เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งใหม่ พร้อมส่งเสริมศักยภาพและทักษะให้เติบโตสมวัยสนุกและแข็งแรงไปกับกิจกรรม Youth Wellness Program ที่ STAGE Find The Real U

ข่าวบันเทิง Tuesday December 7, 2021 16:26 —ThaiPR.net

เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งใหม่ พร้อมส่งเสริมศักยภาพและทักษะให้เติบโตสมวัยสนุกและแข็งแรงไปกับกิจกรรม Youth Wellness Program ที่ STAGE Find The Real U

ความถนัดของลูก มักซ่อนอยู่ในความสุขของเขา เปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้สิ่งใหม่ พร้อมส่งเสริมศักยภาพและทักษะให้เติบโตสมวัย สนุกและแข็งแรงไปกับกิจกรรม Youth Wellness Program ที่ STAGE Find The Real U

เด็กวันนี้ คือ ผู้ใหญ่ในวันหน้า หลายๆ คนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมานาน โลกในวันข้างหน้าของเด็กหรือของลูกคุณ "ความเก่ง" อย่างเดียวอาจไม่ใช่คำตอบของคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ควรคิดเป็น ทำเป็น เรียนรู้เป็น แก้ปัญหาเป็น และอยู่กับคนอื่นให้ได้ ซึ่งทุกคนเกิดมาพร้อมศักยภาพที่จะพัฒนาทักษะเหล่านี้ได้ ผ่านการฝึกฝนและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และช่วงวัยที่ดีที่สุดในการพัฒนาทักษะด้านต่างๆ นั่นก็คือ วัยเด็ก เพราะเป็นช่วงที่สมองส่วนหน้ามีพัฒนาการมากที่สุด การได้เห็นลูกเจริญเติบโตไปตามพัฒนาการที่ควรจะเป็น ถือเป็นเรื่องที่คุณพ่อคุณแม่ควรใส่ใจและให้ความสำคัญพร้อมส่งเสริมไปในทิศทางที่เหมาะสม เสมือนเป็นการวางรากฐานให้ลูกได้เติบโตเป็นเยาวชนที่ดีมีคุณภาพ ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจในอนาคต

STAGE Find The Real U ได้เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมศักยภาพและพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ที่คุณพ่อคุณแม่หรือตัวลูกๆ เอง อาจยังหาไม่เจอ จึงได้จัดงานแนะนำเสริมทักษะที่เป็นประโยชน์ พร้อมกันนี้ได้เชิญวิทยากรมาให้ความรู้เกี่ยวกับพัฒนาการและศักยภาพของเด็ก ว่ามีผลสำคัญอย่างไรในอนาคต และได้รับเกียรติจากคุณแม่คนเก่ง คุณชนกวนันท์ รักชีพ มาร่วมแชร์ประสบการณ์การดูแลลูก

อาจารย์ ดร.กันนิกา เพิ่มพูนพัฒนา (ประธานหลักสูตรวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิต สาขาพัฒนาการมนุษย์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว / นักกิจกรรมบำบัดเด็ก) กล่าวว่า พัฒนาการของเด็กช่วงวัย 6 - 13 ปี เป็นวัยที่เริ่มเรียนรู้มากขึ้น ดังนั้นพัฒนาการของร่างกาย สติปัญญา ภาษา เป็นช่วงวัยที่มีพัฒนาการก้าวไปอย่างรวดเร็ว

ด้านร่างกาย มีการพัฒนาที่โตขึ้น สูงขึ้น มีน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 3 -3.5 กก./ปี  และมีความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ การเจริญเติบโต สหสัมพันธ์ของร่างกายมีการพัฒนาเร็วมากในช่วงนี้

ด้านสติปัญญา วัยนี้พัฒนาการที่สำคัญ คือ เรื่องของ EF ทักษะการคิดเชิงบริหาร เป็นทักษะที่จำเป็นในการดำรงชีพของเด็ก เด็กที่จะประสบความสำเร็จจะมีทักษะของ EF ที่ดี ช่วงวัยจึงเป็นช่วงที่สำคัญที่เด็กมีการพัฒนา

ด้านสังคม จะมีการเลือกคบเพื่อนวัยเดียวกัน เพศเดียวกัน เรียนรู้ที่จะเข้าสังคม เข้าใจกฎกติกาต่างๆ ได้ดี มีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีขึ้น สามารถปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ได้ดีขึ้น

วิธีการสังเกตว่าลูกมีความชอบ ความสามารถและศักยภาพในตัวเองได้อย่างไร

หัวใจสำคัญของการเลี้ยงลูก คือ คุณพ่อคุณแม่ต้องเรียนรู้คู่ไปกับลูกและมีความเข้าใจในตัวของลูกในแบบที่เขาเป็น คอยสร้างสิ่งแวดล้อมที่เหมาะสมเพื่อให้ลูกได้มีการเรียนรู้ที่หลากหลาย จะมีส่วนช่วยให้ลูกได้ค้นพบตัวเอง ซึ่งเรื่องศักยภาพไม่ใช่แค่เรื่องการเรียนอย่างเดียว พรสวรรค์หรือความสามารถพิเศษของลูกนั้นมีได้หลายทาง โดยคุณพ่อคุณแม่คอยสังเกตว่าชอบอะไร ถนัดด้านไหนและช่วยส่งเสริมให้เรียนรู้กิจกรรมที่หลากหลายเพื่อให้ลูกได้ค้นพบตัวเอง

เทคนิคการเลือกกิจกรรมหรือการเลือกกีฬาต่างๆให้เหมาะกับศักยภาพ ควรคำนึงถึงหลักการอย่างไร

การเลือกกิจกรรมหรือกีฬาจากความชอบ ความสนใจ ความถนัดของลูก ทำให้มีแรงจูงใจที่จะทำและทำกิจกรรมนั้นๆ อย่างเต็มใจ ควรเลือกกิจกรรมให้เหมาะกับวัย เพศ มีการฝึกปฏิบัติอย่างเหมาะสม มีโค้ชคอยดูแล เพื่อให้การทำกิจกรรมนั้นๆ มีประสิทธิภาพ มีประโยชน์และความปลอดภัยสำหรับตัวเด็ก รวมถึงระยะเวลาการทำกิจกรรมและความหลากหลาย เพราะแต่ละกิจกรรมมีประโยชน์ที่ต่างกัน

ทักษะ EF (Executive Functions) คือ ทักษะการจัดการขั้นสูง เป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับการประสบความสำเร็จในชีวิต เพราะจากงานวิจัย EF มีความสัมพันธ์กับการประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียนและเชื่อมโยงในความสำเร็จของชีวิตในระยะยาว ถือว่าเป็นทักษะที่สำคัญมากๆ และงานวิจัยมากมายพบว่าพัฒนาการด้านเคลื่อนไหวมีความสัมพันธ์กับทักษะ EF นี้ โดยการศึกษาจากทีมอาจารย์ ในเด็กของประเทศไทย วัยเรียนช่วง ป.1- ป.4 พบว่ากลุ่มเด็กที่มีประสิทธิภาพในการเคลื่อนไหวดี จะมีทักษะการคิดเชิงบริหาร Working memory ที่ดี ซึ่งทักษะนี้จำเป็นมากๆ เวลาที่เด็กออกกำลังจะมีวางแผนด้านการเคลื่อนไหว ซึ่งการวางแผนการเคลื่อนไหวเป็นทักษะของสมอง เมื่อการวางแผนการเคลื่อนไหวดีก็จะนำไปสู่การวางแผนด้านอื่นๆ ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานเกี่ยวข้องกับ EF ทั้งหมด

ทักษะ EF (Executive Functions) คือ ทักษะการคิดเชิงบริหาร มีทั้งหมด 9 ด้าน โดยแบ่งออกเป็น

ทักษะพื้นฐาน (Basic) ได้แก่

  • Working Memory คือ ความจำเพื่อใช้งาน เวลาเจอปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้า     ความสามารถนำความจำเหล่านั้นมาใช้อย่างทันที
  • Inhibitory Control คือสามารถควบคุมตัวเองให้ได้ เมื่ออยู่ในสังคมร่วมกับผู้อื่น
  • Shiftingหรือ Cognitive Flexibility คือ ความยืดหยุ่นความคิด  ซึ่งเป็นทักษะที่จำเป็นสำหรับเด็กในปัจจุบัน
  • ทักษะสูง (Advance) ได้แก่

  • Focusหรือ Attention คือ ความสามารถในการใส่ใจจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ทำ
  • Emotional Control คือการควบคุมอารมณ์
  • Self - Monitoring คือการประเมินตนเองเพื่อหาจุดบกพร่องแล้วนำมาแก้ไขและพัฒนาให้ดีขึ้น 
  • Initiating คือการริเริ่มทำงานต่างๆ
  • Planning and Organizing คือการวางแผน การจัดการชีวิต
  • Goal - Directed Persistence คือการวางเป้าหมายที่ชัดเจน 
  • ซึ่งมีนักวิจัยกล่าวว่า ทักษะ EF นั้น มีความสำคัญมากกว่าทั้ง IQ และ EQ เนื่องจากเป็นทักษะสำคัญในการใช้ชีวิตที่ทุกคนต้องมี เพื่อให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นทักษะที่มีอิทธิพลอย่างมาก ต่อความสำเร็จในชีวิต แต่อย่างไรก็ดีหากเด็กมีทักษะทั้ง 3 อย่างดี ย่อมมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จและมีความสุขได้มากกว่า

    IQ คือ องค์ประกอบด้านกรรมพันธุ์ ถือว่ามีความสำคัญ หาก IQ ไม่ได้ดีมาก แต่หากคุณพ่อคุณแม่ฝึก EF ให้ลูกได้ดี มีความสามารถในการควบคุมตัวเอง การจดจ่อ มุ่งเป้าสู่ความสำเร็จ ลูกจะมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตได้

    ข้อแนะนำการเรียนออนไลน์ (มุมของคุณพ่อ คุณแม่ที่ต้องเรียนไปด้วย สอนด้วย สอบด้วย และเด็กที่รู้สึกไม่สนุกกับการเรียน)

    • มีการจดตารางในแต่ละวัน (To-do list) สิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน จะช่วยให้เห็นความเชื่อมโยงและความสำเร็จของตัวเองได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ฝึกการวางแผน ควบคุมการจัดการเป็นการฝึก EF เลย
    • ควบคุมเรื่องของเวลา มีการพักเบรกช่วงสั้นๆ เมื่อทำแต่ละขั้นตอนสำเร็จ
    • ช่วงเย็นมีการพักผ่อน ออกกำลังกายทำกิจกรรมทางกายทำให้เด็กมีคุณภาพการนอนที่ดี สมาธิในวันถัดไปของเด็กก็จะดีด้วย
    • วางแผนการทำกิจกรรมร่วมกันกับเด็กเคารพกติกาของกันและกัน

    แนวทางการเลี้ยงดู จิตวิทยาที่ผู้ปกครองควรรู้

    • เด็กวัยนี้เป็นการเรียนรู้ร่วมกัน ให้โอกาสแสดงความคิดเห็นร่วมกัน ให้อิสระความคิดและการวางแผน
    • ใช้คำพูดเชิงบวก ช่วยให้เด็กมีความรู้สึกที่ดีต่อตนเอง
    • มีความอ่อนไหวเรื่องของความสำเร็จและความล้มเหลว
    • คุณพ่อคุณแม่คอยดูแลใส่ใจและให้โอกาสในการวางแผนชีวิตของตัวเอง

    หลักโภชนาการของเด็กวัยนี้ เนื่องจากเด็กวัยเรียนมีการเคลื่อนไหวและการใช้พลังงานอยู่ตลอดเวลา ดังนั้นความต้องการของพลังงานต้องเพียงพอในแต่ละวัน คือ ประมาณ 1,500 แคลอรี่/วัน ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ใน 6 กลุ่มอาหาร ได้แก่ กลุ่มข้าว-แป้ง กลุ่ม ผัก กลุ่มผลไม้ กลุ่มเนื้อสัตว์ กลุ่มไขมัน และกลุ่มนม มีสารอาหารที่ครบถ้วน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อและได้รับพลังงานที่เพียงพอ

    ข้อคิดดีๆ สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่ดูแลลูกช่วงนี้ การส่งเสริมพัฒนาการในเด็กวัยนี้ควรให้ความสำคัญกับทุกด้าน ไม่ใช่การเน้นเรื่องเรียนเพียงอย่างเดียว ควรส่งเสริมพัฒนาการด้านอื่นๆ ด้วย เช่น พัฒนาการทางด้านร่างกาย การเคลื่อนไหว เรียนรู้ทักษะการเข้าสังคมก็เป็นสิ่งที่จำเป็นและพร้อมสนับสนุนในสิ่งที่ลูกสนใจ ให้รู้ถึงศักยภาพของตัวเอง ส่งเสริมความมีตัวตนของตัวเองให้แข็งแกร่ง เพื่อให้ลูกเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีศักยภาพต่อไปในอนาคต

    คุณสุทัศน์  วงศ์สุขศิริ (กรรมการผู้จัดการ / ผู้ร่วมก่อตั้ง STAGE Find The Real U นักไตรกีฬา /นักวิ่ง Trail และ Ironman หลายสนามทั้งในและต่างประเทศ)

    ผมขอพูดในฐานะของคุณพ่อที่มีลูกสาวที่กำลังเติบโตเข้าสู่ช่วงวัยรุ่น ซึ่งวัยนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ ที่เด็กกำลังมีความคิดเป็นของตัวเอง มีมุมมองในการมองโลกและการใช้ชีวิตของเขา โดยส่วนตัว ผมให้ความสำคัญกับการเรียนรู้นอกโรงเรียน ซึ่งไม่ต่างอะไรกับการเรียนรู้ในโรงเรียน 

    พัฒนาการของลูกเป็นสิ่งที่สำคัญและทุกเวลาที่ผ่านไปในแต่ละวันเป็นสิ่งที่มีค่า จึงไม่ควรปล่อยให้อะไรมาสกัดกั้นพัฒนาการในทุกช่วงเวลาของเด็กๆ ควรปลูกฝังให้ลูกได้ซึมซับตั้งแต่เด็กทั้งด้านความรู้ที่ได้มาจากการเรียนหนังสือ ความรักและความอบอุ่นจากครอบครัวทำให้เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและรู้จักเข้าอกเข้าใจผู้อื่น มากไปกว่านั้นสิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ การเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงจากการปลูกฝังให้รักและสนุกกับการออกกำลังกาย โดยทั้งหมดนี้จะทำให้เขาเติบโตเป็นเยาวชนที่ดีและมีคุณภาพ

    การที่จะปลูกฝังให้เขารักการออกกำลังกาย เริ่มต้นควรสร้างสภาพแวดล้อมและกิจกรรมดีๆ ให้ลูกได้เห็นบ่อยๆ เช่น เห็นคุณพ่อคุณแม่ออกกำลังกายที่บ้านเป็นประจำ คุณแม่สนุกกับการทำอาหารสุขภาพ เมื่อลูกเห็นสิ่งเหล่านี้บ่อยๆ ก็จะเกิดความคุ้นชินและอยากร่วมทำกิจกรรมนี้ไปด้วย 

    วันนี้ STAGE Find The Real U  เล็งเห็นคุณค่าของการเสริมทักษะและพัฒนาการของเด็ก จึงได้ให้มีบริหาร  youth wellness program เรามีโรงเรียนสอนว่ายน้ำที่ให้บริการตั้งแต่เด็ก 3 ขวบขึ้นไป มีโรงเรียนสอนเซิร์ฟสเก็ต      

    มีบุคลากรที่มี certified youth fitness specialist โดยเฉพาะ วันนี้เราต้องการจะเป็นจิ๊กซอว์ส่วนหนึ่งให้กับสังคมรักสุขภาพและสิ่งสำคัญที่สุดที่เราอยากเป็นส่วนหนึ่งของสังคมดีๆ ผมพูดถึงการที่ครอบครัวได้มีโอกาสใช้เวลาคุณภาพชีวิตร่วมกันในสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร ที่ทาง STAGE Find The Real U ต้องการสร้างสรรค์ให้กับทุกๆคน

    คุณสุกานดา พิชากรเอกสิทธิ์ (Brand Director STAGE Find The Real U)

    ขอแนะนำ Youth wellness program ที่สามารถสนับสนุนและส่งเสริมพัฒนาการ ทักษะของเด็กให้สมวัย โดยมุ่งเน้นไปที่การดึงความสนุก และรอยยิ้มออกมาให้มากที่สุดเพราะสำหรับตัวตนของเด็ก คือรอยยิ้ม เสียงหัวเราะและความสดใส พร้อมเปิดประสบการณ์ให้เด็กๆช่วง 6-13 ปี ในด้านต่างๆ ดังนี้ 

  • Youth Fitness : โปรแกรมออกกำลังกายเด็กที่ได้มาตรฐาน เพื่อสร้างความแข็งแรงหรือส่งเสริมทักษะด้านกีฬาโดยเฉพาะโดยหลักสูตรผ่านการรับรองจาก NASM และมีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ
  • Golf Fitness for Kids : พัฒนากล้ามเนื้อเพื่อการเล่นกอล์ฟโดยเฉพาะ โดยหลักสูตรผ่านการรับรองจากNASM และมีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ
  • Sport Lab : ทำความรู้จักร่างกายของตัวเองวิเคราะห์การเคลื่อนไหวด้วยการทดสอบ Functional Movement Screen เพื่อหาจุดอ่อนและข้อจำกัดในการฝึกหรือเล่นกีฬา  และ 3D running gate analysis การวิเคราะห์ท่าวิ่ง เพื่อค้นหาสัญญาณที่อาจจะนำไปสู่การบาดเจ็บ ในการฝึกซ้อม เหมาะสำหรับทุกคนไม่ว่าจะวิ่งเพื่อสุขภาพหรือเพื่อแข่งขัน
  • Swim School : เรียนรู้การว่ายน้ำที่ถูกต้องอันเป็นทักษะพื้นฐาน โดยโรงเรียนสอนว่ายน้ำ BlueFin Swim Team ที่ได้มาตราฐานของAUSTSWIM หลักสูตรของประเทศออสเตรเลีย   ฝึกฝนว่ายน้ำตั้งแต่พื้นฐานที่ถูกต้อง รวมไปถึงเทคนิคการว่ายน้ำในระดับการแข่งขัน
  • Classes for Kids (Trampoline, Popping, HipHop, Dancing) : โดยโรงเรียนสอนเต้น Moves by bellchinadoll  ที่ได้มาตรฐาน academy จากประเทศออสเตรเลีย มีสอนตั้งแต่ basic movement, jazz moves, ballet รวมทั้งถูกใจสายแดนซ์ด้วยคลาสเต้นตามความถนัด ซึ่งกิจกรรมTrampoline class มีทั้ง private และ group ที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากเด็กๆทั้งช่วงเวลาปกติและ online ในช่วงเรียนออนไลน์ของเด็ก
  • Fun Game in Group : ฐานเกมผสมการออกกำลังกาย เด็กๆสามารถสั่งอุปกรณ์และเล่นสนุกผ่านVDO online กับครอบครัวได้ หรือจะมาเล่นกับพี่ๆ instructor ที่ STAGE ทั้งแบบ private หรือ group 
  • Sub Board Group Experience : สร้างความแข็งแรงหรือส่งเสริมทักษะด้านกีฬา เรียนรู้การเล่น Sub Board โดยหลักสูตรผ่านการรับรองจากNASM และมีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ
  • Surfskate : ท้าทายความสามารถด้วยการเล่น Surfskate ในสนาม SS Park BKK หนึ่งในservice ที่ให้บริการสมาชิกฟรีโดยการจองช่วงเวลา หรือปิดแบบ private เพื่องานสังสรรค์ มีทีมdbm ดูแลการฝึกสอน และแบรนด์ระดับสากลอย่าง Miller division  พันธมิตรที่ให้เกียรติเปิด official shop ในสนามของเรา Welcome on board Thailand ดูแลการสอนพร้อมอุปกรณ์ทั้งที่ STAGE และแคมป์นอกสถานที่
  • Training for Surfers : สร้างความแข็งแรงหรือส่งเสริมทักษะด้านกีฬา ฝึกฝนการเล่นเซิร์ฟก่อนออกทะเล โดยหลักสูตรผ่านการรับรองจากNASM และมีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การกีฬาโดยเฉพาะ
  • Arts (Painting, Drawing, Crafting, Cooking) : สร้างศิลปินตัวน้อยด้วยงานศิลปะหลากหลายรูปแบบโดย Pumpkin Art Town เมืองฟักทองพื้นที่โรงเรียนศิลปะสำหรับทุกคนในครอบครัวทั้งงาน craft ศิลปะ อาหาร ขนม และโรงแรมเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศท่องเที่ยวเรียนรู้ใกล้ชิดธรรมชาติสำหรับทุกคน สมกับคอนเซ็ปท์ craft your happiness 
  • นอกจากนี้ยังมี sport coach ที่ช่วยปรับเปลี่ยนทัศนคติที่มีต่อการเล่นกีฬาที่ไม่ใช่แค่การออกกำลังกายพร้อมเรียนรู้เทคนิคว่ายน้ำกับ 2 swim master coach krasoon, coach smart ที่จะช่วยให้เด็กๆ มีทั้ง Motivation และ Inspiration ในการฝึกซ้อม และการแข่งขัน

    คุณชนกวนันท์ รักชีพ - นางแบบ นักแสดง พิธีกร และเจ้าของธุรกิจขนม เครื่องสำอางออนไลน์ (แชร์ประสบการณ์การดูแลลูก)

    "ให้ความสำคัญในการบริหารจัดการและให้เวลากับลูกให้มากที่สุด โดยใช้วิธีการให้ลูกๆ ได้ลองทำกิจกรรมต่างๆ ปล่อยให้เขาเรียนรู้และรับผิดชอบการมีวินัย เน้นการเลือกสถานที่ โค้ชหรือเทรนเนอร์ที่มีคุณภาพ รวมถึงการสนับสนุนด้านการออกกำลังกาย การเสริมทักษะ เพื่อลดอาการบาดเจ็บ และดูแลด้านความคิด mindset ปล่อยให้ลูกได้เจอบทเรียนด้วยตัวเอง ผิดหวังเป็น โดยในช่วงโควิดมีการปรับตัวในการเรียนไม่มากเพราะเป็นโรงเรียนทางเลือก ลูกๆ สามารถหาวิธีการเรียนที่สนุก รวมถึงยังทำกิจกรรมภายในบ้านร่วมกันได้และมีการออกกำลังกายด้วยกันกับลูก มีเคล็ดลับว่า การเลี้ยงลูกในปัจจุบันนี้อย่าได้กลัว ให้สวมบทผู้ประคองโดยปล่อยให้เขาเลือกสิ่งที่ชอบ หาสิ่งแวดล้อมดีๆ และเลือกสถานที่ๆ ปลอดภัยเวลาทำกิจกรรมต่างๆ ค่ะ"

    STAGE Find The Real U ตั้งอยู่ใจกลางเมืองย่านเลียบทางด่วนรามอินทรา ใกล้ CDC, The Crystal Park, Central EastVille โทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 003 5445 Line : @stagefindtherealu

    เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ