SAS ประกาศความร่วมมือกับ VST ECS (Thailand) รุกตลาดระบบวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับกลุ่มธุรกิจในไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 3, 2021 14:15 —ThaiPR.net

SAS ประกาศความร่วมมือกับ VST ECS (Thailand) รุกตลาดระบบวิเคราะห์ข้อมูลสำหรับกลุ่มธุรกิจในไทย

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ในเครือของวีเอสที อีซีเอส กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จับมือร่วมกับ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้นำตลาดซอฟต์แวร์ และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ (Business Analytics) ในฐานะพันธมิตรธุรกิจ เตรียมรุกตลาดระบบวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง และเทคโนโลยีด้าน AI สำหรับกลุ่มธุรกิจในไทย

ความร่วมมือระหว่าง SAS และ VST ECS (Thailand) จะนำระบบการวิเคราะห์ข้อมูล และเทคโนโลยี AI มาเพิ่มประสิทธิภาพการแข่งขันให้กับองค์กรธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ ผ่านแพลตฟอร์ม SAS Viya ที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ซึ่งจะช่วยลูกค้าเร่งความเร็วของนวัตกรรม และลดต้นทุนการดำเนินงานผ่านการวิเคราะห์การปฏิบัติงาน ในขณะเดียวกันยังช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบวิเคราะห์ข้อมูลในองค์กรได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ทั้งนี้นับเป็นปีที่แปดติดต่อกันแล้วที่ SAS ได้รับการยอมรับในฐานะผู้นำใน Gartner Magic Quadrant ปี 2021 สำหรับ Data Science & Machine Learning Platforms

ในฐานะผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย VST ECS (Thailand) จะรับผิดชอบในการร่วมให้คำปรึกษา การออกแบบโซลูชั่น การพัฒนาต้นแบบและโครงการต่างๆ เพื่อตอบโจทย์ในการแข่งขันและการพัฒนาธุรกิจขององค์กรต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มอุตสาหกรรมการผลิตและการจัดจำหน่าย กลุ่มเฮลท์แคร์และหน่วยงานภาครัฐ

"ข้อมูลเชิงลึกที่ได้จากการวิเคราะห์ข้อมูล ช่วยเสริมความมั่นใจในการตัดสินใจ และได้กลายเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจกว่าที่เคยเป็นมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงของโรคระบาดใหญ่นี้ การวิเคราะห์ข้อมูลช่วยให้ลูกค้าเห็นภาพข้อมูลขององค์กรและนำข้อมูลดังกล่าวมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ในขณะที่แพลตฟอร์ม SAS Viya จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจินตนาการถึงวิธีการวิเคราะห์และการเรียนรู้ของเครื่อง เพื่อแก้ปัญหาทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ VST ECS เพื่อช่วยขับเคลื่อนทุกธุรกิจในไทย ผ่านระบบการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง" นายณัฐพล อภิลักษณ์โตยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัดกล่าว

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัดเสริมว่า "การวิเคราะห์ข้อมูลและนำข้อมูลมาช่วยในการตัดสินใจและออกแบบแผนธุรกิจ คือสิ่งที่ลูกค้าของเราต้องการ วีเอสที อีซีเอส ภูมิใจที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรระดับโลกอย่าง SAS ในการนำเสนอแพลตฟอร์ม SAS Viya เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้งานระบบวิเคราะห์ขั้นสูง สร้างและจำลองโมเดลเชิงธุรกิจต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าของเราสามารถวิเคราะห์ข้อมูล นำข้อมูลไปวางแผนธุรกิจต่อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเทคโนโลยี AI ยังจะช่วยให้เข้าใจข้อมูลในระดับที่ลึกขึ้นอีกด้วย ทั้งนี้ ด้วยเครือข่ายพาร์ตเนอร์ที่ครอบคลุมของเรา เรามั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจร่วมกันจะสามารถสร้างอัตราการเติบโตได้อย่างแน่นอน"

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชันของ SAS ได้ที่บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ที่อีเมล SAS@vstecs.co.th หรือโทร 0-2032-9999

เกี่ยวกับ SAS

บริษัท แซส ซอฟท์แวร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้นำในตลาดซอฟต์แวร์และบริการด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงธุรกิจ (Business Analytics) ด้วยโซลูชั่นเชิงนวัตกรรมที่ให้ลูกค้าในรูปของ Integrated Framework และเทคโนโลยีสำหรับการรวบรวมข้อมูล การวิเคราะห์และการเข้าถึงข้อมูลช่วยให้ลูกค้าของแซสที่มีมากกว่า 75,000 แห่งทั่วโลก สามารถตัดสินใจทางธุรกิจได้ดีและรวดเร็วยิ่งขึ้น นับตั้งแต่ปี 2519 เป็นต้นมา แซส เดินหน้าอย่างมุ่งมั่นในการเป็น "พลังแห่งการรอบรู้" หรือ The Power to Know(R) สำหรับลูกค้าทั่วโลก

เกี่ยวกับวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย)

บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด (เดิมชื่อบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด) ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2531 ปัจจุบันเป็นบริษัทหนึ่งในเครือของวีเอสที อีซีเอสกรุ๊ป ประเทศฮ่องกง ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคที่มีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 48,000 รายกระจายอยู่ในประเทศจีน, ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมาร์ และลาว

วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าด้านไอทีผ่านทางธุรกิจ 4 กลุ่มหลัก คือ คอนซูเมอร์, คอมเมอร์เชียล, โซลูชัน และดีไวซ์แอนด์ไลฟ์สไตล์ ภายใต้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 50 แบรนด์ มีสำนักงานสาขาที่สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ซึ่งเปิดดำเนินการเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (เมียนมาร์) จำกัด และที่ราชอาณาจักรกัมพูชา เปิดดำเนินการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2558 ในชื่อบริษัท วีเอสที อีซีเอส (กัมพูชา) จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์โดยเฉพาะ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) ได้ที่ www.vstecs.co.th

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0 2032 9999 หรืออีเมล pr@vstecs.co.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ