การบินไทยจัดกิจกรรม Beach Queen Thailand 2005 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวอันดามันไทย

ข่าวท่องเที่ยว Thursday July 21, 2005 10:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ค.--การบินไทย
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Beach Queen Thailand 2005 ซึ่งเป็นกิจกรรมการประกวดสาวงามทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยมีนายกนก อภิรดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายชาย พานิชพรพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ นายสมพันธ์ จารุมิลินท ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท ยูบีซี และนายชเยนทร์ คำนวณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เวิร์ด แฟชั่น ทีวี จำกัด ร่วมแถลงข่าว
นายกนก อภิรดี เปิดเผยว่า ตามรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวแถบทะเลชายฝั่งอันดามันของไทย เนื่องจากจำนวนนักท่องเที่ยวลดลงเป็นจำนวนมาก ประกอบกับเป็นช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว บริษัทฯ ได้รับหมอบหมายให้เป็นแกนนำในการจัดกิจกรรม เพื่อเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวของทั้งชาวไทยและต่างประเทศ โดยได้ริเริ่มจัดกิจกรรมการประกวด Beach Queen Thailand 2005 ขึ้น ในระหว่างเดือนกรกฎาคม — ตุลาคม 2548 ที่จังหวัดกระบี่และภูเก็ต ซึ่งจะเป็นแผนงานต่อเนื่อง ทุกปี เพื่อให้การท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลอันดามันของไทย กลับคืนสู่สภาพเดิมอย่างเร็วที่สุด นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนแคมเปญ “ลดทั้งเกาะ สนุกทั้งเมือง” ที่บริษัทฯ ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผู้ประกอบการโรงแรม จังหวัดภูเก็ต กระบี่ พังงา และตรัง จัดขึ้นอีกด้วย
โครงการ Beach Queen Thailand 2005 จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการกระตุ้นความ สนใจนักท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทาง สร้างกระแสความตื่นตาตื่นใจให้เกิดขึ้นที่จังหวัดกระบี่ และภูเก็ต และยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นว่าจังหวัดกระบี่ และภูเก็ตมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวเป็นที่นิยมเหมือนเดิม โดยถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่เปิดโอกาสให้กับสาวทุกชาติ ทุกภาษา ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่มีอายุระหว่าง 18-25 ปี ร่วมประชันความงามและความสามารถ โดยแบ่งการประกวดออกเป็น 2 รอบ คือ รอบประกวดชาวไทย 30 คนสุดท้าย ซึ่งจะจัดขึ้นที่จังหวัดกระบี่ และรอบตัดสิน ซึ่งผู้ชนะการประกวดชาวไทย 2 อันดับแรก จะร่วมเข้าประกวดกับสาวงามจากต่างประเทศในรอบตัดสินในวันที่ 1 ตุลาคม 2548 ที่หาดป่าตอง จ. ภูเก็ต ซึ่งการคัดเลือกสาวงามจากต่างประเทศ บริษัทฯ จะให้ผู้จัดการการบินไทยแต่ละจุดบิน ร่วมกับผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ ได้ร่วมกันเฟ้นหาสาวงามมาเข้าร่วมประกวด นอกจากการประกวดฯ แล้ว ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ประกอบการประกวดในรอบตัดสิน อาทิ การจัดขบวนพาเหรดริมชายหาด การจัดดนตรีริมชายหาด หรือ Street Performance โดยนำวงดนตรีทั้งจากไทยและต่างประเทศมาจัดแสดง เพื่อสร้างสีสันและความคึกคักให้กับหาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต
ทั้งนี้ “ผู้เข้าร่วมประกวดจะได้เข้าร่วมกิจกรรมในจังหวัดกระบี่และภูเก็ต เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้สัมผัสกับความงามของธรรมชาติ และสถานที่ท่องเที่ยวของชายฝั่งอันดามันที่มีความงดงาม พร้อมร่วมทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ในการรักษาสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้ชาวต่างชาติหันกลับเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ กิจกรรมของผู้เข้าประกวดจะทำร่วมกันนั้น จะเป็นกิจกรรมที่เน้นการแสดงความสามารถ สนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ และความสวยงามจากเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดที่จะมากันในชุดว่ายน้ำ” กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าว
สำหรับผู้สนับสนุนของกิจกรรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บุญรอด บริว เวอรี่ จำกัด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยูบีซี บริษัท เวิลด์แฟชั่น ทีวี จำกัด เจ้าของช่องทีวีแฟชั่น “ชิคแชนแนล” ทางยูบีซี 20 และบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ชุดว่ายน้ำ BSC เป็นต้น ในส่วนรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้ รางวัลที่ 1 จะได้รับเงินสดมูลค่า 10,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 400,000 บาท พร้อมมงกุฎเพชร และบัตรโดยสารชั้นหนึ่ง จากประเทศนั้นๆ พร้อมที่พักสุดหรู สู่ จ.ภูเก็ต หรือ กระบี่ รองอันดับ 1 จะได้รับเงินสด 5,000 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 200,000 บาท พร้อมบัตรโดยสารชั้นธุรกิจ จากประเทศนั้นๆ พร้อม แพ็กเกจภูเก็ต หรือกระบี่ รองอันดับ 2 ได้รับเงินสดมูลค่า 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือคิดเป็นมูลค่าประมาณ 100,000 บาท บัตรโดยสารชั้นประหยัด จากประเทศนั้นๆ พร้อม แพ็กเกจภูเก็ต หรือกระบี่ นอกจากนี้ ผู้ชนะการประกวดจะได้รับการแต่งตั้งเป็นทูตแห่งทะเลอันดามันที่สวยงามของไทย ถือเป็นตัวแทนในการนำเสนอความงดงาม และสวยงามของทะเลไทยไปสู่สายตาทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศ นอกเหนือจากเงินรางวัลที่ได้รับแล้ว สาวงามชาวไทยผู้ชนะการประกวด 10 อันดับแรก จะได้รับสิทธิร่วมงานกับการบินไทยเป็นระยะเวลา 1 ปี อีกด้วย ทั้งนี้ จะเปิดรับสมัครสาวงามผู้สนใจเข้าประกวดคนไทยตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม — 31 สิงหาคม 2548 โดยสามารถสมัครได้ทาง www.chicchannel.com หรือ สอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2938-7877 ต่อ 519--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ