บสย. ร่วมกับ มูลนิธิ ณภาฯ ต่อยอดความรู้แก่ผู้ต้องขัง ปีที่ 2

ข่าวทั่วไป Tuesday December 7, 2021 15:47 —ThaiPR.net

บสย. ร่วมกับ มูลนิธิ ณภาฯ ต่อยอดความรู้แก่ผู้ต้องขัง ปีที่ 2

บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมกับ มูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา (มูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริฯ) จัดโครงการ CSR บสย. สร้างชีวิตใหม่ ปีที่ 2 จัดทำสื่อการเรียนรู้แบบ New Normal เพื่อส่งเสริมการประกอบอาชีพ และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ต้องขัง ภายในเรือนจำ...

นายสุพัฒน์ เมธีวรพจน์ ประธานคณะกรรมการ CG & CSR และนางวสุกานต์ วิศาลสวัสดิ์ รักษาการ ผู้จัดการทั่วไป บสย. และนางสาวนิธิชญา ศรีสุขพรชัย กรรมการบริหารมูลนิธิ ณภาฯ ในพระราชดำริฯ ร่วมบันทึกสื่อการเรียนชีวิตใหม่ เพื่อสร้างโอกาสการประกอบอาชีพในอนาคต โดย บสย. ได้นำความรู้ ความชำนาญด้านการวิเคราะห์ และการค้ำประกันสินเชื่อให้แก่ SMEs ตลอดระยะเวลา 30 ปี นำมาถ่ายทอดเป็นเคล็ดลับในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ต้องขัง เพื่อสร้างโอกาสให้แก่ผู้ต้องขังในการเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ในอนาคตภายหลังได้รับอิสรภาพ และมีอาชีพอย่างยั่งยืน เนื้อหาภายในสื่อการเรียนชีวิตใหม่ ประกอบด้วย 1) การให้ความรู้การเข้าถึงแหล่งทุน และการวางแผนการเริ่มเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ที่ปรึกษาทางการเงิน บสย. F.A. Center 2) แรงบันดาลใจในการเริ่มต้นธุรกิจจากผู้ประกอบการ ลูกค้าของ บสย.

บสย. ได้ปรับรูปแบบจากการเข้าอบรมในปีที่ผ่านมา ที่ไม่สามารถเข้าไปอบรมภายในเรือนจำได้ จึงจัดทำเป็นสื่อการเรียนชีวิตใหม่แบบ New Normal เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน นำไปสู่การเข้าถึงแหล่งทุน และพัฒนาการประกอบอาชีพผู้ต้องขังอย่างยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ