความสำคัญของการสื่อสาร รวมทั้งผลกระทบอย่างแท้จริง"  

ดาวน์โหลดรายงานฉบับเต็มได้ที่ www.carma.com/bigtech

เกี่ยวกับคาร์มา เอเชีย

คาร์มา เอเชีย เป็นส่วนหนึ่งของ คาร์มา อินเตอร์เนชันแนล ผู้ให้บริการด้านสื่อระดับโลก ที่ชัดเจน เข้าใจ และรู้จริง เกี่ยวกับโลกของสื่อที่ซับซ้อนในปัจจุบัน บริษัทมีพนักงานกว่า 500 คนใน 18 ประเทศทั่วโลก และมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ เราให้บริการตรวจหาข่าวที่ครอบคลุมทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุโทรทัศน์ สื่อออนไลน์ และโซเชียลมีเดีย รวมทั้งช่วยลูกค้าเก็บข้อมูล ตรวจสอบ รวมทั้งวิเคราะห์และตีความคอนเทนต์และข้อมูลที่อยู่ในสื่อ ด้วยเทคโนโลยี ทีมผู้เชี่ยวชาญและการบริการลูกค้าที่เยี่ยมยอดของเรา ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้นและคุ้มค่ากับการลงทุน

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ คาร์มา อินเตอร์เนชันแนล เข้าชมได้ที่  www.carma.com

Twitter: twitter.com/CARMA

LinkedIn: linkedin.com/company/CARMA

เกี่ยวกับอัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส

อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส เป็นเอเจนซีการสื่อสารและการตลาดระดับโลก ซึ่งความสำเร็จได้รับการยืนยันด้วยรางวัลจากสถาบันต่างๆ โดย อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์สได้รับเลือกเป็นหนึ่งในเอเจนซีระดับโลกของทศวรรษนี้ (Global Agencies of the Decade) โดย Provoke Media รวมทั้งเป็นเอเจนซีแห่งปี 2563 ของภูมิภาคอเมริกาเหนือ และจากการสำรวจความพึงพอใจของพนักงานโดย Provoke Media บริษัทก็ได้รับรางวัลเอเจนซีที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในอเมริกาเหนือ เช่นเดียวกันกับ PRWeek ที่สำรวจความพึงพอใจของพนักงาน และทำให้อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส ได้รางวัลสถานที่ทำงานยอดเยี่ยม เป็นเวลา 4 ปีติดต่อกัน ทั้งนี้บริษัทยังได้รับเลือกเป็นหนึ่งในเอเจนซีในสหราชอาณาจักรที่เติบโตเร็วที่สุดปีพศ. 2563 อีกด้วย อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์สดำเนินงานอยู่ใน 33 ประเทศทั่วโลก โดยมี 4 กลุ่มงานหลัก คือ แบรนด์สินค้าบริโภค สื่อสารองค์กรและกิจการสาธารณะ สุขภาพอนามัย และเทคโนโลยี ดำเนินงานโดยทีม Marketing Innovation ที่มีความเชี่ยวชาญในงานเชิงกลยุทธ์ทางการตลาด การตลาดแบบบูรณาการ งานครีเอทีฟ รวมทั้งงานวิจัยและวัดผล ทั้งนี้ อัลลิสันแอนด์พาร์ทเนอร์ส เป็นบริษัทในเครือกลุ่มบริษัท Stagwell ซึ่งเป็นเครือข่ายการสื่อสารและการตลาดที่เติบโตรวดเร็วและมิอิทธิพลที่สุดแห่งหนึ่งของโลก บริษัทในเครือได้นำเทคโนโลยี การวิเคราะห์ดาต้า และโซลูชันการให้คำปรึกษาเชิงกลยุทธ์ต่างๆ ของ Stagwell มาช่วยลูกค้ากว่า 1,700 รายทั่วโลก ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.allisonpr.com


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ