iQiyi(อ้ายฉีอี้) ครองแชมป์แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ของไทยในปี 2021 ในงาน Asia TV Forum & Market

ข่าวบันเทิง Friday December 3, 2021 09:18 —ThaiPR.net

iQiyi(อ้ายฉีอี้) ครองแชมป์แพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ ยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ของไทยในปี 2021 ในงาน Asia TV Forum & Market

iQiyi (อ้ายฉีอี้) ผู้นำแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ประกาศครองแชมป์ยอดดาวน์โหลดอันดับ 1 ในหมวดแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์จำนวน 12 ล้านครั้งของประเทศไทยในปีนี้ และจำนวนผู้ใช้แอคทีฟต่อเดือนของ เติบโตขึ้น 2 เท่าในไทย พร้อมตอกย้ำความสำเร็จระดับโลก ด้วยระยะเวลาผู้ใช้แอปเพื่อรับชมคอนเทนต์รวมแล้วมากกว่า 200 ล้านนาทีต่อวันทั่วโลก

นอกจากนี้ ในงานยังเผยสถิติและความนิยมต่อการรับชมคอนเทนต์ประเภทต่างๆ ในปีที่ผ่านมาของประเทศไทย โดยเวลาการรับชมคอนเทนต์ไทยเพิ่มขึ้นเป็นอันดับสูงสุดถึง 20 เท่าในปีนี้ เวลาการรับชมคอนเทนต์เกาหลีเพิ่มขึ้น 6 เท่า และเวลาการรับชมคอนเทนต์จีนเพิ่มขึ้น 11 เท่า ซึ่งมี "วันทอง" ครองแชมป์คอนเทนต์ไทยที่ได้รับความนิยมสูงสุด ขณะที่ "My Roommate is a Gumiho" เป็นออริจินัลซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมสูงสุดที่มีผู้ชมเกินกว่า 100 ล้านวิวทั่วโลก ตามด้วย "รักนี้ไม่ลืมเลือน / Unforgettable Love" ครองแชมป์คอนเทนต์จีนที่ได้รับความนิยมสูงสุด และ One Piece เป็นการ์ตูน (Anime) ที่ได้รับความนิยมสูงสุด

10 อันดับคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบน แอปพลิเคชัน iQiyi (อ้ายฉีอี้) ในไทยของปี 2021 (ข้อมูลระหว่างวันที่ 1 มกราคม - 31 ตุลาคม 2021) เริ่มจากอันดับ 1 เป็นต้นไป ได้แก่ วันทอง, เป็นต่อ 2021, กระเช้าสีดา, ซีรีส์จีน รักนี้ไม่ลืมเลือน (Unforgettable Love), เสือ ชะนี เก้ง 2021, ซีรีส์เกาหลี My Roommate Is A Gumiho, เสียดาย, แพศยา, รายการวาไรตี้โชว์ Youth with You Season 3 และ ซีรีส์เกาหลี So I Married the Anti-Fan

ภายในงาน Asia TV Forum & Market ยังได้มีการเผยรายชื่อออริจินัลซีรีส์วายเรื่องแรกของ iQiyi (อ้ายฉีอี้) อย่าง KinnPorche: The Series (คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์) ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของคินน์ ทายาทตระกูลมาเฟียที่ได้พบกับพอร์ช ผู้ซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้และตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นบอดี้การ์ดของเขา ทั้งคู่ได้เผชิญกับปริศนาและความลับต่างๆ ที่ค่อยๆ เผยอดีตของพวกเขา ซีรีส์เรื่องนี้สร้างสรรค์โดยบริษัท Be On Cloud ผู้เชี่ยวชาญด้านทีวีซีรีส์, รายการออนไลน์ และค้นหานักแสดงมากความสามารถเพื่อมาสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพ และกำกับโดย ก้องเกียรติ โขมสิริ ผู้กำกับเจ้าของรางวัลที่มีผลงานภาพยนตร์ไทยเรื่องดังอย่าง "ขุนพันธ์" และ "เฉือน" ซึ่งเรื่องหลังนั้นได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ในปี 2010 เป็นเครื่องการันตีฝีมือการกำกับของเขา KinnPorsche: The Series ได้รับการออกแบบคิวบู๊โดย สำเร็จ เมืองพุทธ ผู้อยู่เบื้องหลังฉากการต่อสู้ที่น่าจดจำมากมาย เช่นใน "Halfworlds 2" และ "วอนโดนเตะ"นำโดยทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์กว่า 10 ปี และยังได้เผยรายชื่อออริจินัลซีรีส์มาเลเซียอีก 5 เรื่อง ได้แก่ My Ofis, Rampas Cintaku, In Sori Naik Lori, Love You Later, Restu, จะเห็นได้ว่า iQiyi (อ้ายฉีอี้) ไม่หยุดที่จะพัฒนาและลงทุนกับคอนเทนต์ในทุกๆภูมิภาค SEA อย่างต่อเนื่องเพื่อตอกย้ำว่าเราคือ "บ้านของความบันเทิงยอดนิยมแห่งเอชีย"

iQiyi(อ้ายฉีอี้) เน้นย้ำความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะลงทุนในผลงานจากเอเชียซึ่งจะเพิ่มขึ้นในปี 2022 "ในฐานะที่ iQiyi (อ้ายฉีอี้) เป็นหนึ่งในผู้ส่งเสริมหลักของอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งเอเชีย เรายังคงมุ่งมั่นจะทำหน้าที่ของเราต่อไป และการยกระดับระบบของอุตสาหกรรมบันเทิงแห่งเอเชียให้ดีขึ้น โดยปีหน้าเรามีความตั้งใจที่จะลงทุนในคอนเทนต์เอเชียที่หลากหลายมากขึ้นเพื่อตอบสนองความนิยมที่หลากหลายของผู้ใช้บริการในภูมิภาคนี้ ซึ่งนอกเหนือจากคอนเทนต์ออริจินัลจากเกาหลีใต้และฟิลิปปินส์ที่ได้ประกาศไปแล้ว เราหวังว่าซีรีส์ออริจินัลใหม่อีก 6 เรื่อง ทั้งจากประเทศไทย และมาเลเซียจะได้รับความนิยมและชื่นชอบสำหรับคนทั่วโลกในปี 2022 เช่นกัน เรารู้สึกขอบคุณผู้ชมทุกคนสำหรับการตอบรับที่ดีในปีนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่ผู้ชมให้ความสนใจคอนเทนต์ต่างชาติ ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษมากขึ้น" Kuek Yu-Chuang รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างต่างประเทศแห่ง iQiyi(อ้ายฉีอี้) กล่าว

รายชื่อผลงานไฮไลท์ของ iQiyi(อ้ายฉีอี้) ในปี 2022

คอนเทนต์ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ประเทศไทย

  • คินน์พอร์ช เดอะ ซีรีส์ (KinnPorsche: The Series) ผลงานออริจินัลซีรีส์วายเรื่องแรกของ iQiyi (อ้ายฉีอี้)ประเทศไทย ออกฉายทั่วโลก (ยกเว้นญี่ปุ่น) - คินน์ ทายาทตระกูลมาเฟียผู้ทรงอิทธิพลได้พบกับพอร์ชผู้ซึ่งช่วยชีวิตเขาไว้และตกกระไดพลอยโจนกลายเป็นบอดี้การ์ดของเขา ทั้งคู่ได้เผชิญกับปริศนาและความลับต่างๆ ที่ค่อยๆ เผยอดีตของพวกเขา
  • ลุ้นรัก 12% ฉายเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน - เค้กและซีอิ๊วคือเพื่อนบ้านที่คบกันมาตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่มีบุคลิกต่างกันสุดขั้ว ซีอิ๊วเป็นคนเก็บตัวและมีปฏิสัมพันธ์แต่กับครอบครัวและเค้ก ซีอิ๊วไม่เคยคิดเลยว่าการพูดไม่เก่งและการมีเพื่อนน้อยของเขาจะเป็นปัญหา จนกระทั่งโชคชะตานำพาเค้กให้แยกจากเขา ซีอิ๊วจึงได้รู้ว่าสังคมของเค้กที่เคยมีแต่เขานั้นกว้างขึ้น และกำลังจะกายเป็นพื้นที่สาธารณะ
  • คุณหมอครับ ผมมารับวิญญาณคนไข้ (Dear Doctor, I'm Coming For Sou)l ฉายเฉพาะในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, ฮ่องกง, มาเก๊า และไต้หวัน - หมอผ่าตัดฝีมือดีชื่อ ปราการ พิทักษ์จิต มีความสามารถพิเศษในการมองเห็นยมทูต "ตั๋วผี" คือคนที่บรรดาคนไข้และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหวั่นเกรง เพราะการปรากฎตัวของเขาหมายถึงความตายของคนไข้ ดังนั้นตั๋วผีคือสิ่งที่ปราการไม่อยากเจอที่สุด แต่โชคชะตาก็เล่นตลกให้พวกเขากลายเป็นเพื่อนบ้านกัน
  • สิเน่หาส่าหรี (The Curse of Saree) ฉายเฉพาะในไทย - "นวลเนื้อแก้ว" คือลูกสาวทูตเจ้าของแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง เธอต้องไปอินเดียอย่างเร่งด่วนเพราะน้องสาวที่ชื่อ "นิลปัทมา" กำลังจะแต่งงานกับเจ้าชายรูปงามนาม "ไชยทัศ" แห่งมันตราปุระ เธอดีใจออกนอกหน้าที่น้องสาวจะได้เป็นเจ้าหญิง แต่เมื่อไปถึง อะไรๆ กลับไม่เป็นไปอย่างที่เธอคิด
  • เวลากามเทพ (The Love Proposal) ฉายเฉพาะในไทย - ตรีนุช" คือครูสอนศิลปะแสนสวยที่ตกหลุมรัก "ภูวดล" ชายหนุ่มผู้หยิ่งยโสและน่ารำคาญ ภูวดลถูกรักเก่าตามหลอกหลอน และไม่กล้าบอกตรีนุชว่าเขารักเธอ ทำให้ตรีนุชไปลงเอยแต่งงานกับ "ภาค" น้องชายของเขาที่มีตำแหน่งเป็นประธานบริษัทใหญ่ รักสามเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร ต้องติดตาม

ออริจินัลคอนเทนต์ iQiyi (อ้ายฉีอี้) มาเลเซีย

  • My Ofis ออริจินัลซีรีส์ ฉายในมาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน และอินโดนีเซีย - ซิทคอมที่เรื่องราวเกิดขึ้นในบริษัทโฆษณาสุดป่วนแห่งหนึ่ง
  • Rampas Cintaku ผลงานออริจินัล ออกฉายทั่วโลก - นักศึกษาที่ต้องการใช้หนี้ให้ครอบครัวและเอาตัวรอดจากการทวงหนี้โหด
  • Sori Naik Lori ผลงานต้นฉบับ ออกฉายทั่วโลก - คลิป Tik Tok ทำให้แม่บ้านคนหนึ่งดังชั่วข้ามคืนจนทำให้ชีวิตแต่งงานของเธอสั่นคลอน
  • Love You Later ผลงานออริจินัลซีรีส์ ออกฉายทั่วโลก - ซีรีส์โรแมนติกดราม่าที่เล่าเรื่องราวของคู่รักข้ามกาลเวลาที่ต้องห้ามใจ
  • Restu ผลงานออริจินัลซีรีส์ ออกฉายทั่วโลก - พ่อหม้ายที่วางแผนแต่งงานใหม่ แต่ต้องได้รับใบผ่านจากลูกสาววัย 9 ขวบที่ยังโศกเศร้ากับการจากไปของแม่

ออริจินัลคอนเทนต์ iQiyi (อ้ายฉีอี้) ฟิลิปปินส์

  • Saying Goodbye ผลงานออริจินัลซีรีส์ ออกฉายทั่วโลก (4 ธันวาคม 2022) - จงสนุกกับชีวิต แม้ชีวิตจะโยนปัญหาใส่เรามากมาย
  • Hello, Heart ผลงานออริจินัล ออกฉายทั่วโลก (15 ธันวาคม 2022) - ผลงานโรแมนติกคอเมดี้ที่เล่าเรื่องของ "ฮาร์ท" และ "ซอล" ฮาร์ทคือสาวสวยผู้มีชีวิตชีวาและทำงานหนัก แต่ไม่ค่อยมีโช

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก VIP สามารถรับชม แบบไม่มีโฆษณาคั่น ด้วยภาพคมชัดระดับ Full HD และเสียงระบบ Dolby เสมือนดูในโรงภาพยนตร์ โปรโมชั่นเดือนแรกจ่ายเพียง 15 บาท เท่านั้น

ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ผ่านอุปกรณ์เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต ทั้งสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ตได้ใน App Store และ Google Play - กดดาวน์โหลดฟรี https://i.qy.net/f34caJ-b7

อัปเดตและติดตามความเคลื่อนไหวสาระบันเทิงยอดนิยมแห่งเอเชียได้ทาง Facebook Fanpage: https://www.facebook.com/iQIYIThailand; IG:@iQIYIThailand; Twitter: @iQIYIThailand; YouTube: iQIYI Thailand

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ