ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งการ "ให้" ผ่านแคมเปญ #GivingSzn จาก TikTok

ข่าวเทคโนโลยี Thursday December 2, 2021 13:12 —ThaiPR.net

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนแห่งการ

เทศกาลแห่งการให้ หรือ Giving Season หนึ่งในช่วงเวลาแห่งความสุขของผู้คนทั่วโลกที่ส่งมอบความสุขผ่านของขวัญ รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ TikTok จึงสานต่อเจตนารมย์ของชุมชมแห่งการแบ่งปันสิ่งดีๆ เชิญชวนผู้คนมาร่วมมอบความสุข และแรงบันดาลใจผ่านแคมเปญระดับโลก #GivingSzn ผ่านคอนเทนท์ และใช้แพลตฟอร์มเป็นสื่อกลางในการแบ่งปัน เพื่อส่งมอบความสุขกับผู้คนมาโดยตลอด รวมถึง TikTok ยังมีการบริจาคเงิน 7 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ ให้กับองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรทั่วโลก เพื่อนำไปทำประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป และบริจาคเครดิตโฆษณาอีก 1 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ สนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกในการระดมทุนช่วงสิ้นปี โดยจะเปิดตัวแคมเปญ #GivingSzn พร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 ซึ่งตรงกับวัน 'Giving Tuesday' หรือ วันแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของปีนี้ เพื่อจุดประกายให้ผู้คนเรียนรู้ที่จะ "ให้" โดยไม่จำกัดรูปแบบ

ที่ผ่านมาองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรและกลุ่มคนที่มุ่งสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคมทั่วโลกเลือก TikTok ให้เป็นแพลตฟอร์มสื่อกลางส่งต่อพลังบวกและสานต่อเจตนารมย์ดีๆ ไปสู่ผู้คนในวงกว้างผ่านคอนเทนท์และการระดมทุน โดยในปี 2564 มีการบริจาคกว่า 75,000 รายการบน TikTok เพื่อสนับสนุนองค์กรต่างๆ ทั่วโลก รวมถึงการต่อสู้กับความหิวโหย การสนับสนุนการบรรเทาทุกข์ด้านมนุษยธรรม ตลอดจนการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

และในปีนี้เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งการให้ท่ามกลางบรรยากาศการเฉลิมฉลองของผู้คนทั่วโลก TikTok จึงส่งแคมเปญ #GivingSzn เพื่อตอกย้ำแนวคิด TikTok For Good ที่มีเป้าหมายในการสร้างแรงบันดาลใจและสร้างประโยชน์ และส่งมอบสิ่งดีๆ ให้กับสังคมผ่านแคมเปญต่างๆ ซึ่งในวันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2654 ตรงกับวัน Giving Tuesday หรือวันแห่งการให้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกของปีนี้ TikTok จึงจับมือกับครีเอเตอร์ องค์กรไม่แสวงหาผลกำไร และองค์กรต่างๆ ทั่วโลก เปิดระดมทุนแบบสตรีมมิ่งในชื่อ 'Global Give Back' บนแอคเคาน์ @tiktokforgood โดย TikTok จะร่วมบริจาคเงินจำนวน 7 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐให้กับองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรทั่วโลก และบริจาคเครดิตโฆษณาอีก 1  ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐเพื่อสนับสนุนองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกในการระดมทุนช่วงสิ้นปี

สำหรับประเทศไทยภายใต้แคมเปญ #GivingSzn TikTok ยังมอบเงินบริจาคจำนวน 5 ล้านบาท ให้กับ 5 องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรเพื่อร่วมสานต่อพันธกิจของแต่ละองค์กรในการส่งต่อการให้ไปยังผู้คนในวงกว้าง ได้แก่ 

  • Limited Education องค์กรที่นำสินค้า Limited Edition จากแบรนด์ดังมาจำหน่ายเพื่อเปลี่ยนให้เป็นทุนการศึกษามอบให้กับเด็กด้อยโอกาสทั่วประเทศ
  • ART for CANCER สื่อกลางระหว่างศิลปินและจิตอาสาที่ต้องการใช้ศิลปะมาระดมทุนมอบให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ไปจนถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ญาติ และคนในสังคม
  • Socialgiver แอปพลิเคชันช่วยเหลือสังคมผ่านการช้อปปิ้งไลฟ์สไตล์กิน ดื่ม เที่ยวด้วยดีลดีๆ ในราคาพิเศษ โดยกำไรทั้งหมดจะถูกนำไปช่วยเหลือโครงการเพื่อสังคมต่อไป
  • Cofact แพลตฟอร์มสื่อกลางในการแสวงหาข้อเท็จจริง ช่วยให้คนไทยตรวจสอบข้อมูลข่าวสารว่าจริงหรือไม่ เพื่อจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของข่าวลวงทุกรูปแบบ
  • Save Elephant Foundation มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม องค์กรที่ดูแลและให้ความช่วยเหลือช้างเอเชียให้อยู่อย่างสมศักดิ์ศรีผ่านโปรแกรมฟื้นฟูสมรรถภาพและการดำเนินงานด้านการศึกษาการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ

นอกจากการบริจาคเงินให้กับ 5 องค์กรไม่แสวงหาผลกำไรข้างต้น ช่วงเดือนที่ผ่านมา TikTok ยังจับมือกับมูลนิธิเพื่อคนไทย และร้อยพลังเปลี่ยนประเทศ ในโครงการ #BetterBattle เปิดก่อนได้เปรียบ เปิดโอกาสให้คนไทยคิดแคมเปญสร้างสังคมดี และ 30 องค์กรภาคีภาคสังคมที่ได้ร่วมเวิร์กช็อป ทำไอเดียสนุกๆ และส่งข้อเสนอแผนแคมเปญสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อสังคมบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งผู้ชนะในโครงการนี้ทั้ง Limited Education และ ART for CANCER ได้รับเงินสนับสนุนจากแคมเปญ #GivingSzn ด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าตลอดเวลาที่ผ่านมา TikTok เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มที่มอบความบันเทิงและความสุขผ่านวิดีโอสั้น แต่ยังเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งมั่นสร้างชุมชนแห่งการส่งต่อพลังบวก สร้างแรงบันดาลใจและสร้างประโยชน์ให้กับสังคมตามแนวคิด TikTok For Good ที่จะสร้างสรรค์ชุมชนออนไลน์แห่งการให้ไม่รู้จบ


แท็ก TikTok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ