LET ย้ำภาพผู้นำเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยเหนือระดับ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 8, 2021 15:56 —ThaiPR.net

LET ย้ำภาพผู้นำเทคโนโลยีรักษาความปลอดภัยเหนือระดับ

ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี (LET) เผยความสำเร็จในการบูรณาการระบบรักษาความปลอดภัยเหนือระดับก้าวเข้าสู่ความเป็นโมเดิร์นซิเคียวริตี้ (Modern Security) ติดอาวุธด้านความปลอดภัยสุดไฮเทคให้สถานีขนส่งหมอชิต ช่วยปราบอาชญากร ลดอาชญากรรม สร้างความอุ่นใจให้ผู้เดินทาง

นายยุทธพร จิตตเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ล็อกซเล่ย์ อีโวลูชั่น เทคโนโลยี จำกัด หรือ LET เปิดเผยว่า หัวใจหลักของระบบรักษาความปลอดภัย ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ทันสมัยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องสามารถบูรณาการเทคโนโลยีที่มีอยู่ให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย ล่าสุดบริษัท LET ในฐานะผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยแบบรวมศูนย์ ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ให้นำเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยมาใช้บูรณาการภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิต) จตุจักร เพื่อแก้ไขปัญหากลุ่มมิจฉาชีพก่อคดีลักทรัพย์ หลอกลวง สร้างความเดือดร้อน แก่ผู้โดยสารภายในสถานีฯ และเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมสู่การเป็น SMART Station (Modern Bus) ตามนโยบาย Smart Digital Transport ของ บขส.

ทั้งนี้ บริษัท LET ได้ดำเนินการติดตั้งกล้อง CCTV คุณภาพสูงจำนวนมากภายในสถานีขนส่งหมอชิต ผสานเข้ากับเทคโนโลยี AI ระบบวิเคราะห์ใบหน้า (Face Recognition) ระบบจดจำป้ายทะเบียน และระบบตรวจนับจำนวนคน (People Counting ) ในเวลาเดียวกัน เทคโนโลยี AI เหล่านี้ ทาง LET ได้นำเข้ามาบูรณาการ ได้อย่างลงตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Security ทำให้สามารถลดจำนวนเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงอย่างมีนัยสำคัญ อีกทั้งระบบ AI ต่างๆ ที่นำมาใช้ จะถูกส่งข้อมูลมาที่ห้องปฎิบัติการ Single Command Control Center ของ บขส. คอยดูแลและเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อบริหารจัดการด้านความปลอดภัยภายในสถานีขนส่งหมอชิตแบบเรียลไทม์ และสามารถทำรายงานสรุปรวมถึงแสดงผลเหตุการณ์ต่างๆ ให้ผู้บริหารรับทราบได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับผลงานที่ผ่านมาระบบ AI ต่างๆ ที่บริษัท LET เลือกสรรมาใช้ภายใต้คอนเซ็ปต์ Modern Security สามารถติดตามจับกุมมิจฉาชีพและลดปัญหาการเกิดอาชญากรรมภายในสถานีขนส่งหมอชิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ กรณีจับคนร้ายลำเลียงยาเสพติดบริเวณสถานีขนส่ง กรณีจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุระเบิด 4 จุดระหว่างเดินทางหลบหนีที่สถานีขนส่ง กรณีจับกุมโชเฟอร์แท็กซี่ล่อลวงผู้โดยสารบริเวณลานจอดรถสถานีขนส่ง รวมถึงกรณีจับมิจฉาชีพลักทรัพย์ผู้โดยสารภายในสถานีขนส่งได้หลายราย ซึ่งสร้างความอุ่นใจด้านความปลอดภัยให้ผู้เดินทางเป็นอย่างมาก

นอกจากงานด้านความปลอดภัยในสถานีขนส่งหมอชิตแล้ว บริษัท LET ยังได้ร่วมสนับสนุน "ระบบบูรณาการรักษาความปลอดภัยของตำรวจภูธรภาค 5" ซึ่งเป็นระบบสำคัญในโครงการสมาร์ท ซิตี้ (Smart City) ที่เป็นการบูรณาการร่วมกัน 5 หน่วยงานทางภาคเหนือ ภายใต้การนำของตำรวจภูธรภาค 5 โดยล่าสุดบริษัท LET ได้ส่งมอบรถโมบายศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าเคลื่อนที่ต้นแบบ (Mobile Incident Command Post) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานรักษาความสงบเรียบร้อย ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชน โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมและสั่งการได้จากศูนย์ปฏิบัติการเคลื่อนที่เสมือนห้องควบคุมหลักเพื่อรับมือสถานการณ์นอกพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายยุทธพร กล่าวอีกว่า บริษัท LET เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยอัจฉริยะในหลายรูปแบบที่สามารถปรับเพื่อตอบโจทย์ได้ทุกความต้องการของผู้ใช้งาน และบริษัทกำลังพัฒนาไปอีกขั้นสู่การเป็นผู้ให้บริการระบบความปลอดภัยสมัยใหม่ เพื่อรองรับสังคมยุคใหม่ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Modern Security" และที่สำคัญ LET มีแพลทฟอร์มเป็นของตัวเองภายใต้ชื่อ บียอน แพลทฟอร์ม (Beyond Platform) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอย่าง บริษัทบราเซ็นท์ ประเทศสิงคโปร์ ในการพัฒนาแพลทฟอร์มอัจฉริยะด้านรักษาความปลอดภัยผ่านบิ๊กดาต้า และการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาผสานเข้ากับกล้องโทรทัศน์วงจรปิด โดรน-อากาศยานไร้คนขับ ระบบเซ็นเซอร์ตรวจจับต่างๆ ในระดับเมือง จังหวัด และภูมิภาคได้อย่างแม่นยำ ตอกย้ำภาพผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยเหนือระดับในแบบ "Modern Security" แห่งอนาคตอย่างแท้จริง.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ