ธรรมศาสตร์ ขอเชิญสื่อมวลชนร่วมงานสัมมนาธุรกิจ “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”

ข่าวทั่วไป Thursday February 10, 2005 14:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--แฟรนคอม เอเซีย
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์จัดการสัมมนาทางธุรกิจครั้งสำคัญ “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005” เพื่อเป็นการปลุกกระแสการแข่งขันแผนธุรกิจระดับเอเชีย ASIA MOOT CORP 2005 โดยมุ่งเน้นไปในเรื่องของความสำเร็จของกลุ่มนักลงทุนความเสี่ยงและผู้นำทางธุรกิจที่กำลังมองหาธุรกิจใหม่ๆเพื่อการลงทุน ซึ่งเป็นโอกาสอันดีสำหรับผู้ที่ต้องการจะดำเนินธุรกิจใหม่ในการแลกเปลี่ยนและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ประกอบการตัวจริง
การสัมมนา “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”นี้จัดขึ้นโดยคณะการจัดการแข่งขันแผนธุรกิจ ASIA MOOT CORP 2005 มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 13.00 — 16.00 น. ณ ห้องสตาร์ 29 โรงแรมพลาซ่า แอทเทอนี หัวข้อการสัมมนาจะเน้นในเรื่องของการวางกลยุทธ์ การคัดเลือกธุรกิจ จากมุมมองของบริษัทลงทุนความเสี่ยง นอกจากนี้ยังเน้นถึงกระบวนการและการเตรียมตัวของผู้ประกอบการเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินทุน จากนักธุรกิจและนักลงทุนความเสี่ยงจากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นการจุดประกายให้แก่ผู้ร่วมสัมมนาที่ต้องการจะเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆในภูมิภาคนี้
รายละเอียดของผู้สัมมนา
ดำเนินการสัมมนาโดย Mr. Brian Cahill, ผู้อำนวยการ The Brooker Group PLC และอดีตCEO ของ McCann Worldgroup (Thailand),
David T. Mitchell, CEO and Chairman of the Board of Fabrinet Co, Ltd., and former CEO of Seagate Technology LLC
K. O. Chia, Treasurer of Hong Kong Venture Capital Association and former Managing Director of Walden International, Hong Kong
Virapan Pulges, Managing Director of H&Q (Thailand) Ltd
Jumrud Sawangsamud, CEO of International Research Corporation PLC.
มร.บิล แรนดอล ผู้อำนวยการ Asia Moot Corp ให้ความเห็นว่า “งานสัมมนา “Asia MOOT CORP Venture Capital Forum 2005”นับเป็นการสัมมนาด้านการลงทุนความเสี่ยงครั้งใหญ่ที่สุดในปี 2005 นี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันแผนธุรกิจ Asia MOOT CORP 2005 ในการให้ความรู้ ความเข้าใจในเรื่องของการลงทุนความเสี่ยงแก่ผู้ประกอบการ ซึ่งนับเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการเริ่มต้นธุรกิจใหม่ๆ ผมใคร่ขอเรียนเชิญทุกๆท่านที่มีความประสงค์อยากเริ่มต้นหรือลงทุนในธุรกิจใหม่มาร่วมในการสัมมนานี้”
MOOT CORP —เวทีการแข่งขันแผนธุรกิจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก
แข่งขัน Asia MOOT CORP หรือ การแข่งขันแผนธุรกิจระดับภาคพื้นเอเชีย ประจำปี 2548 จะมีขึ้นในกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 15 — 17 มีนาคม 2548 ซึ่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้รับความไว้วางใจจากคณะกรรมการผู้จัดการแข่งขัน Asia Moot Corp ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยจะมีทีมจากประเทศต่างๆ ทั่วทวีปเอเชีย ได้แก่ ประเทศจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินเดีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮาวายและประเทศไทย รวมจำนวน 20 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน โดยทีมจากประเทศไทยจะประกอบด้วยทีมจากมหาวิทยาลัยชื่อดังของประเทศ 3 แห่งคือ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีเงินรางวัลกว่า 1.3 ล้านบาท และสิทธิ์เป็นตัวแทนจากทวีปเอเชียเข้าชิงชัยในการแข่งขันแผนธุรกิจระดับโลก Global Moot Corp 2005 ณ มหาวิทยาลัยเท็กซัส ประเทศสหรัฐอมริกา
วัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขัน Asia MOOT CORP เพื่อผลักดันความเป็นผู้ประกอบการและส่งเสริมความสามารถของการเป็นผู้นำทางธุรกิจในอนาคตให้แก่นักศึกษาจากสถาบันการศึกษาด้านการบริหาร ธุรกิจชั้นนำของภูมิภาค
Asia MOOT CORP VENTURE CAPITAL FORUM 2005
สถานที่ : Plaza Athne Bangkok
วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2548
เวลา : 13:00 — 16:00 น.
ราคา : 3,500 บาท
สนใจเข้าร่วมการสัมมนาติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02 625 3015
ท่านสามารถค้นหารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็ปไซด์
www.asiamootcorp.org
หรือติดต่อได้ที่
ณัฐพร ตั้งวงศ์ศานต์ ศูนย์ข้อมูลข่าวสาร
Asia Moot Corp 2005 C/o แฟรนคอม เอเชีย
โทร: 02 233 4329-30
โทรสาร: 02 236 8030
E-mail: pr@francomasia.com
นุรวดี วินิจชีวิต Corporate Relationship Manager AMC -
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์โทร :
02 625 3072 โทรสาร: 02 625 3137
E-mail : nurawadee@asiamootcorp.org--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ