กลุ่มสยามกลการ เปิดสนามกอล์ฟแห่งใหม่ สนามที่ 5 "สยามคันทรีคลับ แบงคอก" รองรับนักกอล์ฟรุ่นใหม่ ใกล้สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ

ข่าวกีฬา Friday December 3, 2021 15:54 —ThaiPR.net

กลุ่มสยามกลการ เปิดสนามกอล์ฟแห่งใหม่ สนามที่ 5

กลุ่มสยามกลการ ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาธุรกิจกอล์ฟแห่งใหม่ เตรียมเปิดสนามที่ 5 "สยามคันทรีคลับ แบงคอก"     นับว่าเป็นสนามที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ และใกล้กับสนามบินสุวรรณภูมิ โดยใช้งบทั้งสิ้น 3,683 ล้านบาท ทางเลือกใหม่ท้าทายนักกอล์ฟทั่วโลกและเอาใจนักกอล์ฟรุ่นใหม่ที่รักเกมส์กีฬากอล์ฟ มั่นใจว่าสนามกอล์ฟ "สยามคันทรีคลับ แบงคอก" ต้องเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่ง และเป็น Landmark สำหรับคนรักกอล์ฟแห่งใหม่ ที่ทุกคนต้องจดจำและกลับมาเล่นซ้ำ พร้อมเปิดบริการมกราคม 2022   

นายประณัย  พรประภา กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด  หนึ่งในกลุ่มสยามกลการ  เปิดเผยว่า "จากความสำเร็จธุรกิจสนามกอล์ฟของสยามคันทรีคลับ  ที่เปิดบริการมานานถึง 50 ปี มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแก่นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างประเทศ  โดยในปี 2006  ได้ทำการปรับปรุงสนาม Old Course ใหม่ และเปิดบริการเมื่อปี 2007 เปลี่ยนชื่อเป็น Siam Country Club Old Course ขนาด 18 หลุม ที่เน้นบรรยากาศสภาพแวดล้อมอยู่ในหุบเขา และโอบล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม, ปี 2008 เปิดสนามที่ 2 Siam Country Club Plantation  ขนาด 27 หลุม ที่เน้นการมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบ Panorama View ซึ่งทั้ง 2 สนาม ได้รับเลือกจัดการแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับโลก HONDA LPGA THAILAND  มาตั้งแต่ปี 2007-2021 ติดต่อกันมาถึง  13 ปี  รายการนี้ได้สร้างความคึกคักแก่วงการกีฬากอล์ฟในเมืองไทย    ทำให้สยามคันทรีคลับและประเทศไทยเป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลก ซึ่งรายการนี้ได้มีการถ่ายทอดสดการแข่งขันเข้าถึงผู้ชมได้มากถึง 800 ล้านครัวเรือน 200 ประเทศทั่วโลก, ในปี 2014 เปิดสนามที่ 3  Siam Country Club Waterside  ขนาด 18 หลุม เน้นพื้นที่รอบขอบอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 2 อ่าง  และยังมี Putting Course แห่งแรกในเอเซีย อีกด้วย,  ปี 2020  เปิดสนามที่ 4  Siam Country Club  Rolling Hills  ขนาด 18 หลุม ที่ออกแบบให้เข้ากับพื้นที่เดิมที่มีความสูงๆ ต่ำๆ ย้อนยุคไปกับสภาพภูมิศาสตร์  ที่สำคัญทั้ง 4 สนาม ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันชัดเจน และคุณภาพสนามมีความสมบูรณ์ เรียกได้ว่าเป็นสนามกอล์ฟที่ดีที่สุด และ เป็น Golf Destination ในประเทศไทย  รวมถึง ยังได้รับการยกย่องจากสถาบันต่างๆ ทั่วโลก และกลุ่มสยามกลการยังไม่หยุดนิ่ง ยังคงพัฒนาธุรกิจสนามกอล์ฟ และล่าสุด ในปี 2022 สนามกอล์ฟกลุ่มสยามคันทรีคลับ มีความพร้อมเปิดสนามที่ 5 ภายใต้ชื่อ "สยามคันทรีคลับ แบงคอก" [SIAM COUNTRY CLUB BANGKOK]    มีความมั่นใจว่าจะเป็น Golf Designation แห่งใหม่ใกล้กรุงเทพฯ พร้อมให้บริการ นักกอล์ฟทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ในปี 2022  สยามคันทรีคลับ ยังมุ่งมั่นเดินหน้าในการพัฒนาธุรกิจที่ดิน เพื่อคนรักกีฬากอล์ฟ และรักการออกกำลังกาย ซึ่งสนามใหม่ใกล้กรุงเทพมหานครนี้ และใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ จะเป็นแลนด์มาร์คของผู้ที่รักกอล์ฟแห่งใหม่ ที่สร้างความดึงดูดใจแก่นักกอล์ฟทั่วโลกอีกครั้ง โดยการพัฒนาธุรกิจกอล์ฟนั้น เพื่อให้สอดคล้องกับนักกอล์ฟที่มาใช้บริการสนามนี้ และยังเพิ่มความสะดวกสบายและความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยสนามที่ 5 ภายใต้ชื่อ  "สยามคันทรีคลับ  แบงคอก" ตั้งอยู่ถนนบางนา-ตราด กม. 22 บนพื้นที่ 519 ไร่  ใช่งบประมาณทั้งสิ้น 3,683 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นที่ดิน 2,595 ล้านบาทและงบการก่อสร้าง 1,088 ล้านบาท ซึ่งสนามออกแบบโดย Toby Cobb - Design Associate เป็นหนึ่งในนักออกแบบสนามกอล์ฟ The Coore & Crenshaw มีผลงานเป็นที่รู้จักและยอมรับในระดับโลก ซึ่งมีหลายสนามที่ติดอันดับ 100 สนามจาก Golf Digest อาทิ The Pinehurst No.2 Restoration, North Carolina (อันดับที่ 29), Friar's Head Golf Club, NY (อันดับที่ 16), Old Sandwich Golf Club, Massachusetts  (อันดับที่ 58) และก่อสร้างโดย  Golf East Co.,Ltd.  ส่วน "คลับเฮ้าส์"  ออกแบบพิถีพิถัน โดยบริษัท สำนักงานสถาปนิกกรุงเทพ จำกัด และก่อสร้าง โดยบริษัท เอสเอ็มซีซี (ประเทศไทย) จำกัด 

สนามที่ 5 นี้ ได้เน้นความเป็นสยามคันทรีคลับ ที่ผสมผสานการออกแบบเอาไว้อย่างลงตัว ตั้งแต่แท่นทีออฟ แฟร์เวย์ จนถึงกรีน ลักษณะเฉพาะของสนามแห่งนี้ จะเน้นในเรื่องของ Shape Contour of fairway ซึ่งทางบริษัทกอล์ฟอีส ได้ใช้หญ้าสายพันธุ์ Sena Zoysia เป็นที่แรกของประเทศไทย ซึ่งช่วยให้ลูกกอล์ฟของท่านวิ่ง ถือว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของหญ้าพันธุ์นี้ ซึ่งเรามั่นใจว่าจะสร้างประสบการณ์ใหม่อันน่าจดจำในทุกๆ ครั้ง และเก็บความประทับใจ เมื่อคุณกลับไป จะได้มีเรื่องเล่าต่อกันไปในทุกครั้ง เมื่อคุณมาใช้บริการ ณ ที่แห่งนี้  "สยามคันทรีคลับ แบงคอก"  

ทางด้าน นายสมชาย  สืบบุญศรีพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม เอสเตท แอนด์ โค จำกัด  กล่าวเพิ่มเติมว่า "กลุ่มสนามกอล์ฟสยามคันทรีคลับ สร้างชื่อเสียง สั่งสมประสบการณ์ธุรกิจกอล์ฟมานาน ได้สร้างผลงานมากมาย และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศสนามกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย  [Best Golf Course  in Thailand]  และรางวัลรองชนะเลิศสนามกอล์ฟแชมเปี้ยนชิพในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก [Runner Up The Championship Golf Course in Asia Pacific] และติดอันดับใน The Rolex World's Top 1000 Golf Course, Top 100 Golf Course in the World by Golf Digest USA  (ในประเทศไทย มี 2 สนามที่ติดอันดับ ก็คือ  สยามคันทรีคลับ อยู่ลำดับ 73)"  ทำให้เรา ซึ่งเป็นสนามที่ 5 จะต้องทำให้ดีที่สุด เพื่อเป็นบรรทัดฐานในการวัดความเป็นเลิศของธุรกิจประเภทกีฬากอล์ฟ    และสร้างจุดหมายปลายทางของนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในประเทศไทยและจะต้องเป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่นักกอล์ฟทุกท่านจะต้องกล่าวถึงในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

ท่านสามารถเดินทางมาสนามกอล์ฟอย่างง่าย โดยใช้ถนนเส้นบางนา-ตราด กม.22 ท่านสามารถใช้ Google Map ช่วยในการเดินทางให้รวดเร็วมากขึ้น โดยพิมพ์ Siam Country Club Bangkok หากท่านมาจากใจกลางกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 30-45 นาที และใช้เวลาเพียง 20 นาที จากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ"  นายสมชาย  กล่าวในตอนท้าย

พลาดไม่ได้....ใครที่เป็นแฟนคลับ "สยามคันทรีคลับ" และเป็นแฟนพันธุ์แท้กีฬากอล์ฟ อยากท้าทาย มาอวดวงสวิงกัน....มาตีกอล์ฟกันเถอะ และเตรียม SHARE  Location สนามที่ 5  "สยามคันทรีคลับ  แบงคอก" คำตอบ...ที่รอให้คุณไปสัมผัส  เปิดบริการในเดือนมกราคม ปี 2022  หรือสอบถามได้ที่   โทร. 02-078-3888 หรือ ติดตามช่องทางความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook : Siam Country Club Bangkok ,IG : @siamcountryclubbangkok   และ  WWW.SIAMCOUNTRYCLUB.COM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ